:::     :::

ซาฮาเลิกคุกเข่าต้านเหยียดผิวชี้ไม่มีประโยชน์

วันศุกร์ที่ 19 กุมภาพันธ์ 2564
734
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

วิลฟรีด ซาฮา ตัวรุกของ คริสตัล พาเลซ เผยว่าตัวเองจะไม่ทำการคุกเข่าก่อนเกมแล้วจะเปลี่ยนมาเป็นยืนสูงตระหง่านสำหรับการต่อต้านการเหยียดผิว

การคุกเข่าก่อนเกมเพื่อแสดงจุดยืนต่อต้านการเหยียดผิวเกิดขึ้นอย่างกว้างขวางในเกมลูกหนังจากโครงการ "Black Lives Matter" แต่ช่วงที่ผ่านมาในโลกโซเชียล มีเดียมีการเหยียดผิวกันอย่างหนักจนกลายเป็นข่าวดังไปทั่วเกาะอังกฤษ

งานนี้ทาง ซาฮา เชื่อว่าการคุกเข่าเพื่อสนับสนุนความเท่าเทียบทางเชื้อชาติในตอนนี้เป็นสิ่งที่ตัวเองจะไม่ทำอีกแล้ว แต่จะขอยืนหยัดอย่างแข็งแกร่งเพื่อเป็นการต่อสู้แทน

"ผมเคยพูดก่อนหน้านี้ว่าผมรู้สึกว่าการคุกเข่าเป็นอะไรที่เสื่อมโทรม เพราะตอนที่ผมเติบโต ครอบครัวของผมบอกให้ผมรู้ว่าผมควรภูมิใจที่ได้เป็นคนผิวสี ไม่ว่าอะไรจะเกิดขึ้นผมรู้สึกว่าเราควรจะยืนหยัด" ซาฮา กล่าวระหว่าวงาน บิซิเนสส์ ออฟ ฟุตบอล ทาง ไฟแนนเชี่ยล ไทม์ส

"พยายามที่จะเข้าใจความหมายที่อยู่เบื้องหลัง มันกลายเป็นสิ่งที่เราก็แค่ทำไปอย่างนั้นและมันไม่พอสำหรับผม"

"ผมจะไม่คุกเข่าอีก ผมจะไม่ใส่ติด Black Lives Matter ที่หลังเสื้อของผมเพราะผมรู้สึกว่าเราเป็นเป้า เราพยายามจะบอกว่าเราทุกคนเท่าเทียมกันแต่เราต้องแยกตัวเองออกจากสิ่งเหล่านี้ซึ่งมันไม่ได้ผล ดังนั้นผมจะยืนหยัดสู้กับมัน"

"ผมรู้สึกว่าเราจะต้องลุกขึ้นยืนหยัด ตอนนี้ผมไม่อยากจะพูดถึงเรื่องเหยียดผิวหรืออะไรทำนองนั้นเพราะผมไม่ได้มาที่นี่เพื่อทำเครื่องหมาย จนกว่าจะมีการกระทำเกิดขึ้นอย่ามาพูดกับผมเรื่องนี้อีก"


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด