:::     :::

"ต้า"ไม่กดดันตัวเองติดท็อป4ชี้ไปชปล.ได้หลายทาง

วันศุกร์ที่ 05 มีนาคม 2564
746
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

มิเกล อาร์เตต้า เฮดโค้ช อาร์เซน่อล กล่าวในงานแถลงความพร้อมก่อนพบ เบิร์นลี่ย์ (6 มี.ค.) ว่าจะพยายามทำผลงานให้ดีสุดไปตลอดฤดูกาล ทั้งนี้ตำแหน่ง 4 อันดับแรกตารางลีกอาจยากสักนิด แต่หนทางตีตั๋วแชมเปี้ยนส์ ลีก ซีซั่นหน้าก็ใช่หมดสิทธิ์เพราะมีลุ้นจากตำแหน่งแชมป์ ยูโรปา ลีก

กันเนอร์สอยู่ที่ 10 ตารางตามหลัง เชลซี โควตาชปล.ทีมสุดท้าย 10 แต้ม ซึ่งคิวแข่งอีก 12 นัดในมือหากไม่แข่งทีมในกลุ่มบนสะดุดพร้อมกันหมดก็ต้องยอมรับความจริงว่าจบสี่อันดับแรกฤดูกาลยากแล้ว 

อย่างไรก็ตามบอสวัย 38 ปียังสั่งเด็กเน้นเกมลีกต่อไป เพราะหากถอดใจแต่หัววันอาจทำให้เสียทรงพาลแย้ถึงเป้าหมายหลักแชมป์ ยูโรปา ลีก 

ความตั้งใจคือเอาชนะ เบิร์นลี่ย์ ให้ได้ก่อน - อันที่จริงเราได้ลุ้นท็อป 4 มาสักพักแต่เมื่อถึงจุดหนึ่งมันหลุดมือแล้ว สิ่งที่ยังควบคุมได้คือผลการแข่งขันและผลงานของตัวเอง เรามีความตั้งใจเต็มที่ในการยกระดับให้ดีขึ้นกว่า 8 เดือนหลังอาร์เตต้า ชี้แจง 


แน่นอนมันหมู่นักเตะยังมีการพูดว่าสามารถติด 4 อันดับแรกเพราะมันคือความตั้งใจ คือจุดที่อยากพาสโมสรกลับไปให้ได้เนื่องจากหลุดวงโคจรตลอด 2-3 ฤดูกาลหลัง แต่ยังจ้องตำแหน่งนั้นเสมอ

เป็นเรื่องจริงว่าการไปถึงจุดนั้นในฤดูกาลนี้ได้หรือไม่ หาใช่ขึ้นกับแค่เราเอง ซึ่งเมื่อมันเกิดขึ้น เราต้องอาศัยคนอื่นช่วย มันไม่เคยเป็นเรื่องดี ดังนั้นก็ต้องทำในสิ่งที่ทำเองได้ประการแรก

ผมมั่นใจว่าหากเราทำในสิ่งที่ควรทำ อันดับบนตารางคะแนนจะดีขึ้นแน่เมื่อเข้าสู่ช่วง 4-5 เกมสุดท้าย” 

ส่วนตัวมองว่าการไปเล่น ชปล.ในฤดูกาลหน้ายังมีทางเลือกอยู่ มันมีสองเส้นทางที่ต่างกัน แล้วเราจะเอาให้สุดทั้งสองทางเพราะประวัติศาสตร์สโมสรนี้หาใช่ขาประจำ ยูโรปา ลีก แต่เป็น แชมเปี้ยนส์ ลีก ซึ่งทุกเรื่องหากไปไม่ถึงระดับนั้นจัดว่าน่าผิดหวัง” 

เกมนอกบ้านของ อาร์เซน่อล กำลังมาดีชนะ 4 จาก 6 เกมลีกหลังสุด ยิงได้ถึง 12 ประตูเฉลี่ยเกมละสองลูก

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด