:::     :::

สิ้นสุดการรอคอย!บีจีทุบค้างคาว2-0การันตีแชมป์ไทยลีก

วันพฤหัสบดีที่ 04 มีนาคม 2564
553
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
รู้ก่อนใคร ลึกกว่าใคร ข่าวบอลไทย ต้องที่ THSPORT

"เดอะ แรบบิท" บีจี ปทุม ยูไนเต็ด เปิดบ้านชนะสุโขทัย เอฟซี 2-0 การันตีแชมป์ไทยลีก แม้เหลือการแข่งขันอีก 6 นัด

การแข่งขันฟุตบอลโตโยต้า ไทยลีก นัดที่ 24 ของฤดูกาล 2020/21 ระหว่างบีจี ปทุม ยูไนเต็ด ทีมจ่าฝูงศึกไทยลีก เปิดบ้านต้อนรับการมาเยือนของ สุโขทัย เอฟซี ทีมอันดับ 13 ของตารางคะแนน โดยในเกมนี้ ทัพ “เดอะ แรบบิท” ส่งผู้เล่นตัวหลักอย่างวิคเตอร์ คาร์โดโซ่, อันเดรส ตูเญซ, สารัช อยู่เย็น, ปฐมพล เจริญรัตนาภิรมย์, เจนรบ สำเภาดี ออกสตาร์ตตัวจริง โดยมีชื่อของดิโอโก้ หลุยส์ ซานโต้ และฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์เป็นตัวสำรอง
เริ่มต้นครึ่งแรกเป็นเจ้าบ้านบีจี ปทุม ยูไนเต็ด ได้เขี่ยบอลเริ่มเล่น ในนาทีที่ 6 บีจี ปทุมฯ ขึ้นนำ 1-0 จากจังหวะลูกฟรีคิกของสุมัญญา ปุริสาย ที่เปิดเข้าไปลุ้นในกรอบเขตโทษแต่กลายเป็นดีที่บอลผ่านแนวรับของสุโขทัยและผ่านมือผู้รักษาประตูของทีมเยือนเข้าไป
นาทีที่ 17 บีจี ปทุมฯ ยังคงบุกอย่างต่อเนื่องและมีโอกาสลุ้นทำประตู จากจังหวะที่กิตติพงษ์ ภูแถวเชือก ออกมาตัดบอลนอกกรอบเขตโทษไม่ดี ทำให้สิโรจน์ ฉัตรทอง ฉกบอลและเลี้ยงจี้แนวรับสุโขทัย ก่อนจะได้ยิงในกรอบเขตโทษแต่บอลโค้งหลุดกรอบออกไป
ยังคงเป็นบีจี ปทุมฯ ที่ครองบอลเหนือกว่าอย่างชัดเจน จนกระทั่งในนาทีที่ 40 “เดอะ แรบบิท” ได้มีโอกาสทำประตู จากจังหวะที่สารัช อยู่เย็น วิ่งตัดบอลได้บริเวณหน้ากรอบเขตโทษของสุโขทัย ก่อนจะไหลให้เจบรบ สำเภาดีได้แตะหลบแนวรับทีมเยือนและได้ยิงด้วยขวา แต่บอลพุ่งไปติดเซฟของนายทวารทีมเยือน ก่อนในช่วงเวลาที่เหลือของครึ่งแรกจะไม่มีจังหวะการทำประตูเพิ่มเติม กรรมการเป่าจบครึ่งแรก บีจี ปทุม ยูไนเต็ด นำสุโขทัย 1-0
เกมกลับมาเล่นกันในครึ่งหลัง บีจี ปทุมฯ ทำการเปลี่ยนตัวผู้เล่นโดยส่งดิโอโก้ หลุยส์ ซานโต้ ลงไปเล่นแทนที่ของสิโรจน์ ฉัตรทอง และในนาทีที่ 51 “เดอะ แรบบิท” ก็เริ่มต้นทักทายทันที จากการยิงหน้ากรอบเขตโทษของดิโอโก้ หลุยส์ ซานโต้ แต่บอลเลี้ยวหลุดออกหลังไป
นาทีที่ 64 บีจี ปทุมฯ เปลี่ยนผู้เล่นคนที่สองโดยส่งฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์ ลงไปเล่นแทนที่ของศุภศักดิ์ สารภี และจังหวะต่อเนื่องในนาทีที่ 65 “เดอะ แรบบิท” ที่ได้ลุ้นจังหวะการทำประตูจากจังหวะที่ปฐมพล เจริญรัตนาภิรมย์ ได้หลุดไปทางด้านซ้ายของกรอบเขตโทษก่อนจะตัดเข้าในและปั่นด้วยขวา แต่บอลเหินข้ามคานออกไปไกล
จนกระทั่งนาทีที่ 70  บีจี ปทุมฯ ได้จุดโทษหลังจากเจนรบ สำเภาดี โดนผู้เล่นแนวรับของสุโขทัยเหนี่ยวล้มลงในกรอบเขตโทษ และก่อนจะเป็นวิคเตอร์ คาร์โดโซ่ ที่รับหน้าที่สังหารไม่พลาด “เดอะ แรบบิท” หนีออกห่างทีมเยือนเป็น 2-0 
นาทีที่ 73 บีจี ปทุมฯ ชวดได้ประตูหนีห่างอย่างน่าเสียดาย จากการเปิดเข้าไปในกรอบเขตโทษของสันติภาพ จันทร์หง่อม ก่อนจะเป็นเจนรบ สำเภาดีได้พักบอลและไหลให้ดิโอโก้ หลุยส์ ซานโต้ ได้ยิง แต่บอลพุ่งไปติดเซฟของกิตติพงษ์ ภูแถวเชือก อย่างน่าเหลือเชื่อ
นาทีที่ 75 บีจี ปทุมฯ เปลี่ยนตัวผู้เล่นคนที่สาม โดยส่งทศพล ชมชน ลงไปเล่นแทนที่ของเจนรบ สำเภาดี โดยยังคงเป็นเจ้าบ้านครองเกมบุกอย่างต่อเนื่อง นาทีที่ 77 อิรฟาน ฟานดี้ ได้โหม่งเต็มๆ แต่บอลไม่มีน้ำหนักจึงทำให้นายทวารทีมเยือนรับเข้าซองสบาย
นาทีที่ 80 สันติภาพ จันทร์หง่อมได้ลากบอลตะลุยไปด้านหน้าคนเดียว ก่อนจะตัดสินใจยิงหน้ากรอบเขตโทษแต่บอลพุ่งไปติดแนวรับหลุดออกหลังไป นาทีที่ 82  อิรฟาน ฟานดี้ ได้ไหลให้ ปฐมพล เจริญรัตนาภิรมย์ ได้ยิงด้วยซ้ายในกรอบเขตโทษแต่บอลพุ่งเหินข้ามคานออกไปอย่างน่าเสียดาย
นาทีที่ 83 สุมัญญา ปุริสาย ได้เลี้ยงหลบแนวรับทีมเยือนบริเวณหน้ากรอบเขตโทษก่อนจะได้ยิงด้วยขวา บอลพุ่งเลี้ยวหลุดออกเสาไปเพียงนิดเดียว ต่อมาในนาทีที่ 85 บีจี ปทุมฯ เปลี่ยนผู้เล่นคนที่ 4 โดยส่งเชาว์วัตน์ วีระชาติ ลงไปเล่นแทนที่ของสุมัญญา ปุริสาย
นาทีที่ 88 ดิโอโก้ หลุยส์ ซานโต้ ใช้ความสามารถเฉพาะตัวสับขาหลอกแนวรับผู้มาเยือน ก่อนจะแต่งและยิงด้วยซ้าย บอลเหินข้ามคานออกไปอย่างน่าเสียดาย ต่อจากนั้นในช่วงเวลาทดบาดเจ็บนาทีสุดท้าย นาทีที่ 90+4 เชาว์วัตน์ วีระชาติ ได้หลุดไปยิงในกรอบเขตโทษแต่บอลก็ยังไปติดเซฟของนายทวารทีมเยือน 
ก่อนกรรมการจะเป่าหมดเวลาการ บีจี ปทุม ยูไนเต็ด เอาชนะสุโขทัย เอฟซี 2-0 เก็บสามแต้มสำคัญและทำให้ทัพ “เดอะ แรบบิท” การันตีแชมป์โตโยต้า ไทยลีก ประจำฤดูกาล 2020/21 ทันทีแม้เหลือการแข่งขันอีก 6 นัด

รายชื่อผู้เล่น
บีจี ปทุม ยูไนเต็ด : ฉัตรชัย บุตรพรม (ผู้รักษาประตู), อิรฟาน ฟานดี้, วิคเตอร์ คาร์โดโซ่ (หัวหน้าทีม), อันเดรส ตูเญซ, สันติภาพ จันทร์หง่อม, สุมัญญา ปุริสาย (เชาว์วัตน์ วีระชาติ น.85), สารัช อยู่เย็น, ศุภศักดิ์ สารภี (ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์ น.64) , ปฐมพล เจริญรัตนาภิรมย์, เจนรบ สำเภาดี (ทศพล ชมชน น.75), สิโรจน์ ฉัตรทอง (ดิโอโก้ หลุยส์ ซานโต้ น.46)
สุโขทัย เอฟซี : กิตติพงษ์ ภูแถวเชือก (ผู้รักษาประตู), ศาสนพงษ์ วัฒยุชูติกูล, ซอ มิน ตุน, โจชัว กรมเมน (หัวหน้าทีม), ลีออน เจมส์, ปยะราษฏร์ ลาจังหรีด, อนุศักดิ์ ใจเพชร, สันติภาพ ราษฏร์นิยม, ณัฐพล เปี่ยมพลาย, เดชา สอาดโฉม, กานต์พิชชา ชะนะการี
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด