:::     :::

ผู้แม่นกฎESPNชี้หงส์สมควรเสียโทษ-เทรนท์ต้องแดง

วันอาทิตย์ที่ 21 กุมภาพันธ์ 2564
1,075
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

เดล จอห์นสัน ผู้สื่อข่าวอีเอสพีเอ็นผู้ช่ำชองเรื่องกฎฟุตบอล และวิคราะห์การทำหน้าที่ของวิดีโอช่วยตัดสิน (วีเออาร์) พูดถึงจังหวะจุดโทษปัญหาเกม ลิเวอร์พูล แพ้ เอฟเวอร์ตัน 0-2 วานนี้ว่าชอบด้วยเหตุด้วยผล แถมผู้ทำฟาวล์อย่าง เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ ก็ต้องถูกไล่ออก

ขณะที่สกอร์บอร์ดหงส์แดงตามหลัง 0-1 ท้ายเกมทอฟฟี่สีน้ำเงิน ได้จุดโทษจากจังหวะที่ โดมินิค คัลเวิร์ต-ลูวิน หลุดไปยิงติดเซฟก่อนจะพุ่งเข้าไปซ้ำแต่ไปชนกับทีเอเอที่นอนขวางล้มลงไป 

ซึ่ง คริส คาวานาฟ ผู้ตัดสินเป่าจุดโทษก่อนจะออกไปดูจอข้างสนามเพื่อความชัวร์พร้อมยืนยันตามเดิม และทาง กิลฟี่ ซิเกิร์ดสัน ยิงไม่พลาดเป็นลูกปิดกล่องฝังเจ้าถิ่น 0-2 

จุดโทษในเกมพบ เอฟเวอร์ตัน คือการตัดสินที่ถูกต้อง - ต้องจำให้ขึ้นใจว่าเจตนาของผู้เล่นฝ่ายรับไม่ถูกนำมาพิจารณาเพราะกฎว่าตามกฎ ทวีตผ่าน @DaleJohnsonESPN



แล้วหากเอามาตรฐานจาก ดาวิด ลุยซ์ ในเกมพบ วูล์ฟส์ ก็เท่ากัยว่า เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ ต้องโดนไล่ออกเพราะจังหวะนั้นจะแจ้งว่าขัดขวางโอกาสได้ประตูของ โดมินิค คัลเวิร์ต-ลูวิน


พร้อมกันนั้นยังเผยสถิติของ ลิเวอร์พูล กับการตัดสินด้วยวีเออาร์ว่าเสียประโยชน์มากสุด

ปัจจุบัน ลิเวอร์พูล คือทีมที่เสียประโยชน์จากการตัดสินด้วยวีเออาร์มากสุดในฤดูกาลนี้ถึง 11 ครั้ง แล้วหากพิจารณาของฤดูกาลก่อนด้วยทั้งปีก็ไม่มีค่ายใดเสียประโยชน์มากเท่านี้” 

การแพ้ เอฟเวอร์ตัน ทำให้ ลิเวอร์พูล พังคารังเกมลีกติดต่อกัน 4 เกมครั้งแรกของสโมสรนับตั้งแต่เดือนธันวาคมปี 1923 หรือเมื่อ 97 ปีที่แล้ว

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})