:::     :::

ทูเคิ่ลเร้าสิงห์กล้าฝันแชมป์ลีกซีซั่นหน้า

วันพฤหัสบดีที่ 04 มีนาคม 2564
602
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

โธมัส ทูเคิ่ล เฮดโค้ช เชลซี ปลูกฝังระบบความคิดใหม่แก่ทีมด้วยนิยามฝันให้ไกล แล้วไปให้ถึง ตั้งเป้าเอาแชมป์พรีเมียร์ลีก อังกฤษ 2021-22 เพราะเมื่อปักหมุดไปให้ถึงดวงจันทร์ ถึงพลาดก็ยังอยู่ท่ามกลางดวงดาว

แม้เพิ่งรับงานคุมทีมได้เพียง 9 นัด แต่สิงห์บลูส์ยุค ทูเคิ่ล มีสไตล์ชัดเจนขึ้นมากคือเน้นครองบอล, อาศัยการโจมตีจากริมเส้น และสมดุลเกมป้องกันเหนียวแน่นส่งผลให้ชนะมาได้ถึง 6 แมตช์ (เสมอ 3) 

ทั้งนี้บอสดอยช์บอกครึ่งซีซั่นนี้แค่น้ำจิ้ม ของจริงรอดูฤดูกาลหน้าที่สโมสรตั้งเป้าขึ้นไปเบียดแชมป์ลีกกับขาใหญ่หน้าเดิมทั้ง แมนฯ ซิตี้ หรือ ลิเวอร์พูล คู่แข่งคืนพฤหัสฯ (4 มี..) 

เราไม่ควรจำกัดศักยภาพตัวเอง เราไม่ควรต้องมานั่งหาข้ออ้าง - ช่องว่างคะแนนระหว่างจ่าฝูงแสดงให้เห็นอยู่แล้ว ทูเคิ่ล พูดถึงความห่างของทีมจาก แมนฯ ซิตี้ 21 แต้มเวลานี้ยากคิดเรื่องแชมป์


ดังนั้นบางทีมันคงดีกว่าหากปัจจุบันมองให้อยู่บนพื้นฐานความเป็นจริง

สิ่งที่คุณสามารถทำได้คือผลักดันขีดความสามารถตนเอง เพราะหากไม่เชื่อว่าไอเดียนั้นทำได้มันก็แพ้ตั้งแต่อยู่ในมุ้ง” 

ถามว่าฤดูกาลนี้สามารถลดช่องว่างที่ห่างจาก ซิตี้ ได้ไหม? บอกเลยว่าไม่ มันไม่มีทาง แต่ฤดูกาลหน้าที่เริ่มจากศูนย์แต้มเหมือนกันหมดค่อยได้ลุ้น” 

ตั้งแต่ เชลซี ได้แชมป์ลีกปี 2017 ก็เป๋ยาวแต้มห่างแชมป์ 30 คะแนน (แมนฯ ซิตี้ 2018), 26 คะแนน (แมนฯ ซิตี้ 2019) หรือ 33 คะแนน (ลิเวอร์พูล 2020)

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด