:::     :::

เลอบรอนโต้"อิบราฯ"อย่าขวางขับเคลื่อนสังคม

วันเสาร์ที่ 27 กุมภาพันธ์ 2564
592
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

เลอบรอน เจมส์ นักบาสเกตบอล แอลเอ เลเกอร์ส ตอบโต้ความเห็น ซลาตัน อิบราฮิโมวิช กองหน้า เอซี มิลาน ที่จิกกัดว่าเขาทำเกินหน้าที่นักกีฬาใช้โซเชี่ยล มีเดียเคลื่อนไหวทางสังคม-การเมือง โดยชี้สิ่งที่ทำอยู่คือเรื่องสมควรแล้วฐานะผู้มีอิทธิพลต่อคนหมู่มาก หากหอกสวีดิชเห็นต่างก็รูดซิปปากดีกว่า

อิบราฮิโมวิช คือผู้เล่นมากประสบการณ์ที่ค้าแข้งมาทั้งยุโรป-อเมริกา เรียกว่าเห็นโลกมาไม่น้อย ทำให้ระหว่างไปออกรายการดิสคัฟเวอรี่ พลัสได้แสดงความเห็นติง เจมส์ หรือนักกีฬาคนอื่นที่แสดงจุดยืนทางสังคม-การเมืองว่าคือการหาเหาใส่หัว ทางที่ดีควรทำหน้าที่ตัวเองให้ดีสุด 

แน่นอนเมื่อความเห็นของกองหน้าวัย 39 ปีหลุดเข้าหู เลอบรอน ทางดีกรีเอ็มวีพี 4 สมัยก็สวนกลับไปว่าการที่คนเราสุขสบายแล้วเลือกปิดกั้นการรับรู้ของโลก ไม่ยื่นมือไปมีส่วนร่วมให้ดีขึ้นนั้น หมอมั่นคือคนเห็นแก่ตัว 

ผมไม่มีทางเงียบปากหากเห็นว่าสิ่งที่เกิดขึ้นอยู่ไม่ถูกต้องเจมส์ กล่าวหลังเกมเมื่อวันศุกร์ที่เอาชนะ ปอร์ทแลนด์ เทรล เบลเซอร์ส แล้วทำ 28 คะแนน, 11 รีบาวน์ดและเจ็ดแอสซิสต์ 


ก็ได้สั่งสอนคนของผม ได้อบรมพวกเขาเกี่ยวกับความเท่าเทียม, ความอยุติธรรมในสังคม, การเหยียดผิว, ระบบการเลือกตั้งประธานาธิบดี และเรื่องที่เกิดขึ้นต่อชุมชนคนดำ” 

ทราบว่าสิ่งไม่ดีที่เกิดขึ้นยังคงอยู่ เพราะผมเปิดโรงเรียนรับเด็กมาอยู่ในความดูแลกว่า 300 ชีวิต แล้วพวกเขาเผชิญปัญหาเหมือนกัน ดังนั้นพวกเขาต้องการกระบอกเสียง ซึ่งก็คือผมเอง ผมจะใช้สถานะทางสังคมของตัวเองจุดไฟต่อสิ่งที่ทำอยู่ต่อไป ในทุกๆเรื่องซึ่งเกิดขึ้นบนประเทศนี้หรือทั่วโลก” 

ไม่มีทางที่ผมจะหมกมุ่นกับการเล่นกีฬา เพราะผมทราบถึงพลังอันยิ่งใหญ่ในสถานะของตัวเอง ในความเห็นที่ส่งออกไป” 

เจมส์ เปิดโรงเรียนไอ โพรมิสรับเด็กยากไร้ในเขตเมืองคลีฟแลนด์บ้านเกิดให้ได้รับการศึกษาขั้นต่ำมัธยมปลาย จะได้ไม่เป็นปัญหาสังคม ส่วนใครมีศักยภาพเรียนต่อคอลเลจก็พร้อมหาทางสนับสนุนเต็มที่ 


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด