:::     :::

กุนโดกานหวังเล่นกับทีมเรือใบจนสิ้นสุดอาชีพค้าแข้ง

วันอาทิตย์ที่ 14 กุมภาพันธ์ 2564
592
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

อิลคาย กุนโดกาน มิดฟิลด์วัย 30 ปีที่กำลังทำผลงานร้อนแรงกับ แมนฯซิตี้ หวังเล่นกับทีมเรือใบไปจนสิ้นสุดอาชีพ

อิลคาย กุนโดกาน มิดฟิลด์ชาวเยอรมันวัย 30 ปีของ แมนฯซิตี้ เปิดใจกับ 'สกาย สปอร์ตส์' เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมาว่าเขาต้องการเล่นกับทีมเรือใบไปตลอดอาชีพค้าแข้ง หลังสัญญาปัจจุบันกำลังจะสิ้นสุดอายุการใช้งานในปี 2023 

กุนโดกาน ทำผลงานในซีซั่นนี้ได้อย่างยอดเยี่ยม เขาทำ 13 ประตูจากการลงเล่นทุกรายการในซีซั่นนี้ 25 เกมและยังมีส่วนสำคัญในการนำทีมเรือใบคว้าชัยชนะตลอด 16 เกมที่ผ่านมาด้วย 

'ผมต้องบอกตามตรงว่าผมสามารถจินตนาการได้ว่ามันจะเกิดขึ้น' มิดฟิลด์วัย 30 ปีกล่าวถึงการค้าแข้งกับทีมเรือใบไปจนยุติอาชีพค้าแข้งของเขา

'วิธีที่พวกเขาทำงานที่นี่ ไม่เพียงแต่ในด้านกีฬาเท่านั้น แต่ยังรวมถึงทุกด้านรอบตัวด้วยเป็นสิ่งที่ผมไม่เคยเห็นมาก่อนในอาชีพค้าแข้งของผม ผมรู้สึกว่าสโมสรเป็นมากกว่าแค่ฟุตบอลเท่านั้นและมันเป็นเพียงความรู้สึกที่ดีที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของครอบครัวนี้'

'ผมคิดว่าในอาชีพค้าแข้งของผม ผมเคยมีช่วงเวลาในอดีตที่ผมเล่นได้ดีเช่นกัน วิธีที่ผมเล่นฟุตบอล แน่นอนว่าสิ่งที่เพิ่มเข้ามาในฤดูกาลนี้คือเป้าหมาย ตัวเลขที่ดีกว่า นั่นเป็นเหตุผลว่าทำไมมันถึงโดดเด่นมากในขณะนี้ 

'แต่นั่นเป็นเพราะผมมีบทบาทในการเล่นเกมรุกมากขึ้น ผมมีอิสระมากขึ้นเมื่อมันต้องโจมตีเป้าหมายของฝ่ายตรงข้าม แต่ยังเป็นงานหนักที่ผมต้องทำ ผมพยายามทำทุกอย่างให้ดีที่สุดและดูแลตัวเองให้ดีที่สุด' 

กุนโดกาน ยังแสดงความมั่นใจว่า แมนฯซิตี้ จะทวงบัลลังก์แชมป์พรีเมียร์ลีกกลับคืนมาจาก ลิเวอร์พูล หลังเกมบุก ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ 3-0 ขณะที่คู่แข่งสำคัญอย่างแชมป์เก่า ทัพหงส์แดงพ่ายต่อ เลสเตอร์ ซิตี้ 1-3 ในวันเดียวกัน

'ถ้าเราเล่นแบบนี้ต่อไป ผมมองเห็นพวกเราในฐานะทีมเต็งที่จะคว้าแชมป์ แต่มันต้องใช้เวลามากในการทำงานจากผู้เล่นแต่ละคน ทั้งตัวส่วนและฐานะทีม'

'เรารู้ว่าเราประสบความสำเร็จอะไรในช่วง 2-3 สัปดาห์ที่ผ่านมาและความรับผิดชอบแบบไหนที่เกิดขึ้น เราต้องเผชิญกับความรับผิดชอบเพราะเราต้องการเป็นแชมป์ในที่สุด' กุนโดกาน กล่าว


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด