:::     :::

ลาปอร์ต้ามั่นใจมีประสบการณ์ช่วยบาร์ซ่าพ้นวิกฤต

วันศุกร์ที่ 19 กุมภาพันธ์ 2564
572
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

โจน ลาปอร์ต้า ว่าที่ประธานสโมสรคนต่อไปของ บาร์เซโลน่า มั่นใจในประสบการณ์บริหารงานของตนเองจะช่วยทีมอาซูลกราน่าหลุดพ้นวิกฤตทางการเงินในปัจจุบัน

โจน ลาปอร์ต้า ผู้สมัครชิงตำแหน่งประธานสโมสรคนต่อไปของ บาร์เซโลน่า เชื่อมั่นในประสบการณ์ที่เคยเป็นผู้นำสโมสรในช่วงปี 2003-2010 จะเข้ามาช่วยกอบกู้ทีมอาซูลกราน่าที่กำลังเผชิญวิกฤตทางการเงินในปัจจุบัน ตามรายงานจากมาร์ก้าเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา 

บาร์เซโลน่า มีหนี้สินก้อนโตถึง 1,173  ล้านยูโรและเป็นหนี้สินที่ต้องชำระในระยะสั้น 730 ล้านยูโร ซึ่งเป็นหนี้ที่ต้องชำระกับธนาคารต่างๆภายในวันที่ 30 มิถุนายนนี้จำนวน 266 ล้านยูโร โดยมี โกลด์แมน ซัคส์ เป็นเจ้าหนี้ก้อนใหญ่จำนวน 90 ล้านยูโร ขณะที่สโมสรยังต้องแบกรับภาระค่าจ้างนักเตะจากรายได้ทั้งหมด 74 เปอร์เซ็นต์ ซึ่งยังเกินขีดจำกัดที่ลีกเมืองกระทิงกำหนดไว้ที่ 70 เปอร์เซ็นต์

จากปัญหาดังกล่าวทำให้สโมสรไม่สามารถตอบสนองความต้องการของ โรนัลด์ คูมัน ที่หวังดึงนักเตะใหม่เข้ามาเสริมทัพในช่วงเดือนมกราคมที่ผ่านมา ส่วนผู้ที่จะเข้ามารับตำแหน่งประธานสโมสรคนต่อไปก็มีภารกิจสำคัญในการแก้ไขสถานการณ์เรื่องการเงินของทีมด้วย ซึ่ง ลาปอร์ต้า มั่นใจว่าเขามีประสบการณ์บริหารงานพร้อมสำหรับเผชิญกับสถานการณ์เหล่านี้

'ผมมีไพ่ทั้งหมดที่พร้อมจะเผชิญกับสถานการณ์เหล่านี้ มันเป็นเพราะประสบการณ์และความรู้ที่ผมมีจากผู้คนที่สามารถแทรกแซงสถานการณ์เหล่านี้ได้ทั้งหมด'

'ผมต้องการส่งข้อความของความเงียบสงบไปยัง บาร์เซโลน่า เราจะมีความยั่งยืนทางเศรษฐกิจอีกครั้งและหากเราจำเป็นต้องปรับปรุงด้านกีฬาของทีมอาชีพของเรา รวมถึงฟุตบอล ผมมีไพ่ทั้งหมดที่พร้อมจะเล่น' ลาปอร์ต้า กล่าวด้วยความมั่นใจ


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด