:::     :::

เสี่ยณพชี้ขัดไทยลีกควรมี 18 ทีมจี้ส.บอลเปิดโหวต

วันเสาร์ที่ 13 มกราคม 2561
1,820
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
รู้ก่อนใคร ลึกกว่าใคร ข่าวบอลไทย ต้องที่ THSPORT

อรรณพ สิงห์โตทอง รองประธานสโมสร ชลบุรี เอฟซี ฟันธงไทยลีกควรต้องมี 18 ทีมเท่าเดิม ร่ายข้อดี-ข้อเสีย จี้สมาคมเปิดโหวตให้ชัดเจนในที่ประชุมไปเลย

นับจากที่สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ได้นัดสโมสรสมาชิกประชุมผู้จัดการทีมเมื่อ 11 ม.ค. ที่ผ่านมา และทาง "บิ๊กอ๊อด" พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธ์ม่วง นายกสมาคม ได้ออกมาประกาศว่าหลังจากส่งหนังสือสอบถามความเห็นสโมสรสมาชิกแล้ว ปรากฎว่ามีเพียง 5 ทีมที่ต้องการให้มี 18 ทีมดังเดิม ดังนั้นการแข่งขันฟุตบอลไทยลีก ฤดูกาล 2019 จะลดจำนวนทีมจาก 18 เหลือ 16 ทีม โดยฤดูกาลนี้จะปรับทีมตกชั้นถึง 5 ทีมตามนโยบายที่วางเอาไว้ก่อนหน้านี้ อย่างไรก็ตาม นายสมศักดิ์ เทพสุทิน ประธานสโมสรสุโขทัย เอฟซี ได้ทำหนังสือโต้แย้ง ว่าแท้จริงแล้วมีถึง 13 ทีมที่ต้องการให้คงจำนวน 18 ทีมไว้

ล่าสุด "เสี่ยณพ" อรรณพ สิงห์โตทอง รองประธานสโมสร ชลบุรี เอฟซี เป็นอีกรายที่ออกมาแสดงจุดยืนว่าไทยลีกสมควรมี 18 ทีมต่อไปดังเดิม โดยชี้ว่าการลดให้เหลือ 16 ทีมนั้นมีข้อเสียมากกว่าข้อดี 

"ณ วันนี้ผมยังยืนยันว่า 18 ทีม เพราะว่าเมื่อประมาณ 10 กว่าปีที่แล้ว ก็มีแค่ 10 ทีม แล้วเราก็พยายามรวมลีกให้ได้ ก็กลายเป็น 12 แล้วต่อมาก็เป็น 16 แล้วก็มาเป็น 18 เพราะถ้ามี 16 นักบอลไทยมันก็หายไปประมาณ 70-80 คนแล้ว ทีมที่จะลดหายไป อาจเป็นทีมต่างจังหวัด หายไปอีก 2 จังหวัดแล้ว แฟนบอลเขาก็ไม่ได้รับรู้ ผมว่าเราเสียค่าใช้จ่ายในการจ้างนักกีฬา สมมติ 1 ปี 12 เดือน แต่เล่นแค่ 30 นัด ถ้ามี 16 แต่ถ้ามี 18 ก็เล่น 34 นัด เพิ่มตั้ง 4 แล้วก็เรื่องการประชาสัมพันธ์ต่างๆ ที่เราคุยกับสปอนเซอร์ไว้มันก็จะมีมากขึ้น จากแมตช์เหย้า 17 ก็เหลือแค่ 15 เพราะว่ามีผลกระทบจากหลายๆ เรื่อง ทุกภาคส่วน ไม่่ว่าสปอนเซอร์ ไม่ว่าสมาคมเองหรือแฟนบอล หรือตัวนักฟุตบอล สโมสร ข้อดีข้อเสียก็คือว่า 18 ทีม ดีที่สุด" เสียณพยืนยัน



ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด