:::     :::

เลอบรอนแทงกั๊กฉีดวัคซีนโควิดคาดหวั่นผลข้างเคียง

วันจันทร์ที่ 08 มีนาคม 2564
952
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

เลอบรอน เจมส์ ฟอร์เวิร์ดทรงอิทธิพลของ แอลเอ เลเกอร์ส ไม่รีบสรุปว่าหากถึงคิวฉีดวัคซีนโควิด-19 จะเข้ารับทันทีเลยหรือเปล่าต้องขอปรึกษาครอบครัวก่อน โดยคาดว่าที่ยังสงวนท่าทีเพราะกังวลเรื่องผลข้างเคียงของวัคซีนซึ่งมักส่งผลต่อคนดำมากกว่าเชื้อชาติใดๆ

เจมส์ ถูกขอความเห็นประเด็นวัคซีนโควิดเพราะออล-สตาร์ เกม 2021 ที่ผ่านมามีสองผู้เล่น ฟิลาเดลเฟีย 76เซอร์ส อย่าง โฌแอล เอ็มบีด กับ เบน ซิมม่อนส์ โดนถอดจากการแข่งก่อนทิปออฟ 24 ชั่วโมงเพราะสัมผัสเสี่ยงสูงโควิด-19 เนื่องจากสองคนนั้นใช้บริการช่างตัดผมซึ่งผลตรวจออกมาเป็นบวก 

แล้วไม่เพียงพลาดเกมรวมดาว แต่ทั้งคู่ถูกคาดว่าคงต้องพลาดแข่งให้ 76เซอร์ส อย่างน้อยหนึ่งนัดซึ่งฤดูกาลหลังเริ่มเปิดฉากพฤหัสบดีที่จะถึงนี้ 

กรณีศึกษานี่เองทำให้คอมมิสชันเนอร์ อดัม ซิลเวอร์ ขอความร่วมมือนักกีฬาเอ็นบีเอเร่งฉีดวัคซีนให้ครบ ทั้งยังออกมาตรการล่อใจหากใครเข้ารับการฉีดแล้วไม่ต้องกักตัวชั่วคราวนานเทียบเท่าปกติ กรณีตัวเองเป็นผู้สัมผัสเสี่ยงสูงใกล้ชิดคนติดโควิด-19 

แต่ทั้งหมดทั้งมวลลีกไม่บังคับผู้เล่นว่าต้องรับวัคซีน โดยอยากให้เป็นไปตามความสมัครใจ 

ซึ่ง เลอบรอน ฐานะนักบาสฯทรงอิทธิพลของลีก แสดงจุดยืนว่าเรื่องสำคัญแบบนี้ขอปรึกษาครอบครัว ส่วนตัวยังไม่เลือกว่าจะรีบรับวัคซีนเมื่อถึงคิวหรือรอจนพัฒนาวัคซีนให้มีประสิทธิภาพและผลข้างเคียงน้อยสุดเสียก่อน 

เรื่องนั้นขอไปปรึกษาครอบครัวก่อน และผมจะทำแน่แต่ก็ขอให้มันเป็นเรื่องส่วนตัว ฟอร์เวิร์ดวัย 36 ปีหล่นวาทะ


ก็เพิ่งเห็น อดัม ซิลเวอร์ แสดงความเห็นเกี่ยวกับวัคซีน แต่กับเรื่องสำคัญแบบนั้นเมื่อจะตัดสินใจใดๆ มันเป็นสิ่งที่คุณต้องเอาไปคุยกับคนที่บ้าน หาใช่โพนทะนา แล้วผมจะเลือกดำเนินในทิศทางนั้น

ในประเทศสหรัฐฯเกิดเรื่องเล่าไม่ดีแบบปาก-ต่อ-ปากในหมู่คนแอฟริกัน-อเมริกันว่าวัคซีนโควิด-19 ที่ฉีดอยู่นั้นส่งผลข้างเคียงต่อคนดำมากสุด ยิ่งผู้สูงอายุ 70 ปีขึ้นไปเลือกเสี่ยงกับไวรัสดีกว่ารับสิ่งแปลกปลอมเข้าร่างกาย จึงคาดว่าเป็นเรื่องซึ่ง เจมส์ ต้องคำนึงถึงอย่างยิ่ง

ส่วนผลงานออล-สตาร์เกมตลอด 16 ครั้งก่อนหน้านี้ไม่เคยต่ำกว่า 13 แต้ม แต่กับเกมรวมดาว 2021 เจมส์ มีแค่สี่คะแนน ฟิลด์โกลลง 2 จาก 7 ครั้ง โดยวิธีอัดวงในเผาขน เวลาแข่งรวมเพียง 13 นาที ซึ่งเอ็มวีพี 4 สมัยเป็นคนขอร้องเฮดโค้ช ควินน์ สนายเดอร์ เองว่าถนอมใช้งานหน่อย

ก็หวังว่าจะมีเวลาฟื้นฟูร่างกาย แต่ถามว่ามันมากพอไหม? เบื่อจะบ่นมีเท่าไหร่ก็เ่ท่านั้น มันไม่ใช่เวลาพักที่มากพอ เจมส์ เสริม 

ก็จะหาประโยชน์จากช่วงเวลานั้นให้มากสุด แล้วพอใจกับมัน” 

เลเกอร์ส กลับมาแข่งอีกครังศุกร์ที่ 12 มี.. เปิดบ้านรับมือ อินเดียนา เพเซอร์ส 

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด