:::     :::

ไร้เส้นแข้งพรีเมียร์ฯกลับจากชาติกลุ่มเสี่ยงกักโควิด10วัน

วันพฤหัสบดีที่ 18 กุมภาพันธ์ 2564
693
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

นักเตะดังของบรรดาสโมสร พรีเมียร์ลีก อังกฤษ เผชิญปัญหาหนักอกสำหรับโปรแกรมทีมชาติพีเรียดมีนาคมที่จะถึงนี้ เนื่องจากไม่ได้รับอภิสิทธิ์จากรัฐบาลสหราชอาณาจักร ดังนั้นหากเดินทางกลับมาจากชาติกลุ่มเสี่ยงโควิด-19 เข้าประเทศ บังคับกักตัว 10 วัน

รายงานจากเมล ออนไลน์ว่ามาตรการคัดกรองคนเข้ายูเคเข้มงวดมากยิ่งขึ้น กรณีผู้นั้นมาจากประเทศที่การระบาดยังรุนแรงจนต้องติดโผสีแดง อันได้แก่ชาติในทวีปอเมริกาใต้เช่น บราซิล, โคลอมเบีย หรือ อาร์เจนตินา ส่วนในยุโรป โปรตุเกส ถูกบรรจุเข้ามาด้วย 

หากนักเตะที่ไปรับใช้มาตุภูมิ แล้วชาติของพวกเขาอยู่ในกลุ่มเสี่ยงสูงเมื่อขออนุญาตกลับเข้ายูเคต้องโดนกักตัวดูอาการ 10 วัน ที่โรงแรมซึ่งรัฐจัดหาให้ในทุกรณี 

ยกตัวอย่างเช่น ลิเวอร์พูล มี อาลีสซง เบ็คเกอร์, ฟาบินโญ่ และ โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่ (บราซิล), แมนฯ ยูไนเต็ด มี บรูโน่ แฟร์นันด์ส (โปรตุเกส), เอฟเวอร์ตัน คือ ฮาเมส โรดรีเกซ, เยร์รี่ มีน่า (โคลอมเบีย) และ ท็อตแน่ม คือ โจวานี่ โล เซลโซ่ (อาร์เจนตินา) เท่ากับทั้งสี่สโมสรต้องเผชิญผลกระทบอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ 

แม้มีความพยายามจากทางลีกที่ขออุทธรณ์ไปยังรัฐบาลเพื่ออำนวยความสะดวดเป็นกรณีไป แต่ก็โดนปัดตกเสมอเนื่องจากการระบาดของโควิด-19 ไม่สามารถประนีประนอมได้ 


กฎมันมีเหตุผลของตัวมันเอง แหล่งข่าวจากรัฐบาลอังกฤษ เผยกับเมล ออนไลน์

ที่ยังต้องตราไว้แบบนั้นเพราะสถานการณ์โควิด-19 ยังไม่ดีขึ้น แล้วหากหย่อนยานก็อาจเพิ่มความเสี่ยงในการระบาดระลอกใหม่

ระยะเวลา 10 วันสำหรับกักตัวชั่วคราวไม่มีทางที่สโมสรต้นสังกัดจะยินดี ครั้นหาเรื่องไม่ปล่อยแข้งดังรับใช้ชาติทางสหพันธ์ฟุตบอลชาตินั้นๆ ก็จะงัดกฎฟีฟ่าว่าหากเป็นปฏิทินแข่งขันทางการ ทางสโมสรของผู้เล่นห้ามขัดขวางเพราะมีความผิด

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด