:::     :::

ฮีตตัดเลนเนิร์ดพ้นทีมไร้กำหนดเหตุพลั้งปากเหยียดยิว

วันพุธที่ 10 มีนาคม 2564
947
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

แฟรนไชส์ ไมอามี ฮีต ประกาศห้าม มายเออร์ส เลนเนิร์ด เซนเตอร์สายป้องกันมีส่วนร่วมกับทีมแบบไม่มีกำหนด หลังจากเจ้าตัวหลุดปากอุทานเหยียวคนเชื้อสายยิวขณะสตรีมมิ่งเกมผ่านเว็บไซต์ทวิตช์

เลนเนิร์ด เซนเตอร์ผิวขาววัย 29 ปี ขณะนี้กำลังฟื้นฟูหลังผ่าตัดหัวไหล่ซ้าย ถือเป็นนักสตรีมมิ่งตัวยงเคยทำสถิติเล่นเกมข้ามวัน 24 ชั่วโมงมาแล้วเพื่อขอรับบริจาคช่วยเหลือผู้เดือดร้อนจากโควิด-19 เมื่อปีก่อน 

ทว่าเที่ยวนี้เมื่อวันจันทร์ (ท้องถิ่น) ดันหลุดจำพูดเหยียวเชื้อชาติขณะสตรีมมิ่งเกม คอล ออฟ ดิวตี้ ว่าอย่าซุ่มยิงกู อีพวกห่ายิว”  แล้วมันถูกเผยแพร่คำพูดทางโซเชี่ยลมีเดีย 24 ชั่วโมงต่อมา 

แน่นอนว่ากลายเป็นดราม่าทางโลกออนไลน์จนเจ้าตัวสำนึกผิดโพสต์อินสตาแกรมบัญชี @meyersleonard


ขอโทษต่อความเขลาของตัวเอง ที่ทำไปโดยไร้เจตนาทำร้ายความรู้สึกชุมชนชาวยิว 

ด้านต้นสังกัดอย่าง ฮีต ก็แสดงจุดยืนไม่สนับสนุนการเหยียดเชื้อชาติกันตัว เลนเนิร์ด ห้ามมีส่วนร่วมกับทีมทั้งใช้ศูนย์ฝึก, ร่วมเดินทางเกมเยือน หรือเข้ามานั่งติดขอบม้านั่งสำรอง 

คำพูดที่ มายเออร์ส เลนเนิร์ด ใช้นั้นคือความผิด และเราไม่ยอมให้เกิดการพูดที่ก่อความเกลียดชังไม่ว่าจากใครที่มีส่วนกับแฟรนไชส์ แถลงการณ์ของ ฮีต 


ดังนั้นต้องแขวน มายเออร์ส เลนเนิร์ด จากทีมแบบไม่มีกำหนด นอกจากนี้ ไมอามี ฮี จะให้ความร่วมมือกับลีกเอ็นบีเอสอบสวนความจริงจากเรื่องที่เกิดขึ้น” 

เลนเนิร์ด ซึ่งฟื้นฟูหลังจากผ่าตัดไหล่ซ้ายแล้วพักทั้งฤดูกาล 2020-21 ที่ผ่านมาโผล่ไปให้กำลังใจทีมเมตบ้าง แต่จากนี้คงไม่เห็นแล้ว รวมถึงสัญญาออปชั่นทีมในซีซั่น 2021-22 ก็คงปิ๋ว

เท่านั้นไม่พอเมื่อผู้สนับสนุนอย่างบริษัทคอมพิวเตอร์ออริจิน พีซีก็ขอถอนสปอนเซอร์จากการเหยียดเชื้อชาตินี้ด้วย

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด