:::     :::

บรีส์ประกาศอำลาเอ็นเอฟแอลอย่างเป็นทางการ

วันอังคารที่ 16 มีนาคม 2564
658
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

ดรูว์ บรีส์ กลายเป็นตำนานของวงการเอ็นเอฟแอลอย่างเป็นทางการหลังควอร์เตอร์แบ็ก นิว ออร์ลีนส์ เซนต์ส ประกาศยุติการเล่นอาชีพเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

ดรูว์ บรีส์ วัย 42 ปีประกาศยุติเส้นทางการเล่นอาชีพเอ็นเอฟแอลอย่างเป็นทางการเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา หลังการลงเล่นกับ ซาน ดีเอโก้ ชาร์จเจอร์ส และ นิว ออร์ลีนส์ เซนต์ส รวมกัน 20 ซีซั่น ตามรายงานจากเอ็นเอฟแอลเน็ตเวิร์ค

บรีส์ เข้าสู่ลีกฐานะดราฟท์รอบ 2 คลาส 2001 ลงเล่นอาชีพ 5 ปีแรกกับ ชาร์จเจอร์ส ก่อนย้ายมาอยู่กับ เซนต์ส ช่วง 15 ปีหลังสุด คว้าแชมป์ 'ซูเปอร์ โบวล์' หนึ่งสมัย, เอ็มวีพี 'ซูเปอร์ โบวล์' หนึ่งครั้ง, 'ออล-โพร' หนึ่งสมัย, 'โพร โบวล์' 13 ครั้ง, ผู้เล่นทีมบุกยอดเยี่ยมแห่งปี 2 ครั้ง, ขว้างทำระยะรวม 80,358 หลา, ทำ 571 ทัชดาวน์ และ ขว้างคอมพลีต 67.7 เปอร์เซ็นต์ 

'ตอนที่ผมได้รับการว่าจ้างจาก เซนต์ส ในฐานะหัวหน้าโค้ชในปี 2006 เป้าหมายแรกคือการสร้างวัฒนธรรมที่ใช้งานและได้รับชัยชนะ' ฌอน เพย์ตัน เฮดโค้ชทีมนักบุญกล่าวในแถลงการณ์ 'ในการทำเช่นนั้น สิ่งสำคัญคือต้องรู้ว่าเรากำลังมองหาอะไรในตัวผู้เล่น, พรสวรรค์, จรรยาบรรณการทำงาน, สติปัญญา และ ความเป็นผู้นำ ล้วนเป็นคุณสมบัติที่เราพบใน ดรูว์ บรีส์'

'นอกจากนี้เรายังพบผู้เล่นที่มีความปรารถนาอย่างแรงกล้าที่จะคว้าชัยชนะ ภายในหนึ่งปีเขาช่วยนำทีมเราไปสู่การเกมชิงแชมป์สายเอ็นเอฟซีครั้งแรกของสโมสร'


'ตลอดอาชีพของเขา, ความสม่ำเสมอของเขาและความทุ่มเทเพื่อความเป็นเลิศ ไม่มีใครเทียบได้ ในช่วงเวลาสั้นๆ เขาจะช่วยนำภูมิภาคไปสู่การฟื้นตัวและทีมไปสู่การแข่งขัน 'ซูเปอร์ โบวล์' เขาเป็นผู้นำที่งดงามทั้งในและนอกสนาม ความใส่ใจในรายละเอียดและจิตวิญญาณแห่งการแข่งขันแพร่กระจายสู่ทีม สำหรับเราทุกคนที่มีโอกาสได้โค้ชเขา มันเป็นสิทธิพิเศษของเรา พวกเราจะดีกว่าสำหรับสิ่งนั้น'

บรีส์ เซ็นสัญญาแรก 6 ปีกับ เซนต์ส ในช่วงหน้าร้อนปี 2006 ก่อนเข้ามาเปลี่ยนกีฬาอาชีพใน หลุยส์เซียน่า ไปตลอดกาล 

'ดรูว์ มีค่ามากกว่าสถิติและรางวัลทั้งหมดที่เขาสะสมมาตลอดอาชีพ 15 ปีกับ นิว ออร์ลีนส์ เซนต์ส และอาชีพการเล่นเอ็นเอฟแอล 20 ปี ซึ่งเป็นหนึ่งในประวัติศาสตร์ที่ยิ่งใหญ่สุดในลีกเรา' เกย์ล เบนสัน เจ้าของทีม เซนต์ส กล่าวในแถลงการณ์ 


'ตอนที่ ดรูว์ มาร่วมทีม เซนต์ส ในปี 2006, ทอม สามีผู้ล่วงลับของฉัน มุ่งมั่นที่จะส่งทีมไปยัง นิว ออร์ลีนส์ เพื่อคว้าแชมป์ในสนามและกลายเป็นผู้นำในชุมชนหลังเกิดภัยพิบัตจากพายุเฮอริเคน แคทรีน่า ที่โจมตีภูมิภาคเรา เหนือกว่าผลงานที่โดดเด่นของเรา ดรูว์ เป็นตัวแทนของความมุ่งมั่น, ความหลงใหลและแรงผลักดันที่สะท้อนไม่เพียงแต่กับแฟนๆ เซนต์ส และ แฟนๆฟุตบอลเท่านั้น แต่ยังรวมถึงชุมชนทั้งหมดของเราด้วย เขาเล่นเกมและเล่นตำแหน่งนั้นในระดับสูงสุด'

'แต่ก็สำคัญเช่นเดียวกับตัวแทนขององค์กรและภูมิภาคของเราในรูปแบบสูงสุด เราจะขอบคุณเขาตลอดไปสำหรับสิ่งที่เขานำมาสู่สโมสรเราและชุมชน กัล์ฟ เซาธ์, การแสดงให้ทุกคนเห็นว่าสามารถทำอะไรได้บ้าง ด้วยการถกแขนเสื้อขึ้นและแสดงความเป็นผู้นำ, ความมุ่งมั่น และ การทำงานหนัก ในขณะที่เราเติบโตในภูมิภาคและในฐานะทีมฟุตบอล มันมีความสุขเช่นกันที่ได้เห็นเขาเติบโตในฐานะสามีของ บริททานี่ และ กลายเป็นคุณพ่อที่มีลูกๆ 4 คนที่น่าทึ่ง'

บรีส์ สะสมสถิติมากมายระหว่างการเล่นอาชีพเอ็นเอฟแอล เขาขว้างมากกว่า 5,000 หลาต่อหนึ่งซีซั่นมากถึง 5 ครั้ง และยังเป็นเจ้าของสถิติมากสุดของลีก 80,358 หลา โดยเป็นผู้เล่นคนเดียวในประวัติศาสตร์ที่ขว้างแตะหลัก 80,000 หลา


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด