:::     :::

โวล์ฟส์บอดโทษก่อนโดนไลป์ซิกยิงร่วง2-0เดเอฟเบ

วันพฤหัสบดีที่ 04 มีนาคม 2564
615
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

แอร์เบ ไลป์ซิก ผ่านเข้ารอบตัดเชือก เดเอฟเบ โพคาล ได้สำเร็จหลังเอาชนะ โวล์ฟสบวร์ก 2-0 ในเกมที่ โวล์ฟสบวร์ก พลาดนำก่อนจากจุดโทษที่ซัดข้ามคาน

ฟุตบอลเดเอฟเบ โพคาล 

รอบก่อนรองชนะเลิศ 

แอร์เบ ไลป์ซิก 2 - โวล์ฟสบวร์ก 0

สนาม : เร้ดบูลล์ อารีน่า 

อีกหนึ่งคู่บิ๊กแมตช์ของ เดเอฟเบ โพคาล รอบก่อนรองชนะเลิศ แอร์เบ ไลป์ซิก เจ้าถิ่นจัด ยุสซุฟ โพลเซ่น เป็นหน้าเป้า และมี ดาโย่ต์ อูปาเมกาโน่ คุมเกมรับ ส่วน โวล์ฟสบวร์ก นำทัพมาโดย วูท เว็กฮอร์สท์

เริ่มเกมมานาทีที่ 12 ไลป์ซิก น่าจะได้ประตูสุดๆ เมื่อ ดานี่ โอลโม่ เปิดบอลให้ คริสโตเฟอร์ เอ็นคุนคู โหม่งจ่อๆ ทว่า เคิน คาสเทลส์ ผวาปัดก่อนบอลข้ามเส้นหวุดหวิด

อีก 6 นาทีถัดมา ไลป์วิก ได้ลุ้นอีกครั้งเมื่อ คริสโตเฟอร์ เอ็นคุนคู กระดกบอลโด่งให้ ไคลเวิร์ต ยืนโหม่งโล่งๆ แต่ว่าตั้งหัวไม่ดีทำให้บอลขาดความแรงและเข้ามือ เคิน คาสเทลส์

  นาที 25 มีเหตุการณ์ที่ผู้ตัดสินต้องเช็กวีเออาร์หลังจาก คริสโตเฟอร์ เอ็นคุนคู ของไลป์ซิก เตะสกัดช้าโดน เควิน เอ็มบาบู ที่ได้ยิงในเขตโทษ ก่อนชี้เป็นจุดโทษเพราะว่าฟาวล์ ทว่า  วูท เว็กฮอร์สท์ ดันลื่นในจังหวะสังหารประตู บอลจึงลอยโด่งข้ามคาน ไลป์ซิก รอดการเสียประตูไปแบบมีดวง 

แอร์เบ ไลป์ซิก ส่งบอลตุงตาข่ายได้ในอีก 5 นาทีถัดมาเมื่อ คริสโตเฟอร์ เอ็นคุนคู ได้หลุดเดี่ยวก่อนจ่ายให้ ไคลเวิร์ต ยิ่งโล่งๆ ทว่า เอ็นคุนคู ถูกจับล้ำหน้าอยู่ดี จากนั้นจบครึ่งแรกยังทำอะไรกันไม่ได้เสมอ 0-0

ครึ่งหลัง นาที 67 ไลป์ซิก ได้ประตูที่ต้องการจนได้จากจังหวะโต้กลับ อเล็กซานเดอร์ ซอร์ลอธ ตัวสำรองลุยขึ้นทางขวาก่อนจ่ายให้ ยุสซุฟ โพลเซ่น เลี้ยงต่อเข้าเขตโทษก่อนยิงด้วยขวาแฉลบผู้เล่น โวล์ฟสบวร์ก เล็กน้อยก่อนเปลี่ยนทางเข้าเสาแรกเป็นสกอร์ 1-0

อีกนาทีเศษถัดมา ไลป์ซิก มีโอกาสงามๆ ซอร์ลอธ จ่ายให้ ดานี่ โอลโม่ ตวัดยิงด้วยขวา แต่ว่าบอลตรงตัว เคิน คาสเทลส์ ที่รับสองจังหวะก่อนหยุดบอลได้

โวล์ฟสบวร์ก ต้องปรับเกมในนาที 72 ที่ส่ง มักซิมเลียน ฟิลิปป์, ชูเอา วิคเตอร์ และ โยซิป เบรกาโล่ ลงสนามแทน รีเดิ้ล บากู, ยานนิค แกร์ฮาร์ดท์ และ เรนาโต้ สเตฟเฟ่น 

ทว่าเป็น ไลป์ซิก ที่พลาดโอกาสนำห่างในนาที 82 เอมิล ฟอร์สเบิร์ก ตัวสำรองเปิดบอลจากซ้ายให้ ซอร์ลอธ ได้แปจ่อๆ ทว่าโดนไม่เต็มทำให้ทิ้งโอกาสไปน่าเสียดาย

นาที 88 ไลป์ซิก มาได้ประตูย้ำชัย อเล็กซานเดอร์ ซอร์ลอธ ลุยทางขวาก่อนเปิดให้ ฟอร์สเบิร์ก ยิงติดเซฟ บอลเด้งเข้าทาง ฮวาง ฮี-ชาน อีกหนึ่งสำรองของทีมซ้ำจ่อๆ เข้าไปเป็น 2-0

จากนั้นจบเกม แอร์เบ ไลป์ซิก จึงเป็นฝ่ายเอาชนะไปได้ 2-0 คว้าตั๋วเข้ารอบรองชนะเลิศได้สำเร็จ 


รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม 

แอร์เบ ไลป์ซิก : ปีเตอร์ กูลาชี่ - ลูคัส โคลสเตอร์มันน์, ดาโย่ต์ อูปาเมกาโน่, วิลลี่ ออร์บาน - นอร์ดี้ มูกีเล่, ไทเลอร์ อดัมส์, เควิน คัมเพิ่ล - จัสติน ไคลเวิร์ต, ดานี่ โอลโม่, คริสโตเฟอร์ เอ็นคุนคู - ยุสซุฟ โพลเซ่น

โวล์ฟสบวร์ก : เคิน คาสเทลส์ - เควิน เอ็มบาบู, มักซ็องซ์ ลาครัวซ์, จอห์น บรู๊คส์, เปาโล โอตาวิโอ - ชาแวร์ ชลาเกอร์, มักซิมิเลี่ยน อาร์โนลด์ - รีเดิ้ล บากู, ยานนิค แกร์ฮาร์ดท์, เรนาโต้ สเตฟเฟ่น - วูท เว็กฮอร์สท์



ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด