:::     :::

ตร.กาตาลันรวบตัวบาร์โตเมวเอี่ยวคดีบาร์ซ่าเกต

วันจันทร์ที่ 01 มีนาคม 2564
929
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

โจเซป มาเรีย บาร์โตเมว อดีตประธานสโมสร บาร์เซโลน่า มีรายงานว่าถูกจับกุมตัวเมื่อช่วงเช้าวันจันทร์ โดย Mossos d'Esquadra หรือกองกำลังตำรวจแห่งแคว้นกาตาลุนย่า

Cadena SER และ RAC1 รายงานตรงกันว่า กองกำลังตำรวจแห่งแคว้นกาตาลุนย่า ได้จับกุมตัว บาร์โตเมว อดีตประธานสโมสร บาร์เซโลน่า และอีกหลายคน ในข้อหาคอร์รัปชั่นที่เกี่ยวข้องกับกรณีที่รู้จักกันในชื่อ 'บาร์ซ่าเกต' ที่มีการว่าจ้างบริษัทเพื่อใส่ร้ายคู่แข่งทั้งภายในและนอกสโมสรในสื่อต่างๆ ภายหลังทำการตรวจค้นสำนักงานของสโมสรเมื่อช่วงเช้าวันจันทร์

ตามรายงานระบุว่า 'มอสซอส' เจ้าหน้าที่ตำรวจกาตาลันบุกเข้าไปที่สำนักงานของสโมสรในช่วงเช้าวันจันทร์และพวกเขายืนยันว่ามีการจับกุมบุคคลที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับคดีนี้ แต่ยังไม่มีการเปิดเผยว่ามีใครถูกควบคุมตัวบ้าง

บาร์โตเมว ไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องกับทีมยักษ์ใหญ่แคว้นกาตาลุนย่า นับตั้งแต่เขาและคณะกรรมการของเขาลาออกจากตำแหน่งในช่วงเดือนตุลาคมที่ผ่านมา โดยมี การ์เลส ตูสเก็ตส์ ทำหน้าที่รักษาการประธานสโมสรและจะจัดให้การมีเลือกตั้งผู้นำคนใหม่ในวันที่ 7 มีนาคมนี้ 

ตามข้อมูลจากสื่อระบุว่า บาร์โตเมว ถูกเจ้าหน้าที่ควบคุมที่บ้านพักของเขาในช่วงเช้าวันจันทร์ ขณะที่ ออสการ์ เกรา ซีอีโอ, โรมัน โกเมซ ปอนตี หัวหน้าฝ่ายกฎหมาย และ ฆวาเม่ มาสเฟร์เรร์ อดีตมือขวาของ บาร์โตเมว มีรายงานว่าอยู่ในกลุ่มที่ถูกเจ้าหน้าที่จับกุมตัวด้วย

เรื่องราวของ 'บาร์ซ่าเกต' เกี่ยวข้องกับเอกสารที่รายงานการแสดงการทำงานภายในและการทำธุรกรรมทางการเงินของสโมสรที่ทำให้สื่อเมืองกระทิงเกิดความวุ่นวาย หลังมีการเปิดเผยว่าทีมอาซูลกราน่าจ่ายเงินให้บุคคลที่สามเพื่อทำลายชื่อเสียงของคู่แข่ง รวมถึงนักเตะของพวกเขาเองอย่าง ลิโอเนล เมสซี่ และ เคราร์ด ปีเก้ ที่ถูกมองว่าเป็นฝ่ายตรงข้ามของ บาร์โตเมว

ตามรายงานเพิ่มเติมจาก 'มุนโด้' สื่ออีกค่ายของเมืองกระทิงเคยนำเสนอว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจกาตาลันสงสัยว่า บาร์โตเมว ทุจริตและจ่ายเงินให้บริษัทที่ว่าจ้างสูงกว่ามูลค่าตลาดถึง 6 เท่า ก่อนจะมีการสืบสวนและนำมาซึ่งการจับกุมตัวในช่วงเช้าวันจันทร์ที่ผ่านมา 


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด