:::     :::

โค้ชโจยก"คานยุค"เพลย์เมกเกอร์ดีสุดในไทยลีก

วันเสาร์ที่ 20 กุมภาพันธ์ 2564
602
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
รู้ก่อนใคร ลึกกว่าใคร ข่าวบอลไทย ต้องที่ THSPORT

"โค้ชโจ" ธีระศักดิ์ โพธิ์อ้น เผยถึงการคว้าตัว กิดี คานยุค เข้ามาสู่รังสวาดแคท จนเป็นอีกหนึ่งจุดเปลี่ยนให้ทีมผลงานดีขึ้น พร้อมยกเป็นเพลย์เมกเกอร์ที่ดีที่สุดในไทย

สวาดแคท สร้างเซอร์ไพรส์ช่วงก่อนปิดตลาดนักเตะรอบล่าสุดด้วยการคว้า กิดี คานยุค กองกลางอิสราเอล มาจาก บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด โดยที่นักเตะยอมลดค่าเหนื่อยลงหลายเท่าเพื่อค้าแข้งในไทยต่อ และเจ้าตัวก็สามารถสร้างผลงานได้อย่างสุดยอด พาทีมไร้พ่ายมาแล้ว 7 นัดติด พร้อมขยับขึ้นมาอยู่ครึ่งบนของตาราง โดยดีลนี้ "โค้ชโจ" เผยเบื้องลึกว่า
"ดีลนี้ต้องบอกว่ามันเป็นช่วงเวลาที่ลงตัว มีเหตุการณ์ที่ เลอันโดร อัสซัมเซา ต้องย้ายออกพอดี มีเอเยนต์เสนอ กิดี คานยุค มาให้เรา ถามว่าเราสนใจมั้ย ผมสนใจในตัวเขาอยู่แล้ว ส่วนตัวผมชอบการทำทีมที่มีเพลเมคเกอร์คอยทำงานอยู่ด้านหลังกองหน้าอยู่แล้ว โคราชหาผู้เล่นตำแหน่งนี้ยากมาก"
"ผมมีความชื่นชอบในตัวเขาอยู่ก่อนแล้ว ผมไม่คิดเหมือนกันว่าได้ตัวคานยุคมาอยู่กับโคราช เพราะติดเรื่องเม็ดเงินที่ค่อนข้างสูง ผมรู้สึกว่าเขาคือเพลย์เมคเกอร์ตัวต่างชาติที่ดีที่สุดในไทย"
"มันมีจังหวะที่ลงตัวพอดี ด้วยความที่เขาอยากอยู่เมืองไทยต่อ เขาอยากมีโอกาสลงเล่น ซึ่งดีลนี้จบไวมาก จบลงเดี๋ยวนั้นเลย ไม่ต้องคิดมากครับ ผมบอกผู้บริหารว่าคนนี้จะเข้ามาเปลี่ยนแปลงทีมเราได้"
"ผมนั่งคุยกับเขาแบบตรง ๆ ในวันแรกที่เจอกันว่าผมติดตามคุณตั้งแต่คุณใส่เสื้อสีฟ้า (เสื้อสโมสรเก่า) ผมติดตามคุณมานานมาก ๆ ใน YouTube (หัวเราะ) คานยุคเองก็รู้สึกว้าวว่ามีคนติดตามเขาด้วย ผมจึงบอกสิ่งที่ต้องการให้เขาเล่นในทีมโคราช ผมบอกเขาว่าสิ่งที่คุณทำได้คืออะไร ผมมองแค่สิ่งที่เขาจะทำให้เราได้ ผมสร้างความเชื่อมั่นในตัวเขามาตลอด"


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด