:::     :::

ลาวีนคุ้มค่าเดินทางมาไกลจนได้ติดรวมดาวฐานะบูลล์ส

วันพุธที่ 24 กุมภาพันธ์ 2564
1,250
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

แซ็ค ลาวีน การ์ด ชิคาโก บูลล์ส เลือกแสดงออกในมุมชีวิตต้องสู้ว่ากว่าจะฝ่าฟันมาถึงสถานะผู้เล่นออล-สตาร์ หนแรกอาชีพได้นั้นไม่มีคำว่าฟลุ้ก เพราะผ่านการเคี่ยวกรำอย่างหนักหน่วงตั้งแต่วัยเด็ก

ลาวีน พื้นเพเป็นคนเมืองเรนตั้น รัฐวอชิงตัน ใกล้ๆกับซีแอตเทิ่ล แน่นอนว่าฝนแปด-แดดสี่ การทำกิจกรรมกลางแจ้งยังไงก็เจอฝน แล้วครูฝึกบาสฯอย่างคุณพ่อก็เข้มงวดมาก ในแต่ละวันต้องฝ่าสายฝนชู้ตให้ถึงครึ่งพันหนถึงได้พัก 

พอนึกย้อนกลับไปก็เห็นภาพตัวเองกับคุณพ่อตากฝนอยู่ตรงคอร์ทบาสฯในพื้นที่บ้าน แบบสวมถุงมือทำสวนชู้ตไม่ถึง 500 ลูกไม่เลิกลาวีน เปิดปากกับเอ็นบีซี สปอร์ตส์


หรืออย่างตอนที่ผมเข้าลีกแล้วบาดเจ็บเอ็นไขว้เข่าด้านหน้า (เอซีแอล) ต้องสู้เพื่อกลับมาให้ได้ จากนั้นก็โดน ทิมเบอร์วูล์ฟส์ เทรดมาที่นี่ ก็ต้องสู้เพื่อช่วยพาทีมเมตผ่านเข้าไปเล่นเพลย์ออฟ ชีวิตผมมันสู้มาตลอด” 

ซึ่งผลงานตัวเองตลอด 2-3 ปีหลังรู้สึกว่านี่คือระดับของผู้เล่นออ-สตาร์ เพียงว่าปีนี้ต่างออกไปเล็กน้อยเมื่อได้พยายามสุดกำลังไม่ว่าเรื่องใดเพื่อมีส่วนร่วมพาทีมคว้าชัย” 

การทำงานหนักไม่เคยฆ่าใครตาย หากผู้ใดทำได้ก็ไม่เคยต้องผิดหวัง มันไม่มีทางเลย จากนี้ก็ยังดำเนินตามแนวทางนั้นต่อไป ก้มหน้าก้มหน้ากัดฟันสู้ต่อ, ยอมรับผลที่เกิดขึ้น, รู้จักจำแนก และตระหนักต่อปัจจัยภายนอก” 

ลาวีน คือผู้เล่นลำดับที่ 18 ของแฟรนไชส์ บูลล์ส ที่ติดออล-สตาร์ แล้วเป็นคนแรกนับจากทีมเทรด จิมมี่ บัตเลอร์ ออกไปเมื่อปี 2017 

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})