:::     :::

สเตฟเฟิร์ดเผยไม่เคยคิดจบอาชีพที่อื่นนอกจากดีทรอยท์

วันศุกร์ที่ 12 กุมภาพันธ์ 2564
707
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

แม็ทธิว สเตฟเฟิร์ด อดีตควอร์เตอร์แบ็ก ดีทรอยท์ ไลออนส์ ยอมรับว่าถึงการเปลี่ยนแปลงหลังการเล่นอาชีพตลอด 12 ปีแรกกับทีมสิงโตดีทรอยท์

แม็ทธิว สเตฟเฟิร์ด ควอร์เตอร์แบ็กวัย 32 ปี สิ้นสุดการเล่นอาชีพตลอด 12 ปีกับ ดีทรอยท์ ไลออนส์ หลังเตรียมย้ายไปอยู่กับ แอลเอ แรมส์ ในข้อตกลงเทรดแลกตัวกับ เจเร็ด กอฟฟ์ ยอมรับว่าเขาไม่เคยคิดว่าจะต้องจบอาชีพกับแฟรนไชส์อื่นมาก่อนเลย ตามรายงานจาก 'ดีทรอยท์ ฟรี เพรส' เมื่อวันพุธที่ผ่านมา 

สเตฟเฟิร์ด เข้าสู่ลีกฐานะดราฟท์อันดับ 1 คลาส 2009 ก่อนก้าวขึ้นมาเป็นเจ้าของสถิติการขว้างบอลทั้งหมดของแฟรนไชส์ ไลออนส์ แต่ไม่สามารถทีมสิงโตดีทรอยท์ประสบความสำเร็จอย่างที่คาดหวัง เขามีโอกาสลงเล่นรอบเพลย์ออฟ 3 เกม แต่ไม่เคยคว้าชัยชนะช่วงโพสต์ซีซั่นแม้แต่ครั้งเดียว ซึ่งควอร์เตอร์แบ็กวัย 32 ปีเปิดเผยกับ มิตช์ อัลบอม ของ 'ดีทรอยท์ ฟรี เพรส' ว่า 'ผมไม่เคยคิดว่าผมจะจบอาชีพที่อื่นเลย' 

'ผมอยากลงเล่นในเกมใหญ่ๆมาตลอด ผมรู้สึกว่าตัวเองจะทำได้ดีในสถานการณ์เหล่านั้น ผมต้องการต้องการทำคะแนนด้วยการขว้างของผม'


ไลออนส์ ปรับเปลี่ยนทีมงานแบบยกชุดหลังการตะเพิดทั้งผู้จัดการทั่วไป บ็อบ ควินน์ และหัวหน้าโค้ช แม็ตต์ แพทริเซีย ออกจากตำแหน่งในช่วงเดือนธันวาคมที่ผ่านมา ก่อนแต่งตั้ง แบร็ด โฮมส์ เป็นผู้จัดการทั่วไปคนใหม่ต่อด้วยการดึง แดน แคมป์เบลล์ จาก นิว ออร์ลีนส์ เซนต์ส มารับตำแหน่งเฮดโค้ชคนใหม่ ก่อนจะสร้างความฮือฮาด้วยการเทรด สเตฟเฟิร์ด แลกตัวกับ กอฟฟ์ พร้อมสิทธิ์ดราฟท์รอบแรกอนาคต 2 ครั้งและสิทธิ์ดราฟท์รอบ 3 ปี 2021

'บอกตามตรง เคลลี่ (ภรรยา) และ ผมอาจจะเริ่มคุยเกี่ยวกับมันก่อนซีซั่นก่อนจะเริ่มต้น มันเป็นหนึ่งในสิ่งเหล่านั้น คุณก็รู้ว่าเราหวังจะเป็นอย่างนั้น ไปลุยกันเถอะ ผมหวังว่าสิ่งนี้จะเกิดขึ้นและเราเล่นได้อย่างยอดเยี่ยม แต่ถ้าไม่เป็นแบบนั้น คุณรู้ว่าจะเกิดอะไรขึ้น พวกเขากำลังทำลายมันและสร้างขึ้นมาใหม่'

'และทุกครั้งที่คุณเปลี่ยนผู้จัดการทั่วไปและหัวหน้าโค้ช คุณรู้ว่าพวกเขาต้องการจะนำคนของตัวเองเข้ามาและต้องใช้เวลา และเอาแบบตรงไปตรงมา ผมไม่รู้สึกว่าตัวเองเป็นคนที่เหมาะสมที่จะดูแลในเวลานั้น'

สเตฟเฟิร์ด เปิดเผยเพิ่มเติมว่าถ้าเขาอยู่ในดีทรอยท์ องค์กรอาจยังคงย่ำแย่อยู่กับความธรรมดาเนื่องจากผู้เล่นในบัญชีรายชื่อยังไม่ดีพอสำหรับการแข่งขันดีที่สุด แต่ยังไม่เลวร้ายพอที่จะสรุปเช่นกัน


'ในใจของผม ผมรู้สึกว่าผมจะสามารถช่วยเราชนะ 6, 7 หรือ 8 เกม เพราะผมจะไม่ปล่อยให้เราแพ้มากกว่านั้น คุณรู้หรือไม่? แต่ผมคงไม่ดีพอ (ด้วยตัวเอง) ที่จะช่วยให้เราชนะมากกว่านั้นและบางที เราอาจจะไม่ได้ตัวเลือกอันดับต้นๆอย่างที่เราต้องการ'

ระหว่าง สเตฟเฟิร์ด อยู่ในดีทรอยท์, ไลออนส์ อยู่ในท็อป 10 ของอันดับดราฟท์ 6 ครั้ง ซึ่งรวมถึงอันดับ 7 ในปีนี้ด้วย แต่ข้อสงสัยที่เกิดขึ้นไม่ใช่เรื่องพรสวรรค์ของควอร์เตอร์แบ็ก แต่เป็น สเตฟเฟิร์ด ไม่สามารถยกระดับคนรอบข้างเขาหรือองค์ประกอบของทีมยังไม่ดีพอจะสนับสนุนควอร์เตอร์แบ็ก ซึ่งเขามีโอกาสพิสูจน์กับ แรมส์ ที่มีองค์ประกอบทีมดีกว่า 

'บางครั้งมันก็ไม่ใช่หนังสือนิทานที่สมบูรณ์แบบที่ลงท้ายในที่เดียวกัน แต่ผมสามารถออกจากที่นี่โดยรู้ว่าผมมอบทุกอย่างที่ผมมีแก่ทีมนี้แล้ว' สเตฟเฟิร์ด กล่าว


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด