:::     :::

ยิ่งใหญ่! ไทยเตรียมจัดฟุตซอลชิงแชมป์สโมสรโลกครั้งแรก

วันเสาร์ที่ 13 มกราคม 2561
1,040
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
รู้ก่อนใคร ลึกกว่าใคร ข่าวบอลไทย ต้องที่ THSPORT

"บิ๊กป๋อม" อดิศักดิ์ เบ็ญจศิริวรรณ ประธานพัฒนาฟุตซอลแห่งชาติ วางเป้าเตรียมจัดศึกชิงแชมป์สโมสรโลกครั้งแรกในประวัติศาสตร์ฟุตซอลไทย พร้อมโต๊ะเล็กหญิงชิงแชมป์เอเชีย 2018

“บิ๊กป๋อม” อดิศักดิ์ เบ็ญจศิริวรรณ ประธานพัฒนาฟุตซอลแห่งชาติ ได้กล่าวถึงการจัดการแข่งขันฟุตซอลภายในประเทศในปี 2018 นอกจากนี้ในระดับนานาชาติยังเตรียมจัดศึกฟุตซอลชิงแชมป์สโมสรโลก และฟุตซอลหญิงชิงแชมป์เอเชียในปีนี้
“สำหรับการจัดการแข่งขันในปี 2561 นั้นตามโครงสร้างเดิมเราจะยังจัดการแข่งขัน ฟุตซอลไทยลีก, ฟุตซอล ดิวิชั่น 1, ฟุตซอลลีกหญิง, ฟุตซอลชายหาดลีก, ฟุตซอลเอฟเอคัพ, ฟุตซอลไทยแลนด์ไฟว์, ฟุตบอลชายหาดไทยแลนด์ไฟว์ รวมถึง ฟุตซอลหญิงชิงแชมป์เอเชีย 2018 ในช่วงเดือน พฤษภาคม และฟุตซอลชิงแชมป์สโมสรโลก 2018 ที่จะมีแชมป์จากทวีปต่างๆ ของโลกเข้าร่วมการแข่งขัน และยังจะเป็นการจัดการแข่งขันครั้งแรกในประวัติศาสตร์ของวงการฟุตซอลไทยด้วย โดยการแข่งขันครั้งนี้จะมี 6 ทีม เข้าร่วมการแข่งขัน ซึ่งตอนนี้ได้ 3 ทีม ที่จะเข้าร่วมการแข่งขันแล้วได้แก่ แม็กนัส ฟุตซอล (ทีมแชมป์เก่า), พีทีที บลูเวฟ ชลบุรี (แชมป์เอเชีย), บาร์เซโลน่า ลาซซ่า (ทีมรับเชิญ) ส่วนอีก 3 ทีม จะเป็น ทีมแชมป์จากยุโรป, ทีมแชมป์จากอเมริกาใต้ และ ทีมรับเชิญอีก 1 ทีม โดยจะทำการแข่งขันกันในช่วงเดือนสิงหาคม นี้” 
“นอกจากนี้เรายังยื่นข้อเสนอในการจัดการแข่งขันฟุตซอลชิงแชมป์สโมสรเอเชีย 2018 ด้วย ซึ่งก็ต้องแข่งขันกับ อินโดนีเซีย ที่ได้ยื่นเสนอตัวเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันเช่นกัน ซึ่งหากว่าสุดท้ายเราได้รับเลือกให้เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน เราก็พร้อมจะทำหน้าที่ให้ดีที่สุด เพราะเราถือเป็นศูนย์กลางของฟุตซอลในระดับชั้นนำของเอเชีย และต้องการที่จะรักษาคุณภาพและมาตรฐานในการจัดที่ดีไว้ให้ได้ต่อไป”


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด