:::     :::

เป๊ปแจงดราม่าราฮีม-เบรกซินเชนโก้อย่าโม้มาก

วันจันทร์ที่ 15 มีนาคม 2564
1,217
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

โจเซป กวาร์ดิโอล่า ผจก.ทีม แมนฯ ซิตี้ แถลงความพร้อมก่อนชปล. รอบ 16 ทีม นัด 2 พบ มึนเช่นกลัดบัค (16 มี.ค.) ว่า ราฮีม สเตอร์ลิ่ง ปีกซึ่งโดนเมินจากบอลลีกสุดสัปดาห์กับ เนธาน อาเก้ บินกับคณะไปเตะยังฮังการีด้วย ส่วนเรื่อง 4 แชมป์อย่างที่ลูกน้อง โอเล็กซานเดอร์ ซินเชนโก้ โอ่นั้นฐานะบอสให้โม้แบบนั้นคงไม่งาม

ซินเชนโก้ ที่นั่งจ้อเคียงข้างบอสชิงออกตัวว่าซซีซั่น 2020-21 ‘เรือใบสีฟ้ามองถึงสี่แชมป์เพื่อเป็นของขวัญสั่งลาแก่แข้งเก๋าที่จะหมดสัญญาอย่าง แฟร์นานดินโญ่ และ เซร์คีโอ อเกวโร่กุน

อย่างไรก็ตามบอสวัย 50 ปีคงอยากเรียกแข้งยูเครนมาตบปากเพราะเหมือนหาเรื่องกดดันตัวเอง ฐานะคนเก๋ากว่า เป๊ป จึงลดความห้าวลูกน้องบอกยังมองแบบเกม-ต่อ-เกม

      “ผมมันแก่กว่ามิสเตอร์ ซินเชนโก้, อาบน้ำร้อนมาก่อน ดังนั้นจึงไม่เห็นด้วยเรื่องที่เขาออกตัวแรง เป๊ป เบรก ซินเชนโก้ จบแทบหัวทิ่ม

     “โอเล็กซานเดอร์ สมควรกังวลแค่เรื่องเล่นให้ดีเกมวันพรุ่งนี้เพื่อผ่านเข้ารอบต่อไป นี่คือเรื่องเดียวที่ควรใส่ใจ การเป็นสี่แชมป์ในฤดูกาลเดียวไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน แล้วผมก็คิดว่ามันคงไม่เกิด” 

เราแค่ต้องพยายามชนะเกมวันพรุ่งนี้ เพื่อผ่านเข้ารอบก่อนรองฯ มันคงเป็นเป้าหมายเดียวของผม” 

        บอสสแปนิชยังมานั่งตอบประเด็นดราม่าดร็อป สเตอร์ลิ่ง รวมถึงชี้แจงว่าเมื่อไหร่ให้ เนธาน อาเก้ ซึ่งหายเจ็บกล้ามเนื้อแล้วลงแข่งได้เสียที


ผมต้องการให้ เนธาน มีส่วนร่วมเร็วสุดเท่าที่ทำได้ เขาจะบินไปกับเราด้วย หวังว่าในไม่ช้าจะถูกใช้งาน ก็อยากให้เป็นแบบนั้นเช่นกัน เป๊ป เสริม 

แน่นอน สเตอร์ลิ่ง ก็จะร่วมเดินทางไปกับทีมสำหรับแข่งเกมพรุ่งนี้ ขุมกำลังทุกคนเหินฟ้าสู่บูดาเปสต์

กรณีของ ราฮีม เอาตรงๆผมไม่คาดหวังให้นักเตะที่โดนเมินรู้สึกว่ายังมีความสุขดี - เขาจะหงุดหงิดมันเรื่องปกติ ของพรรค์นี้มีมาตั้งแต่สร้างเกมฟุตบอลขึ้น กรณีของหมอนั่นถึงต้องตระหนักเรื่องที่ว่าให้สำคัญ” 

ผู้เล่นทุกคนเคารพการตัดสินใจของผม แล้วในอาชีพโค้ชก็ไม่เคยเห็นนักเตะคนไหนสบายใจเมื่อไม่ถูกใช้งาน แต่พวกเขาพยายามตอบสนองและกู้ผลงานให้ออกมาอย่างดี” 

บางครั้งระหว่างฤดูกาลมันก็มีบ้างยกตัวอย่างเกมเยือนสแตมฟอร์ด บริดจ์ ด้วยตัวใช้งาน 14 คน แบบนั้นคงปลื้มหมดเพราะมีโอกาสสัมผัสเกม

แต่เมื่อคุณอุดมไปด้วยแข้งหัวกะทิพร้อมหน้า 20 คน แต่ละคนก็ล้วนประสบความสำเร็จเจ๋งๆมา มันก็คงไม่ยุติธรรมสำหรับรายอื่นเหมือนกัน เรื่องก็แค่นั้น” 

เวลานี้ผมมีตัวใช้งาน 20 คนที่เชื่อมือได้หมด ผมรักพวกเขา แล้วเพราะทุกคนช่วยสร้างผลงานมันจึงเป็นเหตุผลสำคัญให้ทีมมาอยู่จุดนี้ ได้ลุ้นทั้งพรีเมียร์ลีก อังกฤษ, แชมเปี้ยนส์ ลีก, คาราบาว คัพ และ เอฟเอ คัพ” 

สเตอร์ลิ่ง ไม่โดนใช้งานในสองเกมลีกหลังสุด สกอร์สุดท้ายที่ทำได้คือเกมชนะ อาร์เซน่อล 1-0 เมื่อ 21 ..

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})