:::     :::

ปืนประกาศขาดทุนงบล่าสุดร่วม48ลป.

วันเสาร์ที่ 06 มีนาคม 2564
1,079
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

อาร์เซน่อล ต้องเสียเงินไปเกือบจะ 48 ล้านปอนด์ในปีงบประมาณล่าสุด ในช่วงภาวะตกต่ำของเศรษฐกิจที่เกิดขึ้นจากการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19

    ตัวเลขบัญชี ปืนใหญ่ ที่ประกาศเมื่อวันศุกร์เผยให้เห็นเป็นปีที่ 2 ติดต่อกันที่สโมสรประสบปัญหาขาดทุน หลังจากก่อนหน้านั้นทำกำไรมาได้ 18 ปีติดต่อกัน

    การขาดทุนก่อนหักภาษีของ เดอะ กันเนอร์ส มีมูลค่า 47.8 ล้านปอนด์ ซึ่งเพิ่มขึ้นจากที่เสียรายได้ไป 27.1 ล้านปอนด์ในปีที่แล้ว

    การขาดทุนส่วนใหญ่เกิดจากรายได้ในวันแข่งที่ลดลง โดยที่ อาร์เซน่อล เคยเป็นหนึ่งในทีมที่มีรายได้สูงที่สุดของยุโรป แม้ว่ารายได้เชิงพาณิชย์จะเพิ่มขึ้นมาเป็น 32 ล้านปอนด์

    การต้องเล่นแบบไม่มีแฟนบอลเข้าชมที่เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม ทำให้รายได้หายไป 14 ล้านปอนด์ และสโมสรก็ยังต้องเสียเงินจากการถ่ายทอดสด 34 ล้านปอนด์ ซึ่งถูกเลื่อนออกไปจนถึงปีการเงินปัจจุบัน

    นอกจากนี้ยังมีเงินทีวีที่ลดลงอีก 6 ล้านปอนด์ ซึ่งเป็นผลมาจากการตกรอบยูโรปา ลีก รอบน็อคเอาต์ในซีซั่นก่อน ทั้งที่เข้าชิงได้ในหนึ่งปีก่อนหน้านั้น

    เงินจำนวน 10.4 ล้านปอนด์ก็ต้องถูกจ่ายไปกับการไล่ อูไน เอเมรี่ อดีตกุนซือ และทีมงานของเขาออก เพื่อเปลี่ยนตัวนายใหญ่มาเป็น มิเกล อาร์เตต้า


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด