:::     :::

อลาบาอำลาบาเยิร์นทางการ-ยังเงียบเรื่องทีมใหม่

วันอังคารที่ 16 กุมภาพันธ์ 2564
684
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

ดาวิด อลาบา ประกาศอำลา บาเยิร์น มิวนิค อย่างเป็นทางการ หลังหมดสัญญาตอนจบฤดูกาลนี้ แต่ยังไม่ได้เปิดเผยจุดหมายปลายทางต่อไปที่ต้องการไปเล่นด้วย

บาเยิร์น มิวนิค พยายามอย่างยาวนานที่จะต่อสัญญากับ อลาบา จนในที่สุดก็ล้มเลิกความตั้งใจดังกล่าวในช่วงเดือนพฤศจิกายนปีที่แล้ว เพราะข้อเสนอสุดท้ายที่มอบให้พิจารณา ไม่สามารถตกลงกับกองหลังทีมชาติออสเตรียได้ และสโมสรยืนยันจะไม่มีการยื่นข้อเสนอให้อีกแล้ว

ด้วยเหตุนี้ กองหลังวัย 28 ปี จึงได้รับความสนใจอย่างมากจากหลายสโมสร อาทิ เรอัล มาดริด, ปารีส แซงต์-แชร์กแม็ง, เชลซี, แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เป็นต้น โดยมี ราชันชุดขาว เป็นทีมเต็ง หลังมีข่าวก่อนหน้านี้ว่าตัวแทนของนักเตะเรียกค่าจ้างมหาศาล

"ผมตัดสินใจที่จะทำสิ่งใหม่ๆ มันไม่ใช่การตัดสินใจที่ง่ายดายเลย เพราะผมอยู่ที่นี่มา 13 ปี" อลาบา กล่าว

"ผมยังมีช่วงเวลา 4, 5, 6 หรือ 7 ปีที่ผมสามารถเล่นฟุตบอลได้ และคิดเรื่องอาชีพค้าแข้งของผมว่าควรจะเป็นอย่างไร ผมยังต้องการพัฒนาตัวเองในฐานะนักฟุตบอล"

สำหรับ อลาบา ลงเล่นให้ บาเยิร์น มาตั้งแต่ฤดูกาล 2009-10 จนถึงปัจจุบันรวมทั้งสิ้น 415 เกม ยิงไป 33 ประตู รับบทบาทมาแล้วหลายตำแหน่ง ไม่ว่าจะเป็นแบ็กซ้าย, เซนเตอร์แบ็ก, ปีกซ้าย, กองกลาง และประสบความสำเร็จอย่างล้มหลามกับ เสือใต้ อาทิ บุนเดสลีกา 9 สมัย, เดเอฟเบ โพคาล 6 สมัย, ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก 2 สมัย และ ฟีฟ่า คลับ เวิลด์คัพ 2 สมัยเป็นต้น


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด