:::     :::

"บิ๊กอ๊อด"เผยช้างศึกจัดเต็มลุยคิงส์คัพ เชื่อ3ทีมดังส่งตัวหลักโม่แข้ง

วันเสาร์ที่ 13 มกราคม 2561
847
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
รู้ก่อนใคร ลึกกว่าใคร ข่าวบอลไทย ต้องที่ THSPORT

พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ยืนยันทีมชาติไทยจะส่งผู้เล่นชุดที่ดีที่สุดลงสู้ศึกคิงส์คัพ 2018 พร้อมเชื่ออีก 3 ทีมร่วมแข่งขันจะส่งผู้เล่นชุดที่ดีที่สุดมาแข่งขันเช่นกัน

ความเคลื่อนไหวทัพ "ช้างศึก" ทีมฟุตบอลทีมชาติไทย ชุดใหญ่ ซึ่งจะมีโปรแกรมการแข่งขันครั้งแรกในปี พ.ศ.2561 ในฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทาน "คิงส์คัพ" ครั้งที่ 46 ระหว่างวันที่ 23-25 มีนาคม นี้ 

โดยก่อนหน้านี้สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ได้ประกาศทีมเข้าร่วมแข่งขันทั้ง 4 ทีม ออกมาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ได้แก่ ทีมชาติไทย อันดับ 130 ของโลก, ทีมชาติกาบอง อันดับ 93 ของโลกจากทวีปแอฟริกา, ทีมชาติสโลวาเกีย ทีมอันดับ 28 ของโลกจากทวีปยุโรป และทีมชาติสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ทีมอันดับ 73 ของโลกจากทวีปเอเชีย

พล.ต.อ. ดร.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เปิดเผยว่า สำหรับการแข่งขันฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทาน "คิงส์คัพ" ครั้งที่ 46 ในปีนี้ ทีมชาติไทยจะใช้ผู้เล่นชุดใหญ่ ชุดที่ดีที่สุดลงทำการแข่งขัน และได้มีการพูดคุยกับ มิโลวาน ราเยวัช แล้วว่าคิงส์คัพ ถือว่าเป็นถ้วยเกียรติยศที่คนไทยให้ความสำคัญสูงสุด และทีมชาติไทยเป็นแชมป์มา 2 สมัยติดต่อกัน ก็อยากจะคว้าแชมป์สมัยที่ 3 ติดต่อกันให้ได้

"อย่างไรก็ตาม ต้องยอมรับว่าในปีนี้สมาคมฯ ได้ทำการคัดเลือกทีมฟุตบอลที่มีฟีฟ่าแรงค์กิ้งสูงกว่าทีมชาติไทย มาเข้าร่วมแข่งขันทั้งสิ้น ทุกทีมเป็นทีมที่มีความแข็งแกร่งและอยู่ในระดับโลกทั้งนั้น เนื่องจากว่าสมาคมฯ อยากให้แฟนฟุตบอลชาวไทยได้ดูการแข่งขันฟุตบอลที่มีคุณภาพ เรื่องของผลแพ้-ชนะ มันเป็นสิ่งที่ไม่สามารถคาดเดาได้ แต่ก็หวังว่านักเตะไทยจะคว้าชัยชนะมาได้"

"ทีมที่เข้ามาแข่งขัน เขามาในนามทีมชาติชุดใหญ่ และมาในช่วงฟีฟ่าเดย์ หากว่าพวกเขาจะไม่ส่งผู้เล่นที่ดีที่สุดมาเพื่อรักษาหน้าพวกเขาเองก็คงช่วยอะไรไม่ได้ แต่ก็เชื่อว่าเขาจะส่งทีมที่ดีที่สุด ทีมที่มีคุณภาพมาแข่งขัน คนที่มาไม่ได้อาจจะบาดเจ็บจริงๆ หรือติดภารกิจ และเมื่อเขาจะส่งทีมมาคงต้องคำนึงถึงศักดิ์ศรีความเป็นทีมชาติ ไม่เอาชื่อเสียงมาทำพังอย่างแน่นอน

สำหรับ ทีมฟุตบอลทีมชาติไทย เคยเป็นแชมป์ฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทาน "คิงส์คัพ" มาแล้วทั้งสิ้น 15 สมัย โดย 2 ครั้งหลังสุดสามารถคว้าแชมป์มาครองได้ทั้งหมด


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})