:::     :::

ไลฟ์โค้ชบรูโน่แนะเลือดใหม่ผีอยากรุ่งต้องขยัน

วันเสาร์ที่ 13 กุมภาพันธ์ 2564
1,042
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

บรูโน่ แฟร์นันด์ส กองกลาง แมนฯ ยูไนเต็ด สวมบทไลฟ์โค้ชแนะนำเหล่าผู้เล่นเยาวชนของทีมซึ่งเตรียมถูกผลักดันขึ้นมาเป็นรุ่นต่อไปว่าเส้นทางนักเตะอาชีพนั้นยาวไกล แต่หลักการที่ใช้ได้เสมอคือต้องขยันและอย่าหยุดพัฒนาตัวเอง

บรูโน่ ฐานะเคยมีประสบการณ์เป็นดาวรุ่งที่ต้องออกไปค้าแข้งต่างแดนยังอิตาลีให้ ซามพ์โดเรีย มาก่อนทราบว่าการสอดแทรกสู่ชุดใหญ่ไม่ใช่เรื่องง่ายจำเป็นต้องอาศัยทั้งคุณภาพในตัว, ความอดทน และโชคนิดๆ ซึ่งทั้งหมดมันจะเกิดผลก็ต่อเมื่อเหล่าสายเลือดใหม่ไม่ละความเพียร 

ผมคิดว่ามันเป็นเรื่องดีเสมอสำหรับสโมสรเมื่อมีผู้เล่นหนุ่มจากอะคาเดมี่ถูกผลักดันขึ้นมา เพราะมันคือสัญญาณบอกว่างานที่คุณทำในระดับเยาวชนนั้นมันเห็นผลกองกลางวัย 26 ปีกล่าวกับเว็บไซต์ทางการ


แน่นอนเส้นทางข้างหน้ามันยังอีกไกลผมจำได้ตอนตัวเองยังเป็นแข้งหนุ่มมีโอกาสขึ้นซ้อมกับชุดใหญ่ นั่นคือก้าวแรกของอาชีพ ก็ต้องเจียมเนื้อเจียมตัว, พยายามซ้อมให้ดี และทำในเรื่องเหมาะสม

กระทั่งถูกส่งกลับไปชุด ยู-18 หรือ ยู-23 ตามเดิม คุณต้องพยายามสร้างความต่างให้เห็นว่าพอไปซ้อมกับชุดใหญ่แล้วดีขึ้นอย่างไร” 

น้องๆต้องทำสมองให้โล่ง เพราะพอเราโดนเรียกมาซ้อมกับชุดใหญ่บางทีมันลำพอง มันเลยยากเล็กน้อยเมื่อกลับไปเพื่อเล่นกับระดับที่เราอยู่อีกครั้ง” 

ผมเคยตกอยู่สถานะนั้นเมื่อหลายปีก่อน ทราบว่ามันยาก แต่ถ้าคุณก้มหน้าซ้อมไป, เจียมตัว และคุณเข้าใจว่าทุกครั้งที่ได้ลงสนามคือโอกาส, ไม่สำคัญหรอกว่าตำแหน่งไหน, ทุกนาทีคือโอกาสที่จะแสดงให้เห็นว่าคุณพร้อมแล้วอยากก้าวขึ้นไปอีกขั้น” 

สำหรับเราฐานะทีม มันสำคัญมากเมื่อน้องๆก้าวขึ้นมาช่วยซ้อม, พยายามเรียนรู้จากทุกคน และแสดงคุณภาพที่มีในตัวเพื่อสโมสร

เพราะการโดนเรียกมาซ้อมชุดใหญ่หมายความพวกเขาต้องมีดีใดสักอย่าง แล้วสิ่งนั้นสามารถช่วยเราได้” 

บรูโน่ ฝากให้คิดเตือนใจแก่ ฮันนิบาล เมจบรี้ และ โชล่า โชเรเทียร์ สองผลผลิตจากอะคาเดที่ ซึ่งขึ้นซ้อมทีมชุดใหญ่แล้ว

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด