:::     :::

"คาร์ร่า"ชี้ขาดฟานไดค์ไม่ใช่ข้ออ้างร้างชัยแอนฟิลด์6เกม

วันอังคารที่ 23 กุมภาพันธ์ 2564
888
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

เจมี่ คาร์ราเกอร์ นักวิเคราะห์ สกาย สปอร์ตส์ ผิดหวังผลงานรุ่นน้อง ลิเวอร์พูล กับฟอร์มโบว์ดำร้างชัยเกมลีกที่รังเหย้าแอนฟิลด์ 6 นัดติด ถือเป็นเรื่องเกินรับได้ แล้วอย่าเอาข้ออ้างการขาดเซนเตอร์แบ็ก เฟอร์กิล ฟาน ไดค์ มาแย้ง เพราะฟังไม่ขึ้นเมื่อรู้แต่แรกแล้วว่าเดี้ยงนาน

หงส์แดงเพิ่งพ่าย เอฟเวอร์ตัน คาบ้าน 0-2 เท่ากับแพ้ต่อเนื่องสี่เกมเหย้า แย่สุดตั้งแต่ปี 1923 โดยหากรวมผลเสมอด้วยก็เท่ากับว่าไม่ชนะใครที่แอนฟิลด์ตั้งแต่กลางเดือน ..เหนือ ท็อตแน่ม 3-1 

แม้มีความพยายามอ้างเรื่องขาดกองหลังตัวหลัก ฟาน ไดค์ แต่คาร์ร่ามองว่าแถไม่ขึ้นเนื่องจากทีมทราบตั้งแต่ .. 2020 ว่าวีวีดีพักร่วมหกเดือน แต่เพราะทิฐิเกินเหตุส่งผลให้ขาดการเตรียมทำมือที่ดี 

ผมวิจารณ์ ลิเวอร์พูล ไปหนักแล้วตอนเป็นผู้บรรยายในเมอร์ซี่ย์ไซด์ ดาร์บี้แมตช์ ซึ่งดูเหมือนว่าสร้างความไม่พอใจแก่แฟนบอลเดอะ ค็อปบางส่วน คาร์ราเกอร์ กล่าวกับรายการมันเดย์ ไนท์ ฟุตบอลทาง สกาย สปอร์ตส์ 


ก็เคยวิเคราะห์ว่า ลิเวอร์พูล ชุดนี้เล่นได้เต็มศักยภาพใต้กึ๋น เจอร์เก้น คล็อปป์ ตลอดสามปีที่ผ่านมา แต่พอออกมาจวกแรกก็มีแฟนบอลหงส์แดงส่วนหนึ่งหาว่าผมอคติกับ ลิเวอร์พูล” 

แชมป์พรีเมียร์ลีก อังกฤษ, ผู้ชนะยูโรเปี้ยน คัพ และเป็นทีมที่ดีสุดของโลก มันไม่มีเรื่องไหนให้ติเลย แต่ปัจจุบันก็อย่างที่เห็น” 

ถ้าผมพูดแทงใจดำแฟนบอล ลิเวอร์พูล คนไหน ก็ไม่คิดจะขอโทษ - ผลงานที่ผ่านมาของพวกเขามหัศจรรย์, เรารักทีมนี้ แต่ไม่ได้หมายความว่าพอทำไม่ดีแล้วจะวิจารณ์ไม่ได้” 

ปัญหาที่ ลิเวอร์พูล เผชิญชื่อขาดตัวเลือกเซนเตอร์แบ็ก, เอากองกลางมาเล่นขัดตาทัพ แต่นั่นไม่ได้หมายความพวกคุณจะไร้ปัญญาชนะเกมเหย้าเหนือ เอฟเวอร์ตัน, ไบรท์ตัน, เบิร์นลี่ย์ หรือ เวสต์บรอมวิช

มันไม่ใช่ข้ออ้างในรายละเอียดแต่ละเกม ไม่สนหรอกว่า ลิเวอร์พูล มีปัญหาผู้เล่นตรงไหนบ้าง แต่คุณไม่สามารถร้างชัยเกมเหย้า 6 นัดแบบนี้ ยากเกินยอมรับ มันรับไม่ได้” 

พวกเขาต้องหาทางชนะให้เจอ ผมก็ไม่อยากเอาอาการบาดเจ็บของ เฟอร์กิล ฟาน ไดค์ มาเป็นข้ออ้างเพราะเกมพบ เอฟเวอร์ตัน ไลน์อัพ 10 จาก 11 คนผ่านประสบการณ์แชมป์แชมเปี้ยนส์ ลีก มาแล้ว” 

นั่นคือเหตุผลทำไมมาหาข้ออ้างการแพ้ในแต่ละเกมฟังไม่ขึ้น ทีมควรเปลี่ยนระบบการเล่นเป็น  4-2-3-1 ดีไหม? เพิ่งผู้เล่นเกมบุกเข้าไป” 

เกมป้องกันเวลาตั้งรับระยะ 10 หลาสภาพเป็นอย่างไร? โอซาน คาบัค ผลงานติดหล่ม, เบน เดวิส ลงเล่นเลยดีไหม หรือเอา เนธาเนี่ยล ฟิลลิปส์ ก็ลุยเลย แต่พวกเขาต้องการตัวช่วยปกป้องก่อนคู่แข่งลุยมาถึง” 

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด