:::     :::

ไทยลีกเผยนัดสุดท้ายมีVARไม่ครบทุกคู่

วันศุกร์ที่ 19 กุมภาพันธ์ 2564
542
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
รู้ก่อนใคร ลึกกว่าใคร ข่าวบอลไทย ต้องที่ THSPORT

คุณวรงค์ ทิวทัศน์ เลขานุการฝ่ายจัดการแข่งขัน บริษัท ไทยลีก จำกัด เผยสาระสำคัญในการประชุมประจำเดือนร่วมกับสโมสรไทยลีก 1-2 ซึ่งจัดขึ้นในวันศุกร์ที่ 19 กุมภาพันธ์ 2564 โดยในที่ประชุมรับทราบถึงปัญหาในการใช้งาน VAR ในนัดสุดท้ายของฤดูกาลที่ต้องทำการแข่งขันพร้อมกันทั้งหมด 8 คู่ และเห็นพ้องในแนวทางที่จะจัดลำดับความสำคัญกับ 4 คู่ ที่มีผลต่อการลุ้นโควต้าเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก และลุ้นหนีตกชั้นก่อน

ตามสากลทั่วไป ไม่ว่าจะเป็นในระดับทีมชาติ หรือสโมสร การแข่งขันนัดสุดท้ายของรอบแบ่งกลุ่มหรือฟุตบอลลีก จะทำการแข่งขันแบบพร้อมกันหมดทุกคู่ เพื่อไม่ให้เกิดความเหลื่อมล้ำ ความได้เปรียบเสียเปรียบในเรื่องลำดับตารางคะแนน และเป็นมาตรการป้องกันโอกาสในการล็อคผลการแข่งขัน อย่างไรก็ตามทางไทยลีกยังมีเรื่องติดขัดในการใช้ VAR ให้ครบทั้ง 8 สนามอยู่โดย คุณวรงค์ ทิวทัศน์ กล่าวว่า “เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ทางไทยลีกจัดประชุมร่วมกับสโมสรระดับไทยลีก 1-2 เพื่อชี้แจงและหารือกับสโมสรในประเด็นต่างๆ หนึ่งในนั้นคือแนวทางการใช้ VAR ในไทยลีก 1 นัดสุดท้ายของฤดูกาล”
“ในสถานการณ์ปกตินั้น สมาคมฯ และไทยลีก ได้วางแผนและตกลงร่วมกันกับผู้ให้บริการระบบ VAR ในประเทศไทยเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ว่าจะมีการใช้งาน VAR ในการแข่งขันนัดสุดท้ายของโตโยต้า ไทยลีก ทั้งหมด 8 คู่ โดยแบ่งเป็นการใช้งานห้อง VAR ตามปกติ 4 คู่ และการนำอุปกรณ์ไปติดตั้งที่สนามอีก 4 คู่ อย่างไรก็ตามเมื่อเจอสถานการณ์โควิด-19 ผู้ให้บริการก็ได้แจ้งมาว่าไม่สามารถดำเนินการตามที่ตกลงไว้ได้ เนื่องจากเจ้าของเทคโนโลยี Hawkeye ประสบปัญหาการเดินทางเข้าประเทศ รวมทั้งการขนย้ายอุปกรณ์”
“วันนี้จึงได้มีการหารือกับสโมสร และมีความเห็นพ้องว่า ในนัดสุดท้ายของฤดูกาล ซึ่งแข่งขันพร้อมกันหมดนั้น จะมีการใช้เฉพาะคู่ที่มีลุ้นแชมป์, ลุ้นโควต้า เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก หรือลุ้นหนีตกชั้น โดยจะมีการแจ้งคู่ที่ใช้งานหลังจากวันที่ 21 มีนาคม 2564 โดยในกรณีที่มีคู่แข่งขันที่อยู่ในข่ายดังกล่าวมากกว่า 4 คู่ จะมีการจับสลากภายในบรรดาคู่ที่อยู่ในข่าย เพื่อเลือกคู่แข่งขันที่จะมีการใช้ VAR ต่อไป”


คำค้นหา : ไทยลีก VAR Thaileague
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด