:::     :::

เป๊ปชี้เตะกลัดบัคสนามกลางไม่ช่วยเรือมีเปรียบ

วันพุธที่ 17 กุมภาพันธ์ 2564
844
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

โจเซป กวาร์ดิโอล่า ผจก.ทีม แมนฯ ซิตี้ มองข้ามช็อตถึงเกมแชมเปี้ยนส์ ลีก รอบ 16 ทีม นัดแรกพบกับ มึนเช่นกลัดบัค ณ สนามกลางประเทศฮังการี (24 ก.พ.) ว่าไม่ได้ทำให้พวกเขาได้เปรียบคู่แข่งเลย โดยระบุว่าเพราะคู่แข่งเตะบอลลีกไปตั้งแต่วันเสาร์ ส่วนทีมของเขาเล่นวันอาทิตย์

เกมเลกแรกเดิมทีเป็นสิทธิ์ทีมเหย้าของ กลัดบัค แต่เพราะรัฐบาลเยอรมันยังเข้มงวดเรื่องมาตรการป้องกันโควิด-19 ระบาดทำให้จำเป็นต้องหาสนามอื่นแข่งจนลงเอยกับ ปุสกัส อารีนา กรุงบูดาเปสต์ ในวันพุธที่ 24 ..

ซึ่งบอสวัย 50 ปีมองเรื่องโปรแกรมแข่งที่พักน้อยกว่าของเรือใบสีฟ้าทำให้ไม่ได้เปรียบสิงห์หนุ่มแม้ไปเตะกันสนามกลาง 

ซิตี้ พบ เอฟเวอร์ตัน พุธนี้ (17 ..) จากนั้นเตะ อาร์เซน่อล วันอาทิตย์ (21 ..) แล้วจึงบินเข้าฮังการี 48 ชั่วโมงหลังจากนั้น 

ขณะที่ กลัดบัค รอแข่งบุนเดสลีกา เยอรมัน เสาร์นี้กับ ไมน์ซ (20 ..) แล้วบินเข้าฮังการี 72 ชั่วโมงหลังจากนั้นเรียกว่าได้พักมากกว่า 1 วันเต็ม 

ใช่เลยคงดีกว่าสำหรับ กลัดบัค หากได้เล่นเป็นทีมเหย้า กวาร์ดิโอล่า แสดงความเห็น 


หากจำกันได้เมื่อฤดูกาลก่อนรายการแชมเปี้ยนส์ ลีก เราสู้กับ มาดริด แบบมีแฟนบอล (ชนะ 2-1) จากนั้นกลับมาเล่นฐานะทีมเหย้าแบบร้างกองเชียร์ (ชนะ 2-1)”

พวกเขาคงได้เล่นบุนเดสลีกาวันศุกร์ (เป๊ป ดูผิดจริงๆเล่นวันเสาร์) แต่เราเตะวันอาทิตย์ นี่คือสถานการณ์ที่มีความแตกต่างแล้ว หากเป็นไปได้ก็อยากแข่งที่กลัดบัค แต่ทำไม่ได้เหตุผลก็อย่างที่ทุกคนทราบ”  

มันยากจะเข้าใจทำไมบินเข้าเยอรมันไม่ได้ แต่สามารถบินไปบูดาเปสต์, ทำไมชาตินี้อนุญาตให้เข้าประเทศ แต่อีกชาติไม่ให้เข้า เมื่อสถานการณ์ (โควิด) มันก็เกิดทั้งโลก

อันที่จริงไม่ใช่เรื่องยากของ ยูฟ่า หรือ ฟีฟ่า จัดการเพราะเราอยู่ในเขตปลอดเชื้ออยู่แล้ว แล้วเดือนหน้าจะหายหน้าจากทีมไปสามสัปดาห์เพื่อเตะทีมชาติแบบบินไปทุกทิศทุกทาง นั่นคือสถานการณ์ลำบากที่ทุกทีมต้องเผชิญ” 

เหตุผลที่เยอรมันเข้มงวดชาวต่างชาติเข้าประเทศแม้เป็นทีมกีฬาระดับสูงเพราะเป็นนโยบายที่สั่งการจากรัฐบาลกลางสู่ท้องถิ่น ยิ่งมาจากชาติโควิด-19 สายพันธุ์ใหม่แบบอังกฤษก็ต้องเข้มเป็นพิเศษ

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด