:::     :::

แรชฟอร์ดแนะหยุดละเมิดทางออนไลน์ให้ง่าย

วันเสาร์ที่ 13 กุมภาพันธ์ 2564
911
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

มาร์คัส แรชฟอร์ด กองหน้า แมนฯ ยูไนเต็ด ออกมายืนยันว่าการละเมิดทางโลกออนไลน์ควรจะยุติลง และควรทำให้โซเชียลมีเดียเป็นสถานที่ที่ดีได้โดยง่าย

    แรชฟอร์ด ถูกเหยียดผิว หลังจาก ผีแดง บุกเสมอ อาร์เซน่อล 0-0 เมื่อ 2 สัปดาห์ที่แล้ว

    การเหยียดผิวถูกเกิดขึ้นอย่างกว้างขวางสำหรับเหล่านักฟุตบอลที่มีชื่อเสียงหลายรายไม่ว่าจะทั้งชาย และหญิง ขณะที่ ไมค์ ดีน ผู้ตัดสินในพรีเมียร์ลีก ก็ขู่เอาชีวิต หลังตัดสินไม่ถูกใจแฟนบอลในช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา

    พรีเมียร์ลีก, เอฟเอ, อีเอฟแอล, ดับเบิลยูเอสแอล, วูเมน แชมเปี้ยนชิพ, พีเอฟเอ, แอลเอ็มเอ, พีจีเอ็มโอแอล และ คิก อิต เอาท์ ได้ร่วมลงนามในจดหมายเปิดผนึกถึงซีอีโอของทวิตเตอร์ แจ็ค ดอร์ซี่ย์ และผู้ก่อตั้งเฟซบุ๊ค ประธาน และซีอีโอ มาร์ค ซัคเกอร์เบิร์ก เพื่อเรียกร้องให้มีการดำเนินการทันทีในเหตุการณ์ต่างๆ การละเมิดที่มุ่งเป้าไปที่นักฟุตบอล และผู้ตัดสิน

    อินสตาแกรม ที่มีเฟซบุ๊คเป็นเจ้าของได้ประกาศมาตรการใหม่ รวมถึงการลบบัญชีเพื่อป้องกันข้อความที่ไม่เหมาะสมบนแพลตฟอร์ม ขณะที่ทวิตเตอร์ ก็ประณามถึงพฤติกรรมดังกล่าว และสาบานว่าจะทำงานอย่างใกล้ชิดกับชุมชนฟุตบอล เพื่อจัดการกับพฤติกรรมที่ไม่สามารถยอมรับได้

    "การละเมิดทางโลกออนไลน์ควรจะหยุดได้ง่ายๆ เพียงแค่ปิดบัญชีใช้งาน" แรชฟอร์ด กล่าวผ่านสกาย สปอร์ต

    "เรารู้ดีว่าการสร้างบัญชี 4-5 บัญชีนั้นง่ายมาก แต่ถ้าคุณต้องบล็อคทั้งหมดมันก็ต้องบล็อค"

    "นั่นเป็นเรื่องของบริษัทโซเชียลมีเดียเอง หากพวกเขาเห็นว่าใครถูกล่วงละเมิดในทางใดทางหนึ่ง บัญชีของพวกเขาก็ควรถูกลบในทันที นั่นคือวิธีที่คุณจะจัดการกับมัน"

    "ผมรู้สึกว่ามันไม่ได้ส่งผลกระทบกับผมมากเท่ากับคนอื่นๆ เพราะผมไม่ได้ใช้งานโซเชียลมีเดีย ดังนั้นครึ่งหนึ่งของสิ่งที่เกิดขึ้นที่นั่น สิ่งที่ผู้คนพูดถึงผม และคนอื่นๆ ผมไม่ได้สนใจ และผมไม่เห็นมัน"

    "แต่มันเป็นสถานที่ที่ผู้คนควรจะเพลิดเพลิน 10 หรือ 15 ปีก่อนมันไม่ได้เป็นแบบนี้ และเราโชคดีที่มันสามารถเชื่อมต่อกับผู้คนทั่วโลก และจากวัฒนธรรม และศาสนาที่แตกต่างกัน การใช้มันในแง่ลบนั้นโง่มาก และหวังว่าพวกเขาจะสามารถแยกแยะปัญหานั้นได้ และมันก็สามารถเป็นสถานที่ที่ดี"


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด