:::     :::

"ต้า"ชี้โอบาฯคืนร่างเพราะได้ปรับทัศนคติ

วันเสาร์ที่ 27 กุมภาพันธ์ 2564
640
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

มิเกล อาร์เตต้า เฮดโค้ช อาร์เซน่อล เป็นปลื้มที่เห็นกองหน้าตัวเก่ง ปิแอร์ เอเมอริค โอบาเมย็อง ผลงานกลับฝั่งหลังออกทะเลกว่าครึ่งฤดูกาล ชี้เพราะได้ปรับทัศนคติ-มุมมองที่มีต่อการเล่น จึงค่อยสมค่าจ้าง 3.5 แสนปอนด์-ต่อ-สัปดาห์

โอบาเมย็อง ฝืดมากช่วงต้นฤดูกาล 2020-21 หลังจากได้รับการต่อสัญญาฉบับใหม่ อย่างไรก็ตามฟอร์มช่วงหลังติดเครื่องทำ 7 ประตูจากการลงเล่น 7 นัดทุกรายการ นั่นทำให้บอส อาร์เตต้า ปลุกเร้าต่อเนื่องบอกเจอ เลสเตอร์ สุดสัปดาห์นี้ ( 28 ..) ก็ฝากด้วย 

หมอนั่นเล่นดีเพราะอยู่ถูกตำแหน่งมากขึ้น, จับจังหวะระหว่างเกมได้ดีขึ้นทั้งตอนมีหรือไม่มีบอล และการวิ่งหาช่องก็เด่นอาร์เตต้า เริ่มกล่าว 


อย่างสัปดาห์ที่ผ่านมาก่อนเกมพบ เบนฟิก้า (ชนะ 3-2) เขาได้โอกาสทอง 3 หนแล้วพลาดหมด ทั้งนี้ผมไม่กังวลเพราะเมื่อเห็นว่าหาตำแหน่งถูกแล้วก็จะสามารถยิงสม่ำเสมอขึ้น -สิ่งนั้นก็เป็นความต้องการของเจ้าตัวด้วย” 

หากเราได้ โอบาเมย็อง ในฟอร์มที่ดีสุด ทีมก็เพิ่มโอกาสจะเข้าใกล้ความสำเร็จอย่างที่หวัง” 

เพราะบางครั้งเมื่อเราเผชิญช่วงเวลาลำบาก ก็มักแย่ตาม อารมณ์หม่นหมอง และผมเห็นว่าสิ่งนั้นคือเรื่องแย่สุดเพราะไม่มีใครมานั่งสงสารเมื่อคุณหดหู่” 

ดังนั้นสิ่งที่คุณต้องทำคือเสียใจให้พอ โกรธเกรี้ยวเข้าไป เอาพลังพวกนั้นใส่เป็นแรงทำงานหนักขึ้น กระเตื้องสถานการณ์ให้ดีขึ้น เผชิญหน้ากับมัน” 

เผชิญหน้ากับความท้าทายคือหนทางในการสร้างแรงจูงใจและกระหายที่จะทำให้ดีขึ้นอีก แล้วช่วง 2-3 สัปดาห์หลังเราก็ได้เห็นเขามีหือมีอือแล้ว” 

ขอยกตัวอย่างจากมื้อซ้อม เขาพลาดจุดโทษแล้วเจ้าตัวดูผิดหวัง แต่แทนที่จะนั่งเศร้าโอบาเลือกหัวเสียอยากทำให้ดีขึ้น ผมก็บอกสตาฟฟ์ว่า -ไม่ต้องห่วงมันหรอก พรุ่งนี้ก็หาย- ซึ่งเมื่อคุณมีกะจิตกะใจอยากทำให้ดีขึ้น ก็คิดว่ามาถูกทางแล้ว” 

อย่างไรก็ตามตลอดอาชีพ โอบาเมย็อง พบกับ เลสเตอร์ 6 นัดชนะได้หนเดียว (เสมอ 1, แพ้ 4) ยิงได้รวมสี่ประตู

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด