:::     :::

เลอบรอนรับผิดชู้ตโทษสำคัญพลาดไม่เกี่ยวพักน้อยร่างกรอบ

วันอังคารที่ 23 กุมภาพันธ์ 2564
1,041
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

เลอบรอน เจมส์ ฟอร์เวิร์ดผู้นำ แอลเอ เลเกอร์ส ยอมรับผิดเรื่องชู้ตลูกโทษสำคัญช่วงเหลือไม่กี่วินาทีพลาดส่งผลให้เกมต้องลากถึงโอที แล้วพ่าย วอชิงตัน วิเซิร์ดส์ 127-124 คะแนน แต่การจะบอกว่าเป็นเพราะเขาตะบี้ตะบันแข่งโดยไม่ถนอมร่างกายนั้นส่วนตัวขอเถียงขาดใจ

เจมส์ เล่นเกมเมื่อวันจันทร์ไป 43 นาที ทำไป 31 คะแนน, 13 แอสซิสต์และเก้ารีบาวน์ด อย่างไรก็ตามตอนเวลาปกติทีมม่วง-ทองสมควรเฮจากเพลย์ท้ายๆเมื่อเหลือ 15.9 วินาที สกอร์ตามหลัง 113-115 คะแนน ฟร้อนท์คอร์ทวัย 36 ปีไดรฟ์ไปหาจังหวะส่องสี่ฟุตลงห่วงตีเสมอสำเร็จ แถมเรียกกินฟาวล์ จาก รัสเซลล์ เวสต์บรู้ก จนมีลูกโทษแถม 

ทว่า เลอบรอน ชู้ตปิดกล่องไม่ลง แล้วเปลี่ยนการครองบอลเป็น วิเซิร์ดส์ ซึ่ง แบร้ดลี่ย์ บีล ยิงไกล 26 ฟุตพลาดเช่นกัน ส่งให้เกมยืดเยื้อแล้วเป็น วิเซิร์ดส์ ทำได้ดีกว่าช่วงต่อเวลาพิเศษ 12-9 คะแนน เข้าป้ายพร้อมเก็บชัยห้านัดติด 

ผมมีส่วนรับผิดชอบเรื่องนั้นเต็มๆ ที่ชู้ตลูกโทษพลาดการเปิดปากกับสเป็คตรัม สปอร์ตส์ เน็ตเวิร์ก


ได้ยิงโทษตรงนั้น มันน่าจะเป็นแต้มหมูๆของเรา ก็อีกนั่นแหละทีมไม่ได้แพ้เพราะแค่ตอนนั้นแต่แน่นอนมันคือความรับผิดชอบของผม หนต่อไปจะทำให้ดีขึ้น” 

เกมที่ สเตเปิ้ลส์ เซนเตอร์ รับสัปดาห์ใหม่ถือเป็นเกมที่สี่ในรอบเดือนก..ที่ เลอบรอน เล่นเกิน 40 นาที จนผู้สื่อข่าวเห็นว่าใช้ร่างกายหักโหม ควรพักเพื่อถนอมร่างเหมือนสมัยนิยมหรือไม่? คำถามนี้สร้างความหงุดหงิดแต่เอ็มวีพี 4 สมัยมาก เพราะเขาเติบโตมาในยุคที่เสาหลักทีมห้ามงอมืองอเท้าปล่อยพวกพ้องลำบาก


ผมคิดว่าทั้งหมดคงสร้างเรื่องทำนอง - เลอบรอน จำเป็นต้องได้พัก, ผมสมควรพักมากขึ้น, ลดเวลาแข่งลงมา หรือตะบี้ตะบันเล่นมากเกินเหตุ - ” เจมส์ เสริม 

ส่วนตัวผมไม่เคยพูดถึงอะไรเทือกนั้น, ไม่อยากพูดถึง และก็ไม่เชื่อในแนวทางนั้นด้วย เราทั้งทีมต่างหากแม่งควรได้พัก”  

นี่คือการกลับมาเล่นที่ปุบปับจากฤดูกาลก่อน เราหวังว่าจะได้พักมากกว่าที่เกิดขึ้น แต่ผมมาอยู่ตรงนี้เพื่อทำงาน มาตอกบัตรเข้างาน และพร้อมเคียงข้างทีมเมต” 

กรณีผมเกิดบาดเจ็บหรือรู้สึกไม่ดีขึ้นมาก ถึงตอนนั้นค่อยว่ากันอีกทีแต่ ตอนนี้กล่าวด้วยความสัตย์ไม่เป็นไรทั้งสิ้นก็ขอบคุณสำหรับเรื่องที่แนะนำกันมา (ให้พัก) แต่ผมก็ต้องซื่อสัตย์กับตัวเองเช่นกัน ในเมื่อคนมันรักการได้ลงแข่ง จะพร้อมลงสนามเพื่อเพื่อนร่วมทีมแล้วมันคือสิ่งสำคัญสุดมากกว่าเรื่องใดๆ” 

เฮดโค้ช แฟร้งค์ โวเกิ้ล พยายามใช้งาน เลอบรอน อย่างถนอมแล้วเพราะก่อนเข้าเดือนก..ลงแข่งเฉลี่ย-ต่อ-เกมแค่ 33.3 นาที น้อยกว่า 17 ซีซั่นก่อนนั้นตลอดอาชีพ เพิ่งมีกุมภาพันธ์ซึ่งต้องแบกมากขึ้น

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด