:::     :::

บิ๊กที-วูล์ฟส์ชี้ตั้งฟินช์โค้ชใหม่เพราะลูกเก๋า

วันอังคารที่ 23 กุมภาพันธ์ 2564
916
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

เกอร์สสัน โรซาส ประธานปฏิบัติการบาสเกตบอล มินเนโซต้า ทิมเบอร์วูล์ฟส์ ชี้แจงเรื่องการแต่งตั้งเฮดโค้ชใหม่เป็น คริส ฟินช์ ทั้งที่มีคนในฝีมือดีอย่าง เดวิน แวนเทอร์พูล อยู่แล้ว ก็เนื่องเพราะประสบการณ์นานานชาติของ ฟินช์ มากกว่า

ที-วูล์ฟส์ เปลี่ยนแปลงเฮดโค้ชกลางซีซั่นเมื่อไล่คนหนุ่ม ไรอัน ซอนเดอร์ส ออกจากตำแหน่งเซ่นผลงาน 43-93 ช่วงสามฤดูกาล แล้วทีแรกหลายฝ่ายเชื่อว่า แวนเทอร์พูล ซึ่งเป็นมือขวาของ ซอนเดอร์ส อยู่แล้วจะถูกโปรโมทขึ้นมาเพราะคลุกคลีทีมนี้ตั้งแต่ปี 2019 

อย่างไรก็ตาม โรซาส เลือก ฟินช์ ผู้ช่วยโค้ช โตรอนโต แรปเตอร์ส มาเป็นหัวหน้าโค้ชคนใหม่ที่ ทาร์เก็ต เซนเตอร์ โดยดีกรีของเขาคือโค้ชยอดเยี่ยมแห่งปีของ ดี-ลีก ปี 2010 ประสบการณ์ก่อนนั้นก็เป็นผู้ช่วยโค้ชให้ ฮิวสตัน ร็อคเก็ตส์, เดนเวอร์ นักเก็ตส์ หรือ นิว ออร์ลีนส์ เพลิแกนส์

นอกจากนั้นก็เคยไปฝึกสอนต่างแดนยัง อังกฤษ, เยอรมัน และ เบลเยียม 

เรื่องที่เขาไปเป็นโค้ชมาแล้วทั่วโลกในระดับต่างๆ, ประสบการณ์ที่ว่ามันน่าจะสัมพันธ์กับรูปแบบการเล่นยุคปัจจุบันโรซาส กล่าวในงานเปิดตัว 

ในลีกเอ็นบีเอเราเล่นในทรงที่นานาชาติมากๆ แล้วประสบการณ์ที่ คริส มีนั้น, มุมมองของเขา, ช่วงเวลาที่ไปเป็นหัวหน้าโค้ชนอกลีกเอ็นบีเ หรือตอนเป็นผู้ช่วยโค้ชในลีกก็ด้วย คิดว่ามุมมองอันหลากหลายนั้นส่งเสริมเขาให้เป็นผู้มีความรู้ความชำนาญแล้วมันคงเป็นประโยชน์ต่อองค์กรเรามากทั้งในการทำเกมรุก-เกมรับ

ด้านโค้ชฟินช์ ก็อยากให้รอติดตามผลงานของเขาก่อนจะคิดตั้งแง่กัน 


อยากให้คนในวงการตัดสินผมจากผลงานชนะ-แพ้ มันควรเป็นแบบนั้น โค้ชวัย 51 ปีกล่าว 

นี่คือเกมที่ตัดสินคุณค่ากันด้วยชัยชนะ ก็หวังว่าเราจะทำได้บ้าง ชนะกับเขาบ้างให้เพื่อกันและกัน นอกเหนือจากนั้นเราต้องการเห็นพัฒนาการของผู้เล่นหนุ่ม และเราอยากพัฒนาอัตลักษณ์แก่ทีม” 

ผมคิดว่าหากเราสามารถทำตามที่หวังไว้ทั้งสามประการ มันเหมือนตโฮมรัม หรือหากได้สัก 2 จาก 3 ก็นับเป็นความก้าวหน้าอันยอดเยี่ยม” 

ก็ไม่พยายามฟังเสียงนกเสียงกาข้างนอกมากนัก นั่นเพราะ 24 ชั่วโมงที่ผ่านมาหลายสิ่งของผมเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว ที่พูดได้คือตื่นเต้นมาก และสนุกกับทุกวันบนลีกเอ็นบีเอ เหมือนใช้ชีวิตบนความฝัน” 

รอติดตามว่า ฟินช์ จะเป็นฝันดีหรือฝันร้ายเมื่อการประเดิมสนามของเขาอังคารนี้เยือน มิลวอลกี้ บัคส์  จอมแกร่งฝั่งตะวันออก 

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด