:::     :::

สื่อเผย'วอลตัน'ยังคุมคิงส์จนจบซีซั่นนี้อย่างน้อย

วันอาทิตย์ที่ 07 มีนาคม 2564
799
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

ลุค วอลตัน เฮดโค้ชวัย 40 ปีของ ซาคราเมนโต้ คิงส์ ยังได้โอกาสทำงานไปจนกระทั่งจบซีซั่นนี้เป็นอย่างน้อยเนื่องจากสถานะทางการเงินของทีมไม่เอื้อต่อการเปลี่ยนแปลง

แซม เอมิค และ เจสัน โจนส์ สองผู้สื่อข่าวค่าย 'ดิ แอธเลติก' รายงานเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมาว่า ลุค วอลตัน วัย 40 ปียังคงทำงานฐานะเฮดโค้ชของ ซาคราเมนโต้ คิงส์ ไปจนกระทั่งจบซีซั่นนี้เป็นอย่างน้อย หลังมีการคาดเดาว่า วอลตัน อาจเป็นโค้ชว่างงานรายที่ 2 ต่อจาก ไรอัน ซาวเดอร์ส และ ลอยด์ เพียร์ซ ซึ่งถูก มินเนโซต้า ทิมเบอร์วูล์ฟส์ และ แอตแลนต้า ฮอร์คส์ ปลดออกจากตำแหน่งก่อนหน้านี้ 

วอลตัน เข้ามารับตำแหน่งเฮดโค้ช คิงส์ เมื่อวันที่ 14 เมษายน 2019 ก่อน วลัด ดิวาช ที่จ้างงานเขาจะถูกปลดออกจากตำแหน่งโดยมี มอนเท แม็คแนร์ ถูกดึงเข้ามาเป็นผู้จัดการทั่วไปคนใหม่ และมีแรงกดดันจากเจ้าของทีมที่ต้องการพัฒนาทีมให้ก้าวไปข้างหน้าหลังไม่มีส่วนร่วมกับการเล่นรอบเพลย์ออฟติดต่อกันถึง 15 ฤดูกาล 


อย่างไรก็ตามจากรายงานระบุว่า แม็คแนร์ และ คิงส์ คาดหวังว่าปีนี้จะเป็นฤดูกาลแห่งการเปลี่ยนแปลง หลังผู้เล่นอายุน้อยอย่าง เดออารอน ฟ็อกซ์ และ ไทรีส ฮอลลิเบอร์ตัน กำลังแสดงให้เห็นถึงพัฒนาการภายใต้การดูแลของ วอลตัน 

ขณะเดียวกันผลจากการแพร่ระบาดของเชื้อ'โควิด-19' กระทบทางเศรษฐกิจต่อ คิงส์ จนไม่สามารถจ่ายเงินให้โค้ชสองคนพร้อมกันได้ เนื่องจาก วอลตัน ยังมีสัญญาอีก 2 ปี มูลค่า 11.5 ล้านเหรียญสหรัฐ ที่เขาเคยเซ็นไว้ 4 ซีซั่นเมื่อปี 2019


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})