:::     :::

ชอว์รับไม่กินเส้น"มู"แต่เบื่อเถียงเงียบดีกว่า

วันพุธที่ 10 กุมภาพันธ์ 2564
9,100
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

ลุ้ค ชอว์ แบ็กซ้าย แมนฯ ยูไนเต็ด เปิดใจว่าตลอดเวลา 2 ปีครึ่งที่ร่วมงานอดีตผจก.ทีม โชเซ่ มูรินโญ่ ไม่มีความสุขเลย พูดอะไรไปแกก็ไม่ฟัง ต่างจากยุคบอส โอเล่ กุนนาร์ โซลชา ที่เข้าอกเข้าใจลูกน้องและบริหารคนส่งผลให้ฟอร์มแข้งผู้ดีกระฉูด

มูรินโญ่ มักตำหนิวิธีการเล่นของ ชอว์ ว่าขาดความดุดัน นอกจากนั้นยังมีเรื่องสรีระขาวอวบหรือไลฟ์สไตล์นอกสนามขัดจิตกุนซือโปรตุกีส นำมาซึ่งการวิจารณ์ออกสื่อฯจนมองหน้ากันไม่ติด 

กระทั่ง โชเซ่ ถูกเด้งเมื่อ .. 2018 ฟ้าหลังฝนของแบ็กซ้ายวัย 25 ปีจึงกลับมาสว่าง แล้วตอบแทนด้วยผลงานซีซั่นนี้ 27 นัดทุกรายการมีห้าแอสซิสต์ และอีก 10 คลีนชีต 

มันเป็นช่วงเวลาที่ลำบากมากๆ เพราะบางครั้งผมไม่สามารถอธิบายความจริงจากปากตัวเองได้ เขาเลือกที่จะฟังความข้างเดียว การเปิดใจกับบีบีซี สปอร์ต


ก็ทราบว่าตอนนั้นเงียบปากไว้ดีกว่า เพราะมีอีกหลายคนหนุนหลังผม ทราบว่ามีพวก แต่ทางที่ดีสงบปากสงบคำแล้วก้มหน้าพัฒนาตัวเองคงดีกว่า

แล้วผมก็ผ่านมันมา หลายสิ่งที่เรียนรู้จากประสบการณ์ครั้งนั้นทำให้เราเป็นคนที่ดีขึ้น” 

กับรูปแบบการทำงาน โอเล่ มันส่งผลดีกับผมเป็นที่สุด เพราะปกติชอบแบบนั้นแต่ไหนแต่ไร การบริหารคนของแกไม่เป็นรองใคร ลูกพี่ดีมากๆ” 

ผมสัมผัสได้ว่าแกรู้จำเป็นต้องทำแบบไหนเพื่อเค้นศักยภาพดีสุดออกจากผู้เล่น” 

มันดีเสมอเมื่อมีอ้อมแขนมาพาดรอบหัวไหล่เรา ผมคงโกหกแน่หากพูดว่ามันไม่ได้ทำให้รู้สึกดีอะไร แต่การทำแบบนั้นช่วยเสริมความมั่นใจ เพิ่มความเชื่อในตัวผจก.ทีม ว่าสามารถผลักดันเราขึ้นอีกระดับได้” 

คิดว่า ยูไนเต็ด ยุค โซลชา ยังมีดีอีกเพียบรออวด ส่วนตัวผมก็ยังหนุ่มยังแน่นสามารถพัฒนาได้อีก” 

อนึ่ง มูรินโญ่ ก็รู้ตัวว่านิสัยการทำงานบางอย่างของตัวเองส่งผลให้มีปัญหาในห้องแต่งตัว พอไปคุม สเปอร์ส ในปัจจุบันก็เพลาหลายเรื่องลงไปมาก

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด