:::     :::

บรูโน่เบิ้ลผีอัดโซเซียดาด4-0จ่อลิ่วยูโรปา

วันศุกร์ที่ 19 กุมภาพันธ์ 2564
1,396
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จ่อเข้ารอบยูโรปา ลีก หลังไล่อัด เรอัล โซเซียดาด 4-0 ในเกมที่ บรูโน่ แฟร์นันด์ส ซัด 2 ประตู ในรอบ 32 ทีมสุดท้าย นัดแรก

ฟุตบอลยูโรปา ลีก 

รอบ 32 ทีมสุดท้าย นัดแรก 

เรอัล โซเซียดาด (สเปน) 0 - แมนฯ ยูไนเต็ด (อังกฤษ) 4

สนาม : อัลลิอันซ์ สเตเดียม (ตูริน, สนามกลาง)

เรอัล โซเซียดาด ส่ง อัดนาน ยานาไซ ลงเจอทีมเก่า รวมถึงศิษญ์เก่าพรีเมียร์ลีกอื่นทั้ง ดาบิด ซิลบา และ นาโช่ มอนเรอัล ส่วน แมนฯ ยูไนเต็ด ให้ มาร์คัส แรชฟอร์ด ยืนหน้าเป้า

เริ่มเกมมาช่วง 3 นาทีแรก ทั้งสองทีมต่างได้ลุ้นยิงเริ่มจากผีแดงที่มีโอกาสจากการหลุดไปซัดในเขตโทษของ มาร์คัส แรชฟอร์ด ที่ติดเซฟ ขณะที่ โซเซียดาด ตอบโต้จาก อเล็กซานเดอร์ อีซัค ที่กดด้วยขวาในเขตโทษ แต่ไม่ผ่านมือ ดีน เฮนเดอร์สัน

ผีแดงมีโอกาสอีกครั้งในนาที 16 บรูโน่ แฟร์นันด์ส เปิดบอลให้ สกอตต์ แม็คโทมิเนย์ ซัดมุมแคบฝั่งขวา แต่ยังติดเซฟนายทวาร โซเซียดาด 

นาที 27 เป็นทาง แมนฯ ยูไนเต็ด ที่ได้ประตูออกนำ 1-0 จากจังหวะที่ มาร์คัส แรชฟอร์ด ตักบอลให้ บรูโน่ แฟร์นันด์ส โดยที่แนวรับ โซเซียดาด และ อเล็กซ์ เรมีโร่ ผู้รักษาประตู สื่อสารกันไม่ดีออกมาพลาดหมด บอลจึงตกให้ บรูโน่ ซัดง่ายๆ เข้าไป 

ช่วง 15 นาทีสุดท้าย เรอัล โซเซียดาด ครองบอลได้มากกว่าและได้โอกาสลุ้น 2 ครั้งจาก อีกอร์ ซูเบลเดีย ที่ยิงในเขตโทษติดบล็อก แฮร์รี่ แม็กไกวร์ และอีกครั้ง นาโช่ มอนเรอัล ขึ้นโหม่งบอลจากมือ ดาบิด เด เคอา ก่อนที่ เอริก ไบยี่ จะเตะทิ้งก่อนบอลเข้าประตู ทว่าก็ถูกเป็นการฟาวล์อยู่แล้ว ทำให้จบครึ่งแรก แมนฯ ยูไนต็ด บุกมานำ 1-0 

ครึ่งหลัง แมนฯ ยูไนเต็ด ขยับนำ 2-0 ในนาที 58 เมื่อ แรชฟอร์ด ไหลบอลไปหน้าเขตโทษ  แดเนียล เจมส์ เกี่ยวไม่ติดแต่ว่ามี บรูโน่ แฟร์นันด์ส วิ่งมาหวดเน้นๆ เข้าไป ผู้ตัดสินเช็กวีเออาร์ว่าล้ำหน้าหรือไม่ ก่อนยืนยันให้ประตู เป็นประตูที่ 2 ในนัดนี้ของ บรูโน่ ด้วย 

นาที 64 ผีแดงนำห่างเป็น 3-0 เฟร็ด จ่ายบอลทะลุกลางสนามสุดสวยให้ มาร์คัส แรชฟอร์ด แตะต่อเข้าเข้าเขตโทษก่อนยิงเสียบเสาไกลสวยงาม 

แมนฯ ยูไนเต็ด ส่งบอลตุงตาข่ายได้อีกในนาที 67 จากจังหวะที่ กรีนวูด หลุดขึ้นทางซ้ายก่อนปาดให้ แดเนียล เจมส์ แปง่ายๆ ทว่าวีเออาร์จับว่า กรีนวูด ล้ำหน้าในจังหวะวิ่งไปรับบอลของ แรชฟอร์ด

ผีแดงเกือบได้เพิ่มในนาที 80 เมื่อ แดเนียล เจมส์ หลุดเข้าเขตโทษฝั่งขวาก่อนกดด้วยขวาเน้นๆ ทว่า อเล็กซ์ เรมีโร่ นายทวาร โซเซียดาด ใช้ขาเซฟเอาไว้หวุดหวิด

7 นาทีสุดท้าย ผีแดงส่ง อาหมัด ดิยัลโล่ ปีกดาวรุ่งของทีมที่ย้ายมาจาก อตาลันต้า ประเดิมสนามลงแทน เมสัน กรีนวูด ส่วน บรูโน่ แฟร์นันด์ส ได้ออกไปพักเช่นกันและมี ฆวน มาต้า ลงแทน

ช่วงเวลาที่เหลือ เรอัล โซเซียดาด ไม่สามารถตีไข่แตกได้ แถมยังโดน แมนฯ ยูไนเต็ด ยิงฝังในนาที 90 จาก แดเนียล เจมส์ ทำให้จบเกม ผีดงเอาชนะไปขาดลอย 4-0 นัดสองสัปดาห์หน้าจะได้กลับไปเล่นในโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ของตัวเอง โอกาสเข้ารอบสดใส 


รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม

เรอัล โซเซียดาด : อเล็กซ์ เรมิโร่ - โฆเซบา ซัลดัว, โรบิน เล นอร์มานด์, อิกอร์ ซูเบลเดีย, นาโช่ มอนเรอัล - ดาบิด ซิลบา, อาเซียร์ อียาร์ราเมนดี้,มิเกล เมริโน่ - อัดนาน ยานาไซ,อเล็กซานเดอร์ อิซัค, มิเกล โอยาร์ซาบัล

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด : ดีน เฮนเดอร์สัน - อารอน วาน-บิสซาก้า, เอริก ไบยี่, แฮร์รี่ แม็กไกวร์, อเล็กซ์ เตลลิส - เฟร็ด, สกอตต์ แม็คโทมิเนย์ - เมสัน กรีนวูด, บรูโน่ แฟร์นันด์ส, แดเนียล เจมส์ - มาร์คัส แรชฟอร์ด

ผู้ตัดสิน : ซานโดร เชแรร์ (สวิตเซอร์แลนด์)


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด