:::     :::

ออล-สตาร์แจงเหตุเลือก24แต้มอีแลมเอนดิ้งรำลึกโคบี้

วันศุกร์ที่ 19 กุมภาพันธ์ 2564
684
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

ลีกบาสเกตบอล เอ็นบีเอ แจกแจงเรื่องกำหนดการและกฎการแข่งขัน ออล-สตาร์ 2021 ว่ายัดสี่เอเวนต์ลงวันเดียว 7 มี.ค. ส่วนเกมรวมดาวยังยึดกฎอีแลม เอนดิ้งในควอเตอร์ 4 โดยเหตุผลที่เลือกแต้มเป้าหมายอีก 24 คะแนนเพราะคือเบอร์เสื้อแข่ง โคบี้ ไบรอันท์ ผู้ล่วงลับ

แถลงการณ์ของลีกยืนยันว่า ออล-สตาร์ 2021 จัดที่เมืองแอตแลนตา รัฐจอร์เจีย ใช้สเตตฟาร์ท อารีน่า ของ แอตแลนตา ฮอว์กส์ แข่งขัน

โดยเป็นหนแรกในประวัติศาสตร์ที่ออล-สตาร์ครั้งที่ 70 ยัดกิจกรรมประกอบรายการ เข้ามาในวันเดียวกับแข่งรวมดาว เริ่มจากเวลา 18:30 .(ท้องถิ่นตะวันออก สหรัฐฯ) แข่งประลองทักษะบาสฯ และ ยิง 3-คะแนน 

เวลา 20:00 . กำหนดทิปออฟ ออล-สตาร์เกม ส่วนพักครึ่งเวลาแข่งสแลม ดังก์ 


กฎเกมออล-สตาร์ คงเหมือนปี 2020 ใช้ระบบอีแลม เอนดิ้ง เอาคะแนนรวมสามควอเตอร์ที่แต่ละทีมทำได้พักไว้ก่อน จากนนั้นนำ 24 แต้มเป้าหมายเ สื่อถึงเบอร์เสื้อแข่ง ไบรอันท์ ไปเป็นตัวตั้งแล้วรวมกับแต้มของทีมนำ - ก็จะได้ทราบคะแนนรวมเป้าหมาย เพื่อให้ทั้งสองฝ่ายบู๊เต็มสูบใครไปถึงก่อนคว้าชัย 

ส่วนเงินบริจาครวมจำนวน 2.5 ล้านเหรียญสหรัฐฯ ทางลีกเอ็นบีเอ กับสหภาพผู้เล่นเอ็นบีเอหารกันออกมอบแก่มหาวิทยาลัย/คอลเลจ เพื่อคนดำ ในท้องถิ่นเมืองแอตแลนตา 

นอกจากนี้ยังใช้การแข่งออล-สตาร์ เป็นเวทีแสดงออกเพื่อเรียกร้องความเท่าเทียมการเข้าถึงวัคซีนโควิด-19 แก่ผู้ยากไร้ 

ลีกยังแจ้งอีกว่าผู้มีส่วนร่วมในสุดสัปดาห์นั้นต้องเดินทางมาด้วยเที่ยวบินส่วนตัวสู่เมืองแอตแลนตาก่อนแข่ง 1 วัน โดยจำกัดการใช้ชีวิตระหว่างนั้นแค่โรงแรมกับสนามแข่งห้ามเถลไถลออกไปเที่ยวหรือเยี่ยมญาติ-พี่น้องเด็ดขาด ควบคู่การตรวจพีซีอาร์ เพื่อหาผู้ติดไวรัสโควิด-19 อย่างเข้มข้น 

สำหรับแขกที่ได้ชมเกมมีเพียงญาติ-ผู้ติดตามนักกีฬา, ผู้เกี่ยวข้องท้องถิ่นเท่านั้น ไม่ขายบัตรเข้าชมแก่แฟนบาสฯทั่วไป และไม่มีจัดกิจกรรมหน้าสนาม  

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด