:::     :::

เอเอฟซีรับรองส.บอลเป็นสมาชิกอีลิทระดับ1ดาว

วันจันทร์ที่ 15 มีนาคม 2564
821
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
รู้ก่อนใคร ลึกกว่าใคร ข่าวบอลไทย ต้องที่ THSPORT

สมาพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย (AFC) ส่งจดหมายรับรอง สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เป็นสมาชิกในโครงการ AFC Elite Youth Scheme ระดับ 1 ดาว

โดย สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ได้ทำงานร่วมกับ สโมสร บีจี ปทุม ยูไนเต็ด ในการยกระดับอคาเดมีเป็นสโมสรต้นแบบของประเทศไทย ตามข้อกำหนดของเอเอฟซี เพื่อเข้าร่วมเป็นสมาชิกในโครงการ AFC Elite Youth Scheme ระดับ 1 ดาว ซึ่งมีหัวข้อหลักๆ ดังนี้
1.Leadership : มีการบริหารงานด้วยผู้ที่มีคุณวุฒิ และความรู้ความสามารถ คือ การมีหัวหน้าอคาเดมีที่มีใบอนุญาต ไปจนถึงปรัชญาในการพัฒนานักกีฬา
2.Planing : มีแผนการพัฒนาเยาวชนของอคาเดมี คือ การกำหนดช่วงอายุ และแผนการพัฒนานักกีฬาในแต่ละช่วงอายุภายในอคาเดมี
3.Organization : มีผังองค์กรและหน้าที่การทำงานที่ชัดเจน เช่น โครงสร้างการบริหาร เจ้าหน้าที่ ดูแลและบริหารงานอคาเดมี ตลอดจน ให้การสนับสนุนอคาเดมี
4.Staffing : มีเจ้าหน้าที่ผู้ฝึกสอนที่มีคุณวุฒิทำงานอยู่ในอคาเดมี เช่น การมีผู้ฝึกสอนที่มีใบอนุญาตระดับต่างๆ ตามข้อกำหนด และมีการประชุมวางแผนหรือทำกิจกรรมเพื่อยกระดับความสามารถของผู้ฝึกสอนอย่างต่อเนื่อง
5.Recruitment : มีมาตรฐานและเกณฑ์การคัดเลือกนักกีฬา เช่น นโยบาย และ ขั้นตอนในการคัดเลือกนักฟุตบอลเข้าสู่อคาเดมี โดยมีเอกสารรายงานข้อมูลและผลการคัดเลือก
6.Finance : มีแผนการเงิน และงบประมาณดำเนินการ เช่น การทำเอกสารแสดงงบประมาณประจำปี ซึ่งมีงบประมาณเพียงพอสำหรับการดำเนินการอคาเดมี และมีแหล่งที่มา และ ผู้สนับสนุน ต่างๆ
7.Facilities : มีสาธารณูโภคขั้นพื้นฐาน เช่น สนามฟุตบอลขนาดมาตรฐานสำหรับการฝึกซ้อม และการแข่งขัน นอกจากนี้ยังมีอุปกรณ์ปลอดภัย และเพียงพอต่อการใช้งาน รวมถึงจำนวนห้องพักนักกีฬาและ ห้องฟิตเนส
8.Teams : มีทีมในรุ่นอายุต่างๆ เช่น จำนวนทีมฟุตบอล และจำนวนนักเตะในอคาเดมี ตามหลักเกณฑ์ที่กำหนด
9.Coaching : มีแผนและหลักสูตรการฝึกสอน เช่น มีหลักสูตรการฝึกสอนนักกีฬาแยกตามรุ่นอายุต่างๆ เนื้อหา เป้าหมาย ตัวอย่างแผนการซ้อมและรูปแบบการฝึกซ้อม
10.Playing : มีแผนเข้าร่วมการแข่งขัน เช่น กำหนดจำนวนเกมการแข่งขันขั้นต่ำตามที่กำหนด ที่มีความเหมาะสมต่อช่วงอายุของนักฟุตบอลเยาวชน พร้อมกันนี้ยังมีแนวทางกำหนดจำนวนเกมการแข่งขันในแต่ละรุ่นอายุ
11.Player Performance : มีการวิเคราะห์ และเฝ้าติดตามประสิทธิภาพของนักฟุตบอล เช่น การให้ข้อเสนอแนะแก่นักฟุตบอล ในด้านความสามารถต่างๆ โดยมีรายงานการประเมินนักฟุตบอลชัดเจน
12.Health : มีการสนับสนุนด้านการแพทย์ และสุขภาพ เช่น มีการอบรมเกี่ยวกับการปฐมพยาบาลเบื้องต้น ตรวจเช็คสุขภาพร่างกาย และมีการสนับสนุนทางการแพทย์ ขั้นพื้นฐานให้กับนักกีฬา รวมถึง โปรแกรมพัฒนาศักยภาพเพื่อป้องกัน หรือฟื้นฟูอาการบาดเจ็บ
13.Fitness : มีแผนการเพื่อพัฒนาสมรรถภาพนักกีฬา เช่นจัดสรรโปรแกรมการฝึกซ้อมฟิตเนส ประจำสัปดาห์ได้อย่างเหมาะสม
14.Psychology : มีการสนับสนุนด้านจิตวิทยา เช่นการให้คำแนะนำจิตวิทยาพื้นฐานแก่นักฟุตบอล ในด้านต่างๆ ที่สนับสนุนให้นักกีฬามีเป้าหมายและมุ่งมั่นในการฝึกซ้อม และแข่งขัน
15.Welfare : มีสวัสดิการขั้นพื้นฐาน เช่น มีนโยบายคุ้มครองสิทธิเสรีภาพของเยาวชน บริการแนะแนวให้นักกีฬาในด้านการพัฒนาตนเอง และการดำรงชีวิตประจำวันในฐานะนักกีฬา
16.Education : มีการสนับสนุนด้านศึกษา เช่น การส่งเสริมนักกีฬาให้ได้เข้าถึงสถาบันการศึกษา แบ่งเวลาให้กับศึกษา กับการฝึกซ้อมอย่างเหมาะสม
17.Collaboration : มีการทำงานที่ใกล้ชิดกับหน่วยงานอื่น เช่น การร่วมมือ ประชุมหารือกับผู้ปกครองนักกีฬาอย่างสม่ำเสมอ และมีประสานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง
18. Assesment : มีระบบการประเมินนักกีฬา เช่น นโยบายที่ชัดเจน ระเบียบ กติกา ขั้นตอนการประเมินนักกีฬาในแต่ละช่วงอายุ สามารถชี้แจงต่อนักกีฬาได้
19.Rules : มีกฎ และ ข้อบังคับของอคาเดมี เช่น หลักการปฏิบัติตน ของนักกีฬา เจ้าหน้าที่ และของทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง หน้าที่รับผิดชอบและบทลงโทษ
20.Results : มีการวัดผลความสำเร็จ เช่น การวัดผล และรายงานการพัฒนาของนักฟุตบอลแต่ละบุคคล ทีม ผลงานในการแข่งขันรายการต่างๆ
สำหรับ สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ภายใต้การบริหารงานของ พล.ต.อ.ดร.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมฯ ได้เล็งเห็นถึงความสำคัญในการพัฒนาฟุตบอลเยาวชน และอคาเดมี ภายในประเทศทุกๆ ระดับ โดยสมาคมฯ ได้ดำเนินการจัดแข่งขันฟุตบอลลีกเยาวชนแห่งชาติ ตั้งแต่รุ่น อายุไม่เกิน 10 ปี, 12 ปี, 14 ปี, 16 ปี, 18 ปี และ 21 ปี เพื่อเปิดเวทีให้กับเยาวชนได้พัฒนาฝีเท้าอย่างต่อเนื่อง และพร้อมให้ความร่วมมือกับสโมสรสมาชิกของประเทศไทย ในการผลักดันแผนการพัฒนานักกีฬาเยาวชนของสโมสร ตามโครงการ AFC Elite Youth Scheme ของ สมาพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย (เอเอฟซี) ให้อยู่ในระดับ สูงสุด  3 ดาว, ระดับ 2 ดาว ต่อไป


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด