:::     :::

ระเบิดศึกฟุตบอลลีกเยาวชนแห่งชาติ2021

วันพุธที่ 24 กุมภาพันธ์ 2564
568
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
รู้ก่อนใคร ลึกกว่าใคร ข่าวบอลไทย ต้องที่ THSPORT

กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา การกีฬาแห่งประเทศไทย และ สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ร่วมลงนามบันทึกข้อตกลง (MOU) จัดการแข่งขันฟุตบอลลีกเยาวชนแห่งชาติ (Thai Youth League 2021) ภายใต้โครงสร้างใหม่ให้สอดคล้องกับการเรียนรู้ การพัฒนาที่ยั่งยืน พร้อมกับเป็นเวทีพัฒนาศักยภาพนักฟุตบอลตั้งแต่รุ่นยุวชนจนถึงระดับเตรียมก้าวสู่นักฟุตบอลอาชีพ รวมถึงเพื่อความเป็นเลิศในระดับนานาชาติต่อไป

ณ ห้องประชุม ชั้น 25 อาคารเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบพระชนมพรรษา การกีฬาแห่งประเทศไทย ได้มีพิธีร่วมลงนามบันทึกข้อตกลง (MOU) ระหว่าง กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา การกีฬาแห่งประเทศไทย และ สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ในการจัดแข่งขันฟุตบอลลีกเยาวชนแห่งชาติ (Thai Youth League 2021) ตั้งแต่รุ่นอายุไม่เกิน 10 ปี, 12 ปี, 14 ปี,  16 ปี, 18 ปี และ 21 ปี ตั้งเป้าสร้างต้นแบบการทำงานร่วมกันที่เป็นระบบการพัฒนาฟุตบอลของประเทศที่เป็นหนึ่งเดียว
พล.ต.อ. ดร. สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ กล่าวว่า วัตถุประสงค์ของการลงนาม MOU ครั้งนี้ เพื่อยกระดับมาตรฐานในการจัดการแข่งขันฟุตบอลลีกเยาวชนแห่งชาติ ให้เป็นไปตามปิรามิดฟุตบอลของประเทศไทยที่สมาคมฯ ได้จัดวางแผนไว้ตามแผนแม่บทระยะยาว 20 ปี โดยสมาคมฯ ได้เล็งเห็นถึงการวางกลยุทธ์ มีหลักคิดและจุดประสงค์ในการจัดการแข่งขันในแต่ละรุ่นอายุอย่างละเอียด โดยแบ่งออกได้เป็น 3 ช่วง คือช่วงวัยเรียนรู้ วัยพัฒนา และวัยที่ต้องแสดงศักยภาพเพื่อความเป็นเลิศ
ในการแข่งขันภายใต้โครงสร้างใหม่นี้ มีการเพิ่มรุ่นอายุให้ฟุตบอลไทยขับเคลื่อนได้อย่างสมบูรณ์แบบยิ่งขึ้น โดยมีการเปิดเวทีรองรับนักกีฬาตั้งแต่วัยเริ่มเข้าสู่ฟุตบอล รุ่นยุวชน (U10, U12, U14) เยาวชน (U16, U18) จนไปถึงการส่งต่อนักฟุตบอลเข้าสู่เวทีฟุตบอลอาชีพ (U21) เป็นการเพิ่มประชากรเข้าสู่วงการกีฬาฟุตบอล และลดปัญหาการหายไปของนักฟุตบอลในช่วงอายุที่ออกจากรั้วโรงเรียนเข้าสู่การเป็นนักฟุตบอลสโมสรอาชีพ
การแข่งขันในแต่ละรุ่นอายุ ได้มีการกำหนดเป้าหมายชัดเจน เช่น รุ่นอายุไม่เกิน 10 และ 12 ปี  จะเป็นการแข่งขันเพื่อปลูกฝังและสร้างความสนุกสนาน สร้างแรงบันดาลใจให้กับเด็กๆ มีชอบในกีฬาฟุตบอล ได้สัมผัสการแข่งขัน สร้างทักษะและเรียนรู้เป็นหลัก
ส่วนรุ่นอายุไม่เกิน 14 ปี,  16 ปี, 18 ปี เพื่อความต่อเนื่องในการพัฒนาทักษะฟุตบอล และรองรับการแข่งขันฟุตบอลระดับนานาชาติ 
ส่วนในรุ่น 21 ปี จะเปรียบเสมือนเวทีที่รองรับนักกีฬาที่เตรียมเข้าสู่สโมสรฟุตบอลอาชีพ และเป็นลีกที่ให้นักฟุตบอลได้ลงเล่นอย่างต่อเนื่องจากเดิมที่กิจกรรมฟุตบอลขาดหายไปในช่วงวัยนี้ และที่สำคัญจะเป็นแหล่งคัดสรรนักกีฬาที่จะไปรวมกันนักฟุตบอลในลีกอาชีพ เพื่อเตรียมเข้าสู่การแข่งขันที่มีการจำกัดอายุเช่น มหกรรมกีฬาซีเกมส์, เอเชียนเกมส์ และคัดโอลิมปิก ต่อไป
อนึ่ง การแข่งขันฟุตบอลลีกเยาวชนแห่งชาติ 2564 (Thai Youth League 2021) ได้รับการส่งเสริมและสนับสนุนค่าใช้จ่ายในการดำเนินการจัดการแข่งขันทุกรุ่นอายุ ตั้งแต่ 10 ปี, 12 ปี, 14 ปี,  16 ปี, 18 ปี และ 21 ปี จาก การกีฬาแห่งประเทศไทย ตลอดฤดูกาล 2021
สำหรับ การเปิดรับสมัครทีมเข้าร่วมการแข่งขัน และคุณสมบัติของทีมที่สามารถเข้าร่วมแข่งขัน  และรายละเอียดการแข่งขันในแต่ละรุ่นอายุ ฝ่ายจัดการแข่งขันฟุตบอลลีกเยาวชนแห่งชาติ (Thai Youth League 2021) จะประกาศให้ทราบอย่างเป็นทางการต่อไป


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด