:::     :::

กุนโดกันเผยปลื้มเป๊ปมากกว่าคล็อปป์

วันเสาร์ที่ 13 มกราคม 2561
1,062
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

อิลคาย กุนโดกัน กองกลางมันสมองยอมรับว่าเป็นความจริงที่เคยโดนทาบทามให้ย้ายจาก ดอร์ทมุนด์ มาเล่นกับ ลิเวอร์พูล ทว่าต้องบอกปัดเพราะฝันอยากเรียนรู้วิชาจากโค้ชเทวดา โจเซป กวาร์ดิโอล่า

ผู้เล่นดีกรีทีมชาติเยอรมันเคยตกเป็นข่าวกับ 'หงส์แดง' มาแล้วเมื่อซัมเมอร์ปี 2016 ซึ่งมี เจอร์เก้น คล็อปป์ ลูกพี่เก่าที่ ซิกนัล อิดูน่า พาร์ค หว่านล้อม 

แต่สุดท้ายกลายเป็น แมนฯ ซิตี้ คว้าลายเซ็นไปครองด้วยค่าตัว 20 ล้าน ปอนด์ ตามความต้องการของผจก.ทีม กวาร์ดิโอล่า 

กระทั่งล่าสุดมิดฟิลด์วัย 27 กะรัต สัมภาษณ์พิเศษเปิดใจกับ 'เดลี่ เมล' ว่าคงจะโกหกหากบอกว่า คล็อปป์ ไม่เคยติดต่อ แต่ที่เลือก 'เรือใบสีฟ้า' เพราะความท้าทายที่จะได้ร่วมงานยอดกุนซือสแปนิช 


คล็อปปฺ์ (ซ้าย) เมื่อครั้งเป็นลูกพี่ กุนโดกัน (ขวา) 

"ผมกับ เจอร์เก้น สามารถคุยกันเกี่ยวกับเรื่องราวที่หลากหลาย" กุนโดกัน เริ่มกล่าว "เขาชื่่นชมผมอยู่เสมอในฐานะผู้เล่น ซึ่งมันจะกลายเป็นคนโกหกหากบอกว่า คล็อปป์ ไม่พยายามคว้าผมไปร่วมทีมอีกครั้ง" 

"แต่เมื่อผมมีโอกาสย้ายไป ซิตี้ และร่วมงานกับโค้ชอย่าง เป๊ป กวาร์โอล่า มันเป็นอะไรที่ชัดเจนเลยว่าถูกต้องแล้ว นี่คือทีมที่อยากมาด้วย ไม่มีลังเลใดๆทั้งสิ้น"


อาการบาดเจ็บที่เข่าทำให้ 18 เดือนฐานะนักเตะ ซิตี้ ลงเล่นไม่สม่ำเสมอ

พร้อมกันนั้นกองกลางเชื้อสายเติร์กยังเผยว่า กุนซือวัย 46 กะรัต ซื้อใจเขาตอนบาดเจ็บยาว "ตอนที่ผมเกิดบาดเจ็บ เป๊ป แสดงให้เห็นว่าเขายังพยายามดึงผมร่วมทีมให้ได้"

"นั่นแสดงให้เห็นว่ามันไม่ใช่การตัดสินใจที่ผิดเลยกับการย้ายมาเล่นให้สโมสรแห่งนี้" 

กุนโดกัน เคยต้องเจ็บเข่ารุนแรงก่อนมาร่วมทีม แมนฯ ซิตี้ รวมถึงมาเดี้ยงระหว่างอยู่กับทีม ทำให้ฝีเท้าขาดความสม่ำเสมอ เวลากว่า 18 เดือนที่ผ่านมาจึงสัมผัสเกมลีกเพียง 25 นัด (รวมมีชื่อแล้วไม่ได้ลงสนาม) ทำได้รวมสี่สกอร์

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด