:::     :::

'ดอร์ท'คืนฟอร์มบุกกระทุ้งชาลเก้4-0

วันอาทิตย์ที่ 21 กุมภาพันธ์ 2564
637
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ คืนฟอร์มเก่งในลีก เมื่อบุกไปถล่ม ชาลเก้ 4-0 โดย เออร์ลิ่ง ฮาแลนด์ ทำ 2 ประตู แต่ยังตามกลุ่มท็อปโฟร์อยู่ 6 แต้ม

ฟุตบอลบุนเดสลีกา เยอรมัน

ชาลเก้ 0 - ดอร์ทมุนด์ 4

สนาม : เฟลตินส์-อารีน่า

    เกมในครึ่งแรกเริ่มมาถึงนาทีที่ 7 ดอร์ทมุนด์ มีโอกาสได้จบสกอร์จากจังหวะที่ ฮาแลนด์ ดีดออกซ้ายให้ เจดอน ซานโช่ ล็อกเข้าขวาก่อนตัดสินใจสับไก แต่ดันไปติดเซฟของ ราล์ฟ แฟห์รมันน์

    ผ่านมาถึงนาทีที่ 25 เสือเหลือง เป็นฝ่ายที่ครองบอลบุกใส่ ชาลเก้ ได้มากกว่า แต่ก็ยังไม่ได้ประตูขึ้นนำ

    นาทีที่ 32 ราชันสีน้ำเงิน จำเป็นต้องเปลี่ยนตัวหลัง แฟห์รมันน์ มีปัญหาอาการบาดเจ็บรบกวน เป็นเหตุให้พวกเขาต้องส่ง มิชาเอล ลังเกอร์ ลงมาเฝ้าเสาแทน

    แต่ในนาทีที่ 42 ดอร์ทมุนด์ มาได้ประตูขึ้นนำ 1-0 จากจังหวะที่ มาเตอู มอเรย์ ปั้มบอลได้จาก เบนฌาแม็ง สต็อมบูลี่ ก่อนที่บอลจะมาเข้าทางปืนของ ซานโช่ ที่ซัดเข้าไปตุงตาข่าย

     อีก 3 นาทีให้หลัง เสือเหลือง มาบวกสกอร์เพิ่มเป็น 2-0 จากจังหวะที่ ซานโช่ ครอสบอลเข้ามาในกรอบเขตโทษให้ ฮาแลนด์ ยิงด้วยท่าจักรยานอากาศเข้าประตูไปอย่างสวยงาม และหมดครึ่งแรกด้วยสกอร์นี้

    ชาลเก้ พลาดโอกาสในการได้ประตูตีไข่แตกอย่างน่าเสียดายในนาทีที่ 51 จากจังหวะที่แนวรับ ดอร์ทมุนด์ เคลียร์บอลไม่ขาด ทำให้ ซูอัต แซร์ดาร์ มีโอกาสได้สับไก แต่ไปติดเซฟของ มาร์วิน ฮิตซ์

    อีก 2 นาทีถัดมา ราชันสีน้ำเงิน มีโอกาสได้ลุ้นอีกครั้งจากจังหวะที่ มัทส์ ฮุมเมิ่ลส์ ทำเสียบอล เป็นเหตุให้ แม็ทธิว โฮพ หลุดเดี่ยวเข้าไปดวลกับ ฮิตซ์ แต่ก็ยังไม่สามารถทำประตูตีตื้นได้สำเร็จ

    เสือเหลือง มาได้ประตูหนีห่างเป็น 3-0 ในนาทีที่ 60 จากจังหวะที่ ราฟาแอล เกร์เรยโร่ ทำชิ่ง 1-2 กับ มาร์โค รอยส์ ก่อนที่ รอยส์ จะจ่ายบอลกลับมาให้ เกร์เรยโร่ ซัดเข้าไปตุงตาข่ายอย่างไม่ยากเย็น

    ผ่านมาถึงนาทีที่ 70 ดอร์ทมุนด์ ครองบอลได้มากกว่าและยังคงเดินหน้าหาโอกาสทำประตูที่ 4 ต่อไป

    กระทั่งนาทีที่ 78 เสือเหลือง มาบวกสกอร์เพิ่มเป็น 4-0 จากจังหวะที่ ซานโช่ ดีดบอลมาให้ จู๊ด เบลลิงแฮม ก่อนจะเปิดเข้าในให้ ฮาแลนด์ ซัดเข้าประตูไปเป็นประตูที่สองของเจ้าตัวในเกมนี้

    ช่วงเวลาที่เหลือไม่มีประตูเพิ่ม จบเกม ดอร์ทมุนด์ บุกมาถล่ม ชาลเก้ 4-0

รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม

    ชาลเก้ : ราล์ฟ แฟห์รมันน์, ทิโม เบ็คเกอร์, บาสเตียน อ็อคซิปก้า, มาลิก เธียว, เซอัด โคลาซินัช, เบนฌาแม็ง สต็อมบูลี่, ซูอัต แซร์ดาร์, วิลเลี่ยม, นาบิล เบนทาเล็บ, อามีน อารีต์, แม็ทธิว โฮพ

    ดอร์ทมุนด์ : มาร์วิน ฮิตซ์, มาเตอู มอเรย์, เอ็มเร่ ชาน, มัทส์ ฮุมเมิ่ลส์, ราฟาแอล เกร์เรยโร่, โธมัส เดลานีย์, มาห์มูด ดาฮูด, ยูเลี่ยน บรันดท์, มาร์โค รอยส์, เจดอน ซานโช่, เออร์ลิง ฮาแลนด์

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด