:::     :::

ไก่หืดจับบุกเชือดเจ้าสัว1-0อัลลี่ยิงแฉลบเข้า

วันศุกร์ที่ 05 มีนาคม 2564
792
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

สเปอร์ส บุกชนะ ฟูแล่ม ได้หวุดหวิด 1-0 ในเกมที่เกือบได้เพียงเสมอหากไม่ได้ วีเออาร์ ยกเลิกประตูของเจ้าสัว

ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

ฟูแล่ม 0 - สเปอร์ส 1

สนาม : คราเวน คอตเทจ 

ฟูแล่มเจ้าถิ่นวาง จอช มาย่า เป็นหน้าเป้า ส่วน สเปอร์ส ส่ง แกเร็ธ เบล ที่กำลังคืนฟอร์มลงแนวรุกร่วมกับ เดเล่ อัลลี่, ซน ฮึง มิน และ แฮร์รี่ เคน

สเปอร์ส มีโอกาสทักทายก่อนจากฟรีคิกหน้าเขตโทษ แกเร็ธ เบล รับหน้าที่ยิงข้ามกำแพงได้แล้ว แต่บอลไม่ฮุกเข้ากรอบ 

อีกนาทีถัดมา สเปอร์ส มีโอกาสจะแจ้งมากขึ้นเมื่อ ซน ฮึง มิน เปิดบอลอย่างสุดยอดจากซ้ายลอยเข้าเขตโทษไปถึง แฮร์รี่ เคน ตั้งหัวโขกโล่งๆ ทว่าทิศทางไม่ดีใกล้ตัว อัลฟงส์ อาเรโอล่า ที่เซฟเอาไว้ได้

ไก่เดือยทองนำจนได้จากจังหวะสวนกลับ อัลลี่ ไหลออกซ้ายให้ ซน ฮึง-มิน แตะหาช่องเปิดกลับคืนมาให้ อัลลี่ ดีดด้วยข้างเท้าด้านนอกที่เสาแรก บอลแฉลบปลายเท้า โทซิน อดาราบิโอโย่ เล็กน้อยก่อนเข้าประตูไป สเปอร์ส นำ 1-0

ผู้ตัดสินมีเหตุต้องเช็กวีเออาร์ในนาที 32 ที่ แฮร์รี่ เคน โดนเกี่ยวขาล้มในเขตโทษ แต่สุดท้ายไม่เป่าให้จุดโทษใดๆ 

จากนั้น สเปอร์ส ยังคงครองเกมรุกได้มากกว่า แต่ว่าไม่สามารถยิงเพิ่มได้ แถม ฟูแล่ม ยังเกือบตีเสมอได้จากการยิงในเขตโทษเน้นๆ ของ มาริโอ เลอมีน่า ทว่าซัดบอลข้ามคาน ทำให้จบครึ่งแรก สเปอร์ส นำ ฟูแล่ม 1-0

ครึ่งหลัง ฟูแล่ม เริ่มต้นได้ดี มาริโอ เลอมีน่า เปิดบอลให้ โยอาคิม อันเดอร์เซ่น โขกบอลเกือบจะเสียบใต้คานอยู่แล้ว แต่ โยริส ปัดปลายนิ้วข้ามคาน และจากจังหวะเตะมุม โทซิน อดาราบิโอโย่ ได้โหม่งอีกที แต่ โยริส ก็ยังเซฟได้อีก

ฟูแล่ม บี้หนักจนกระทั่งส่งบอลตุงตาข่ายได้ในนาที 62 จากจังหวะที่ ดาวินซอน ซานเชซ แนวรับ สเปอร์ส เคลียร์ไม่ขาด จอช มาจา เก็บได้ก่อนเกี่ยวยิงด้วยซ้ายเสียบเสาเข้าไป ทว่าผู้ตัดสินเช็กวีเออาร์เห็นว่าบอลที่ สเปอร์ส เคลียร์มาติดมือ มาริโอ เลอมีน่า ก่อนเด้งไปถึง มาจา จึงริบประตูของ ฟูแล่ม คืน

เจ้าถิ่นพยายามลุยหนักไม่ถอดใจ แต่ สเปอร์ส เองก็มีจังหวะตอบโต้ได้ลุ้นเช่นกันโดยเฉพาะนาที -- เอริก ลาเมล่า ตัวสำรอง ไหลบอลจากซ้ายเข้าเขตโทษให้ แฮร์รี่ เคน จิ้มปลายเท้าจ่อๆ ทว่าติดเซฟของ อัลฟงส์ อาเรโอล่า

ช่วงเวลาที่เหลือ สเปอร์ส รักษาสกอร์นำเอาไว้ได้ทำให้เฉือนชนะ ฟูแล่ม ไปหืดจับ 1-0 เก็บอีก 3 คะแนนล้ำค่าเอาไว้ได้

รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม 

    ฟูแล่ม  : อัลฟงส์ อาเรโอล่า - โอลา ไอน่า, โยอาคิม อันเดอร์เซ่น, โทซิน อดาราบิโอโย่, แอนโทนี่ โรบินสัน - มาริโอ เลอมีน่า, บ็อบบี้ รีด - อีวาน คาวาเลยโร่, รูเบน ลอฟตัส ชีค, อเดโมล่า ลุคแมน - จอช มาจา

สเปอร์ส : อูโก้ โยริส - แม็ตต์ โดเฮอร์ตี้, ดาวินซอน ซานเชซ, โทบี้ อัลเดอร์ไวเรลด์, เบน เดวิส - ต็องกีย์ เอ็นดอมเบเล่, ปิแอร์ เอมิล ฮอยเบียร์ก - แกเร็ธ เบล, ลูคัส มูร่า, ซน ฮึง มิน - แฮร์รี่ เคน

ผู้ตัดสิน : เดวิด คูต


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})