:::     :::

กิเลนบุกเชือดฉลาม2-1ศึกเอกลาซิโก้เมืองไทย

วันพฤหัสบดีที่ 11 กุมภาพันธ์ 2564
594
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
รู้ก่อนใคร ลึกกว่าใคร ข่าวบอลไทย ต้องที่ THSPORT

ชลุบุรี เอฟซี เปิดรัง พ่าย เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด 1-2 ในศึกเอล กลาซิโก้ เมืองไทย

การแข่งขัน ฟุตบอล ไทยลีก นัดที่ 18 ประจำวันพฤหัสบดีที่ 11 ก.พ. 64 เกมระหว่าง “ฉลามชล” ชลบุรี เอฟซี เปิดบ้าน สนาม ชลบุรีสเตเดี้ยม ต้อนรับการมาเยือน ของ “กิเลนผยอง” เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด
เกมนี้ ของ “โค้ชเตี้ย” สะสม พบประเสริฐ จัด 11 คนแรก โดยมี สินทวีชัย หทัยรัตนกุล (GK), จูเนียร์ เอลด์สตอล, เรนาโต้ เคลิช, ภานุพงศ พลซา, นพนนท์ คชพลายุกต์, สหรัฐ สนธิสวัสดิ์, กฤษดา กาแมน, ชาญณรงค์ พรมศรีแก้ว, เกริกฤทธิ์ ทวีกาญจน์, วรชิต กนิตศรีบำเพ็ญ, เอลิอันโดร กอนซากา
ส่วนทีมเยือน เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ของ มาริโอ ยูรอฟสกี้ 11 คนแรกในเกมนี้ มี สมพร ยศ (GK), สุพร ปีนะกาตาโพธิ์, ลูคัส โรช่า, ชาติชาย แสงดาว, วัฒนากรณ์ สวัสดิ์ละคร, วีระเทพ ป้อมพันธุ์, วงศกร ชัยกุลเทวินทร์, ซาร์ดอร์ มีร์ซาเยฟ, วัฒนา พลายนุ่ม, วิลเลี่ยน ป็อปป์, แดร์เลย์
ครึ่งแรก เปิดฉากมาทั้ง 2 ทีม เน้นการครองบอล และ ชิงจังหวะกันอยู่ที่บริเวณกลางสนาม เสียเป็นส่วนใหญ่ แต่ดูเป็น ทีมเยือน เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ที่เป็นฝ่ายเปิดเกมรุกเข้าใส่ ส่วน ชลบุรี เอฟซี เน้นรับแน่นในแดน แล้วหาโอกาสโต้
นาทีที่ 11 ชลบุรี เอฟซี เริ่มครองบอลได้มากขึ้น และ ได้มีโอกาสลุ้น จากลูกยิง ของ ภานุพงศ พลซา แต่ทว่าไปติดบล็อค เอลิอันโดร กอนซากา พยายามตามซ้ำ แต่ทว่า แนวรับ เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ยังสกัดทิ้งไปได้
ถัดมา โอกาสของ เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด บางเกมโต้กลับ โดย แดร์เลย์ กึ่งยิงกึ่งไปที่หน้าประตู บอลหลุดกรอบออกไปแบบมีเสียว
นาทีที่ 14 โอกาสอีกครั้ง ของ ชลบุรี เอฟซี จากลูกฟรีคิกหน้ากรอบเขตโทษระยะประมาณ 30 หลา เกริกฤทธิ์ ทวีกาญจน์ หลอกยิงเรียดไปที่เสาสอง สมพร ยศ บินปัดทิ้งออกหลัง
นาทีที่ 24 บอลชิ่งเข้ามาในกรอบเขตโทษ ของ ชลบุรี เอฟซี โดย วรชิต กนิตศรีบำเพ็ญ และ นพนนท์ คชพลายุกต์ ก่อนเปิดเข้าไปในกรอบเขตโทษ ให้ ชาญณรงค์ พรมศรีแก้ว ได้ยิงด้วยขวา แต่ทว่าโดนไม่เต็มเท้าบอลข้ามคานออกหลังอีกครั้ง
นาทีที่ 32 ชลบุรี เอฟซี พลาดโอกาสในการได้ประตูขึ้นนำไปแบบเหลือเชื่อ บอลยาวจาก สินทวีชัย หทัยรัตนกุล ไปถึง เอลิอันโดร กอนซากา พักให้ วรชิต กนิตศรีบำเพ็ญ จับบอลลงแล้วจ่ายต่อไปให้ ภานุพงศ พลซา ทะลุขึ้นมาแล้วยิงด้วยขวา บอลพุ่งไปชนเสาออกไปแบบน่าเสียดาย สกอร์ยัง 0-0
ถัดมา เอลิอันโดร กอนซากา ได้ยิงอีกครั้ง แต่ สมพร ยศ นายด่าน เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด โชว์ซูเปอร์เซฟ ปัดทิ้งไปได้อย่างยอดเยี่ยม
เกมทำท่าจะจบลงด้วยการเสมอกัน 0-0 อยู่แล้ว แต่แล้ว วิลเลี่ยน ป็อปป์ ลูกเปิดจากริมเส้น ของ แดร์เลย์ เข้ามาในกรอบเขตโทษ กฤษดา กาแมน โหม่งสกัดทิ้งไม่ขาด บอลเลยมาเข้าทาง วิลเลี่ยน ป็อปป์ ยิงด้วยซ้ายเต็มข้อ เข้าประตูไป จบครึ่งแรก ชลบุรี เอฟซี 0-1 เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด
ครึ่งหลัง เปิดฉากมา ชลบุรี เอฟซี เร่งเกมบุกใส่ เอสซีจี เมือง ทองยูไนเต็ด ทันทีหวังทวงประตูคืนให้ได้ ขณะที่ เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด แม้จะลงไปรับต่ำ แต่ก็ยังมีจังหวะตอบโต้ลุ้นประตูบ้าง
นาทีที่ 56 ชลบุรี เอฟซี พลาดโอกาสในการได้ประตูตีเสมอไปอย่างน่าเสียดายอีกครั้ง ลูกยิงไกล ของ กฤษดา กาแมน ลูกพุ่งไปชนเสา ก่อนจะมาโดนตัว สมพร ยศ ออกหลังได้เพียงแค่เตะมุมเท่านั้น
นาทีที่ 59 เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ได้ลุ้นประตูหนีห่าง 2-0 วิลเลี่ยน ป็อปป์ เปิดจากริมเส้นไปให้ แดร์เลย์ ได้ชิงจังหวะโหม่ง บอลหลุดเสาไปนิดเดียว
เข้าสู่ช่วง 20 เกมบุก ของ ชลบุรี เอฟซี ยังดูขาดๆเกินๆ เจาะแนวรับ เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ไม่เข้า ทำให้ “โค้ชเตี้ย” ต้องปรับแท็คติก ด้วยการทยอยเปลี่ยนตัวสำรองลงสนาม
อย่างไรก็ตามในช่วงเวลาที่เหลือ ชลบุรี เอฟซี แม้จะเป็นฝ่ายครองบอลได้มากกว่า แต่เจาะแนวรับ ทีมเยือน ไม่เข้า แถมยังมาเสียประตูเพิ่ม จาก ลูกยิงตามน้ำ ของ แดร์เลย์ ที่หนีกัยดักล้ำหน้าแล้วยิงเข้าไป
นาทีที่ 90 ชลบุรี เอฟซี ที่ยังคงพยายามปั้นเกมสู้ ก็มาได้ประตูไล่ตามเป็น 1-2 จาก ลูกยิงของ เจย์ซี จอห์น ที่ได้ยิงในกรอบเขตโทษเข้าไป แต่ทำได้เพียงเท่านั้น จบเกม ชลบุรี เอฟซี เปิดบ้านพ่าย เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ไป 1-2



ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด