:::     :::

"แก็บบี้"ชี้เคนไม่ใช่สเป็คหอกเรือที่ต้องช่วยเพรสซิ่ง

วันพฤหัสบดีที่ 04 มีนาคม 2564
717
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

กาเบรี่ยล อักบอนลาฮอร์ นักวิเคราะห์ ทอล์กสปอร์ต มองว่าหาก แมนฯ ซิตี้ จะหากองหน้าใหม่ตลาดซัมเมอร์ 2021 ต้องไม่ใช่ แฮร์รี่ เคน หอก ท็อตแน่ม ฮอตสเปอร์ เพราะผิดสเป็ค เนื่องจากแท็คติคเรือใบสีฟ้าบังคับเพรสซิ่งแดนบนซึ่งดาวยิงผู้ดีขาดคุณสมบัติจุดนี้

ปัจจุบัน ซิตี้ มีแค่ กาเบรี่ยล เชซุส เป็นกองหน้าในสัญญาระยะยาว ส่วน เซร์คีโอ อเกวโร่กุนจ่อหมดสัญญาสิ้นฤดูกาลปัจจุบันแล้วคงย้ายออกแบบฟรีเอเยนต์ ส่งผลให้จ่าฝูงพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ต้องล่าหอกใหม่แล้วชอร์ตลิสต์มี เคน พ่วงด้วย 

อย่างไรก็ตามฐานะกองหน้าเก่าแก็บบี้มองว่ารูปแบบการเล่นของหอกวัย 27 ปีไม่เหมาะกับ ซิตี้ ที่เรียกร้องให้หอกเป้าเพรสซิ่งตั้งแต่แดนคู่แข่ง หากทุ่มซื้อจริงดูจะเกาผิดที่คัน 

ผมคิดว่ามันเกิดขึ้นได้กรณี เคน ย้ายไป แมนฯ ซิตี้ แต่เขาก็ต้องเสริมในส่วนของการช่วยเพรสซิ่งแดนบน เพราะเมื่อเอาไปเทียบกับ กาเบรี่ยล เชซุส หมอนั่นบี้ไม่หยุด อักบอนลาฮอร์ แสดงความเห็นผ่านรายการไดรฟ์


ลองดูวิธีเล่นของ แฮร์รี่ เคน เขาเป็นยอดเพชฌฆาตพังตาข่ายแต่ถามหน่อยว่าหมอนั่นต้องการวิ่งเพรสซิ่งตามที่ถูกร้องขอจาก เป๊ป ได้ไหม?” 

มันแตกต่างกันเลยเมื่อคุณคือเสาหลักของทีมตัวเอง ภาระเรื่องเพรสซิ่งลอยตัว แต่ผมมีโอกาสชมเกมพบ เบิร์นลี่ย์ (ชนะ 4-0) มันเหมือนเห็น เคน พยายามจะเด่นอยู่คนเดียว” 

หมอนั่นพยายามหาโอกาสยิงเองในทุกจังหวะที่ทำได้ จนทำให้ ซน ฮึง-มิน หัวเสีย ไหนจะผู้เล่นคนอื่นอีกเซ็งตามๆกัน แต่เพราะ แฮร์รี่ ทราบว่าตัวเองหวงบอลแบบนั้นได้ไง” 

เขาเป็นกัปตัน และรู้ว่าไม่มีใครกล้าด่าหากยิงเข้าข้างตาข่าย แต่หากอยู่ทีมเป๊ปไม่อนุญาตให้ทำแบบนั้น เพราะหากจังหวะที่ควรจ่ายแล้วอมบอลเอง มันจะดูเห็นแก่ตัวมากๆ แบบนั้นเล่นให้ทีม กวาร์ดิโอล่า ไม่ได้”  

สรุปสุดท้าย อักบอนลาฮอร์ ก็ไม่เชื่อว่าซิตี้ จะเอา เออร์ลิ่ง เบราท์ ฮาแลนด์ จาก ดอร์ทมุนด์ เข้ามาเพราะเป็นพวกอ่อนเพรสซิ่ง โอกาสเป็นไปได้น่าจะดัน เชซุส เป็นเบอร์หนึ่ง แล้วหาแบ็คอัพมากกว่า 


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด