:::     :::

ไทยลีก4แบ่งลงตัว6โซน ภาคเหนือน้อยสุดเหลือแค่7ทีม

วันอาทิตย์ที่ 14 มกราคม 2561
1,293
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
รู้ก่อนใคร ลึกกว่าใคร ข่าวบอลไทย ต้องที่ THSPORT

ไทยลีก4 ฤดูกาล 2018 เปิดเผยทีมจากทั้ง 6 โซนออกมาเป็นที่เรียบร้อย โดยโซนเหนือมีจำนวนทีมน้อยที่สุดเพียง 7 ทีมเท่านั้น

ศึกฟุตบอล “ไทยลีก 4” หรือ “ยูโร่เค้ก ลีก” ฤดูกาลใหม่ 2018 ใกล้เข้ามาแล้ว โดยปีนี้มีสโมสรผ่าน “คลับ ไลเซนซิ่ง” มีสิทธิ์เข้าร่วมฟาดแข้งจำนวน 59 ทีม ส่วนสโมสรที่ไม่ผ่านมีทั้งหมด 5 ทีม ได้แก่ ตาก ซิตี้, ร้อยเอ็ด ยูไนเต็ด, กรุงธนบุรี เอฟซี, ยะลา ยูไนเต็ด, บีซีซี เอฟซี ขณะที่ ภูเก็ต เอฟซี ขอพักทีม และ พัทยา เอฟซี ถูกระงับสิทธิ์ และนี่คือ 6 โซนที่แบ่งออกมาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

โซนกรุงเทพฯปริมณฑล (12 ทีม)

จากเดิมมี 11 ทีม ปีนี้เพิ่มเป็น 12 ทีม โดยมีหน้าเก่าเหลืออยู่ 9 ทีม ได้แก่ ม.นอร์ทกรุงเทพ, ม.รังสิต, ม.ปทุมธานี, โดม เอฟซี, สมุทรปราการ เอฟซี, โคปูน วอร์ริเออร์, บีจีซี เอฟซี, แบงค็อก ยูไนเต็ด บี และ เกร็กคู ลูกทัพฟ้า ปทุมธานี ที่เปลี่ยนชื่อเป็น เกร็กคู สายไหม ยูไนเต็ด ส่วน 3 ทีมน้องใหม่ ได้แก่ แอร์ฟอร์ซ โรบินสัน เอฟซี ที่เลื่อนชั้นมาจากลีกอเมเจอร์ รวมกับ 2 ทีมสำรองไทยลีกอย่าง บีอีซี เทโรศาสน บี และ การท่าเรือ เอฟซี บี 

โซนตะวันออก (10 ทีม)

ยังคงมี 10 ทีมเท่าฤดูกาลที่แล้ว โดยมีทีมหน้าเก่าเหลืออยู่ 7 ทีม ได้แก่ จันทบุรี เอฟซี, กองเรือยุทธการ, นครนายก เอฟซี, ปลวกแดง ระยอง ยูไนเต็ด, สายมิตร กบินทร์ ยูไนเต็ด, บ้านค่าย ยูไนเต็ด, ชลบุรี เอฟซี บี ส่วน 3 ทีมน้องใหม่ ได้แก่ อีสาน บีชออร่า พัทยา ที่เลื่อนชั้นมาจากลีกอเมเจอร์ รวมกับ 2 ทีมสำรองไทยลีกอย่าง พัทยา ยูไนเต็ด บี และ ราชนาวี บี

โซนตะวันตก (9 ทีม)

จาก 10 ทีมเมื่อฤดูกาลที่แล้ว ลดมาเหลือ 9 ทีมในฤดูกาลนี้ โดยมี 5 ทีมหน้าเก่าอย่าง หัวหิน ซิตี้, นนทบุรี เอฟซี, อัสสัมชัญ ยูไนเต็ด, สพล.สมุทรสาคร ยูไนเต็ด และ ลูกอีสาน เอฟซี ส่วนน้องใหม่มี 4 ที่มได้แก่ ชัยนาท ยูไนเต็ด ที่เลื่อนชั้นมาจากลีกสมัครเล่น รวมกับ 2 ทีมที่ถูกปรับตกชั่นมาจากไทยลีก 2 อย่าง นครปฐม ยูไนเต็ด และ สมุทรสงคราม เอฟซี ขณะที่อีกหนึ่งได้แก่ทีมสำรองจากไทยลีกอย่าง ชัยนาท ฮอร์นบิล บี

โซนเหนือ (7 ทีม)

จาก 9 ทีม เหลือแค่ 7 ทีมเท่านั้น และนับเป็นโซนที่มีทีมน้อยสุดในฤดูกาลนี้ โดยเหลือหน้าเก่าอยู่แค่ 4 ทีม ได้แก่ น่าน เอฟซี, อุตรดิตถ์ เอฟซี, นครสวรรค์ เอฟซี และ พิษณุโลก เอฟซี 2015 ส่วน 3 ทีมน้องใหม่ ได้แก่ สิงห์บุรี บางระจัน เอฟซี ที่ตกชั้นมาจากไทยลีก 3, นครแม่สอด ยูไนเต็ด ที่เลื่อนชั้นมาจากลีกสมัครเล่น และ สุโขทัย เอฟซี บี ทีมสำรองจากไทยลีก

โซนตะวันออกเฉียงเหนือ (13 ทีม)

จากเดิมมี 12 ทีมเมื่อฤดูกาลที่แล้ว เพิ่มเป็น 13 ทีมในปีนี้ ซึ่งนับว่ามากกว่าทุกโซน โดยมีหน้าเดิมอยู่ถึง 10 ทีม ได้แก่ มาแชร์ ชัยภูมิ เอฟซี, เลย ซิตี้ อาร์แอร์ไลน์, มหาสารคาม เอฟซี, สกลนคร เมืองไทย เอฟซี, ยโสธร เอฟซี, สุรินทร์ ซิตี้, เมืองเลย ยูไนเต็ด, ศรีสะเกษ ยูไนเต็ด, นครราชสีมา ห้วยแถลง ยูไนเต็ด และ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด บี ขณะที่ 3 ทีมน้องใหม่ได้แก่ โขงชีมูล เอฟซี ที่เลื่อนชั้นมาจากลีกอเมเจอร์ รวมกับ 1 ทีมสำรองจากไทยลีกอย่าง อุบล ยูเอ็มที ยูไนเต็ด บี และ 1 ทีมสำรองจากไทยลีก 2 อย่าง หนองบัว พิชญ เอฟซี บี

โซนใต้ (8 ทีม)

ลดลงไป 1 ทีมจากซีซั่นก่อน โดยมี 6 ทีมหน้าเก่า ได้แก่ คาเด็นซ่า สตูล ยูไนเต็ด ดีกรีแชมป์เมื่อฤดูกาลที่แล้ว, ปัตตานี เอฟซี, พัทลุง เอฟซี, หาดใหญ่ เอฟซี, สุราษฎร์ธานี เอฟซี และ ชุมพร เอฟซี ขณะที่ 2 ทีมน้องใหม่ได้แก่ หาดใหญ่ ซิตี้ ที่เลื่อนชั้นมาจากลีกสมัครเล่น และทีมสำรองจากไทยลีก 2 อย่าง กระบี่ เอฟซี บี

ขอบคุณข้อมูลจาก ยูโร่เค้ก ลีก ผู้สนับสนุนฟุตบอล ยูโร่เค้ก ลีก โปร และ ยูโร่เค้ก ลีก อย่างเป็นทางการ


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด