:::     :::

คล็อปป์เปรยหงส์มาดใหม่กระจายยิงไม่พึ่ง3หน้า

วันพฤหัสบดีที่ 04 มีนาคม 2564
701
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

เจอร์เก้น คล็อปป์ ผจก.ทีม ลิเวอร์พูล ใช้เวทีแถลงความพร้อมก่อนพบ เชลซี (4 มี.ค.) อธิบายการปรับแท็คติคเกมรุกของเขาใหม่ว่าจากเดิมพึ่งพาความสามารถของ 3 กองหน้าตัวเก่ง แต่เมื่อโดนคู่แข่งจับทางได้แล้วจากนี้เปลี่ยนมุกมากระจายหน้าที่ทำประตู ดึงความสนใจจากเกมป้องกันอีกฝ่าย

ตัวอย่างชัดเจนเกมที่เพิ่งชนะ เชฟฯ ยูไนเต็ด 2-0 กองกลาง เคอร์ติส โจนส์ ปลดล็อคลูกขึ้นนำแก่ทีมจนภาพรวมเล่นได้ง่ายขึ้น นำมาซึ่งลูกปิดกล่องโดย โรเบร์โต้ ฟีร์มีโน่ 

ซึ่งพิมพ์เขียวนี้ คล็อปป์ จะหยิบไปใช้เกมที่แอนฟิลด์คืนนี้ด้วยบอลจบแล้วก็พูดง่าย คอนเซปต์คือเอาผู้เล่นมาใช้มากเท่าไหร่ ก็ให้พวกเขามีส่วนร่วมมากเท่านั้นในการสร้างสถานการณ์ลุ้นประตู แล้วต่อถึงการจบสกอร์-มันก็แค่นั้น บอสวัย 53 ปีเริ่มกล่าว


กางโผชื่อให้กว้าง, มองลึกถึงขุมกำลัง บอกเลยว่าเราตัวใช้งานเพียงพอ นั่นคือคำจำกัดความของมันที่สั้นที่สุด โดยต้องเล่นป้องกันเหนียวแน่นเสมอด้วย เพราะต่อให้เราเป็นคุมเกมมันก็ต้องยืดหยุ่นได้” 

คิดว่าเหตุที่เราต้องปรับคือเพื่อรับมือทีมเล่นกองหลัง 5 คนแบบ เชฟฯ ยูไนเต็ด ก็คาดเดาได้อยู่แล้วคู่แข่งมารับเต็มตัว นั่นคือสิ่งที่เกิด พวกเขาจัดการเกมป้องกันเป็นระเบียบ แต่เมื่อพยายามหาทางเขย่าเพิ่มขึ้นจนเกิดความไม่เสถียรในกองหลังคู่แข่งมันก็มีโอกาสลุ้นประตูดีขึ้น

ที่ผ่านมาเราเจอโจทย์แบบนี้มาเยอะที่ครองเกมเบ็ดเสร็จ, ผู้เล่นมากมายมีส่วนกับการเข้าทำแต่ไม่มีคนพังตาข่าย - สิ่งนั้นเป็นประกายให้เกิดการเปลี่ยนแปลง” 

สำหรับ เชลซี คือทีมที่เล่น 3 ปราการหลังตัวกลางเช่นกัน แต่เน้นรุกและครองบอลมากกว่า เชฟฯ ยูไนเต็ด ที่สำคัญลูกน้อง โธมัส ทูเคิ่ล เกมรุกหวังผลได้

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด