:::     :::

"ต้า"ออกตัวสู้ฟ็อกซ์งานหิน-อวยบี.ร็อดคู่ควรผจก.ทีมแห่งปี

วันศุกร์ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2564
1,317
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

มิเกล อาร์เตต้า เฮดโค้ช อาร์เซน่อล โหมโรงก่อนเกมลีกสุดสัปดาห์ที่เยือน เลสเตอร์ (28 ก.พ.) ว่าคือคู่แข่งสุดตึงมือเนื่องจากเล่นสม่ำเสมอมาทั้งซีซั่น เครดิตต้องยกให้ผจก.ทีม เบรนแดน ร็อดเจอร์ส แล้วกุนซือรายนี้ก็คู่ควรเป็นแคนดิเดตรับรางวัลหัวหน้าผู้ฝีกสอนแห่งปี

แม้เพิ่งตกรอบ 32 ทีม ยูโรปา ลีก แต่ผลงานในพรีเมียร์ลีก อังกฤษเดอะ ฟ็อกซ์ชนะถึง 15 จาก 25 เกมจนเกาะอันดับสามตารางพื้นที่ ชปล.เหนียวแน่น ซึ่งมาตรฐานที่บี.ร็อดสร้างไว้นี่เองคือสิ่งที่ อาร์เตต้า ต้องห้ามประมาท 

เราเพิ่งเตะยูโรปา ลีก เสร็จ (ชนะ เบนฟิก้า ประตูรวม 4-3) ใช้เวลา 4 ชั่วโมงบินจากสนามกลางประเทศกรีซกลับอังกฤษ แต่ก็ไม่อยากเอามาเป็นข้ออ้าง ต้องอยู่กับมันให้ได้ ทราบแต่แรกเมื่อเล่นฟุตบอลยุโรปว่ามีคิวลงแข่งทุกๆ 3 วัน ก็จะเตรียมพร้อมสู้ เลสเตอร์ อย่างเต็มที่เหมือนทุกๆเกมกุนซือวัย 39 ปีเปิดปาก 


นั่นคือคู่แข่งที่ทำผลงานสม่ำเสมอในลีก คิดว่าทำหลายอย่างออกมาดี มันไม่ใช่เรื่องของดวงหรืออะไรเทือกนั้นในการพัฒนาขึ้นมาของทีมนี้

อันที่จริงพวกเขามีเฮดโค้ชที่ดีมากๆ, สตาฟฟ์ก็ชั้นเยี่ยม แล้วช่วง 2-3 ฤดูกาลหลังก็ตัดสินใจถูกต้องอยู่ตลอด พวกเขาสร้างทิศทางการเล่นให้สอดคล้องกับรูปแบบการสรรหาบุคลากร มีเวลาบ่มเพาะให้กลายเป็นทีมคุณภาพอย่างทุกวันนี้ ผสานผู้เล่นประสบการณ์เข้ากับคนหนุ่มคุณภาพ

ผสมลงตัว มันจึงคู่ควรแล้วกับตำแหน่งที่อยู่ตอนนี้

แล้วด้วยกึ๋นของ ร็อดเจอร์ส นี่เองทำให้ อาร์เตต้า เชียร์เป็นแคนดิเดตเฮดโค้ชยอดเยี่ยมแห่งปี 

ผมก็เห็นเช่นนั้นว่าแกคู่ควรได้ลุ้นรางวัลส่วนบุคคล ขึ้นไปลุ้นแข่งกับ แมนฯ ซิตี้ กำลังเครื่องร้อนขณะนี้ซึ่งมันไม่เคยเกิดขึ้นมาก ผลงานขนาดนี้ก็สมควรได้รางวัลอาร์เตต้าเสริม

แต่ก็อย่างที่ผมเรียนไปแต่แรก ส่ิงที่ เลสเตอร์ ลงมือทำในปีหลังๆ กำลังผลิดอกออกผลฤดูกาลนี้ โดยเฉพาะความสม่ำเสมอบนลีก ดังนั้น ร็อดเจอร์ส ก็อยู่ในข่ายพิจารณารับรางวัลบอส'ปืนใหญ่' ทิ้งท้าย

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด