:::     :::

พ่อยาอิกซ์มั่นใจลูกปักหลักยาวกับบาร์ซ่า

วันอาทิตย์ที่ 14 มีนาคม 2564
691
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

มามาดี้ โมรีบา ต้องการเห็นลูกชาย ยาอิกซ์ โมรีบา มิดฟิลด์ดาวรุ่งวัย 18 ปีค้าแข้งกับ บาร์เซโลน่า ยาวนานอีกหลายปีหลังนักเตะแจ้งเกิดในทีมของ โรนัลด์ คูมัน สำเร็จ

มามาดี้ โมรีบา บิดาของ ยาอิกซ์ โมรีบา มิดฟิลด์ดาวรุ่งวัย 18 ปีของ บาร์เซโลน่า มั่นใจว่าลูกชายเขาจะปักหลักอยู่ยาวกับทีมอาซูลกราน่า เนื่องจากแผนการขยายสัญญากับนักเตะแทนของเดิมที่กำลังจะสิ้นสุดในช่วงซัมเมอร์ปี 2022 เป็นหนึ่งในแผนงานสำคัญของ โจน ลาปอร์ต้า ประธานสโมสรคนปัจจุบัน ตามรายงานจากสปอร์ตเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา 

'ตอนผมเห็นหน้าปก (หนังสือพิมสปอร์ตลงรูป ยาอิกซ์ หน้าหนึ่งวันยิงประตูโอซาซูน่า) ผมเริ่มร้องไห้ ผมตื่นเต้นมาก ใน กีนี โกนากรี้ เป็นประเทศที่ ยาอิกซ์ ลืมตาดูโลก ปาร์ตี้สุดอลังการถูกจัดขึ้นหลังจบเกม พวกเขาส่งวิดีโอฉลองการเต้นตามท้องถนนมาให้ผม พวกเขามีความสุขมากและสำหรับครอบครัวเรา ถือเป็นความภูมิใจที่ยิ่งใหญ่' มามาดี้ กล่าว

คุณพ่อของ โมรีบา ยังกล่าวยกย่อง โรนัลด์ คูมัน เทรนเนอร์ชาวดัตช์ที่ช่วยตัดสายสะดือจนลูกชายของเขาแจ้งเกิดสำเร็จ หลังประเดิมสนามกับทีมชุดใหญ่ในเกมกับ กอร์เนย่า บนเวที โกปา เดล เรย์ ตั้งแต่ช่วงเดือนมกราคมที่ผ่านมา


'ผมถือว่า โรนัลด์ เป็น 'พระสันตปาปาของ ยาอิกซ์' คนที่ให้โอกาสในชีวิตเหมือนที่เขามอบให้ลูกชายผม ต้องขอขอบคุณมาก โค้ชทุกคนไม่ได้ทำแบบนั้น ถ้าไม่ใช่ คูมัน เด็กๆพวกนี้บางคนคงไม่ได้อยู่ในทีมชุดใหญ่'

มามาดี้ ยังเชื่อว่าลูกชายของเขาจะสามารถค้าแข้งกับ บาร์เซโลน่า ยาวนาวอีกหลายปี หลังการก้าวขึ้นนั่งเก้าอี้ประธานสโมสรของ โจน ลาปอร์ต้า ที่มีการผลักดันนักเตะดาวรุ่งจากศูนย์ฝึก 'ลา มาเซีย' ขึ้นสู่ทีมชุดใหญ่เป็นอีกหนึ่งนโยบายสำคัญ 

'(ลาปอร์ต้า) ช่วยได้แน่นอน หวังว่า ยาอิกซ์ จะไม่มีวันออกจาก บาร์ซ่า และสามารถเป็นแบบอย่างให้กับคนรุ่นใหม่ของ 'ลา มาเซีย' ผมต้องการให้เด็กคนอื่นที่กำลังสงสัยว่าจะอยู่ต่อหรือจากไปมองเห็นในตัว ยาอิกซ์ ที่ตัดสินใจอยู่ต่อและตอนนี้ก้าวขึ้นสู่ทีมชุดใหญ่ มันเคยเกิดขึ้นแล้วในช่วงเวลาของ เมสซี่, อีเนียสต้า, บุสเก็ตส์, ขาบี และคนอื่นๆ หวังว่าเขาจะอยู่ที่ บาร์ซ่า ชั่วชีวิต' 


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด