:::     :::

ชิรูด์ตีลังกายิงงามหยดสิงห์เฆี่ยนหมี1-0ยกแรก

วันพุธที่ 24 กุมภาพันธ์ 2564
1,102
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

โอลิวิเย่ร์ ชิรูด์ กลายเป็นฮีโร่ของ เชลซี เมื่อตีลังกายิงสุดสวยให้ทีมเอาชนะ แอต.มาดริด 1-0 ในศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้าย นัดแรก

ฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก 

รอบ 16 ทีมสุดท้าย นัดแรก

แอต. มาดริด (สเปน) 0 - เชลซี (อังกฤษ) 1

สนาม : อาเรน่า นาติโอนาล่า, บูคาเรสต์, โรมาเนีย 

แอต.มาดริด ได้ ซาอูล ญีเกซ และ สเตฟาน ซาวิช ที่ติดโทษแบนในลีก ลงช่วยเกมนี้ตามปกติโดยมี หลุยส์ ซัวเรซ ยืนหน้าเป้า ส่วน เชลซี วาง โอลิวิเย่ร์ ชิรูด์ ค้ำหอก เสริมด้วย เมสัน เมาท์ และ ติโม แวร์เนอร์ 

เริ่มเกมมาช่วงแรกค่อนข้างสูสี ยังหาช่องเจาะกันลำบาก เชลซี มาได้ลุ้นจากการยิงไกลของ อันเดรียส คริสเตนเซ่น ในนาที 12 แต่บอลก็ลอยข้ามคาน

นาที 23 เชลซี ลองยิงไกลอีกครั้งจาก มาร์กอล อลอนโซ่ บอลพุ่งเข้ากรอบแต่ยังกิน ยาน โอบลัค ไม่ได้

ผ่านครึ่งชั่วโมง เกมหยุดลงเล็กน้อยเมื่อ โกเก้ กัปตันตราหมีโดนศอกของ อลอนโซ่ ที่ขึ้นโหม่ง จนร่วง แต่ก็กลับมาเล่นกันต่อได้

เชลซี ได้ลุ้นสุดๆ ในนาที 39 จากจังหวะที่ แวร์เนอร์ พลิกหนี ซาวิช ก่อนยิงด้วยซ้าย แต่ว่า โอบลัค ยืนตำแหน่งดีทุบทิ้งเอาไว้ได้ จากนั้นจบครึ่งแรกเสมอกัน 0-0 

ครึ่งหลังนาที 58 ตราหมี ได้ลุ้นก่อนเมื่อ โตมาส์ เลอมาร์ เปิดบอลจากซ้ายเข้าเขตโทษ เซซ่าร์ อัซปิลิกวยต้า ขึ้นโหม่งเคลียร์ แต่กลายเป็นตั้งให้ ชูเอา เฟลิกซ์ ได้ตีลังกายิงสุดสวย ทว่าบอลโด่งข้ามคานออกหลัง

อีก 10 นาทีถัดมา เชลซี ส่งบอลตุงตาข่ายได้จากจังหวะที่ อลอนโซ่ เปิดบอลเข้าเขตโทษ เมสัน เมาท์ จับไม่โดน บอลโดน มาริโอ เอร์โมโซ่ ก่อนเด้งเข้าทาง โอลิวิเย่ร์ ชิรูด์ ได้ตีลังกายิงเข้าไปสุดสวย ผู้ตัดสินใช้เวลาเช็กวีเออาร์อยู่พักใหญ่ก่อนยืนยันว่าไม่ล้ำหน้าและได้ประตูทำให้ เชลซี ออกนำ 1-0 

โธมัส ทูเคิ่ล ปรับเกมทันทีส่ง เอ็นโกโล่ ก็องเต้ และ ฮาคีม ซิเย็ค ลงแทน มาเตโอ โควาซิช และ เมสัน เมาท์ 

ช่วงเวลาที่เหลือ แอต.มาดริด ไม่สามารถทำประตูตีเสมอได้ทำให้จบเกม เชลซี เอาชนะ แอต.มาดริด 1-0 กุมความได้เปรียบเอาไว้ก่อนหวดนัดสองได้กลับไปเล่นในสแตมฟอร์ด บริดจ์ ของตัวเองในวันพุธที่ 17 มีนาคม 


รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม 

แอตเลติโก มาดริด : ยาน โอบลัค - สเตฟาน ซาวิช, เฟลีเป้ มอนเตยโร่, มารีโอ เอร์โมโซ่ - มาร์กอส ยอเรนเต้, โตมาส์ เลอมาร์, โกเก้, ซาอูล ญีเกซ - อังเคล กอร์เรอา, ชูเอา เฟลิกซ์ - หลุยส์ ซัวเรซ

เชลซี : เอดูอาร์ เมนดี้ - เซซ่าร์ อัซปิลิกวยต้า, อันเดรียส คริสเตนเซ่น, อันโตนิโอ รือดิเกอร์ -  คัลลั่ม ฮัดสัน-โอดอย, จอร์จินโญ่, มาเตโอ โควาซิช, มาร์กอส อลอนโซ่ - เมสัน เมาท์, ติโม แวร์เนอร์ - โอลิวิเย่ร์ ชิรูด์ 

ผู้ตัดสิน : เฟลิกซ์ บริช (เยอรมัน) 


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด