:::     :::

โชต้ายิงทีมเก่าพาหงส์ส่องหมาป่า1-0ปาตริซิโอเจ็บหนัก

วันอังคารที่ 16 มีนาคม 2564
940
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

ลิเวอร์พูล กลับมาชนะในลีกรอบ 3 นัดหลังสุดด้วยการบุกเชือด วูล์ฟแฮมป์ตัน 1-0 จากประตูของ ดีโอโก้ โชต้า ที่กลับมาเยือนถิ่นเก่าพร้อมยิงประตูได้ด้วย

ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

วูล์ฟแฮมป์ตัน 0 - ลิเวอร์พูล 1

สนาม : โมลินิวซ์ กราวนด์

วูล์ฟแฮมป์ตัน เจ้าถิ่นเปลี่ยนตำแหน่งเดียวจากนัดก่อนด้วยการส่ง วิลลี่ โบลี่ ลงแทน เลอันเดร เดนดองเกอร์ ส่วน ลิเวอร์พูล ยังไม่มี โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่ ที่เจ็บ แนวรุกวาง โมฮาเหม็ด ซาลาห์, ซาดิโอ มาเน่ และ ดีโอโก้ โชต้า ที่กลับมาเยือนถิ่นเก่า ประสานงานร่วมกัน

เริ่มเกมมานาทีที่ 5 วูล์ฟส์ ได้ลุ้นเมื่อ อดาม่า ตราโอเร่ ได้บอลหน้าเขตโทษก่อนดีดให้ เนลซอน เซเมโด้ ล็อกขวาเข้าซ้ายก่อนยิงในเขตโทษ แต่ว่าติดเซฟของ อาลีสซง เบ็คเกอร์ 

ลิเวอร์พูล มีโอกาสตอบโต้บ้างในนาที 13 จอร์จินโย่ ไวนัลดุม แทงให้ ซาดิโอ มาเน่ หลุดไปแตะหนี รุย ปาตริซิโอ ได้แล้วแต่มุมเหลือน้อยทำให้ยิงติดบล็อก

เกมแลกกันเร็วและสนุก แต่จังหวะยิงประตูมีไม่มากนัก และทำให้ผ่านครึ่งชั่วโมงแรกมีการยิงตรงกรอบครั้งเดียวจาก  เซเมโด้ ใน 5 นาทีแรก

หงส์แดงได้ลุ้นสุดๆ ในนาที 37 เทรนท์ อเล็กซานเดอร์ อาร์โนลด์ เปิดบอลเข้าเขตโทษให้ มาเน่ ทิ้งตัวโขกเน้นๆ ทว่าบอลหลุดเสาแรกออกหลังไปนิดเดียว

นาทีสุดท้ายของครึ่งแรก วูล์ฟส์ เกือบได้เช่นกัน จอนนี่ กาสโตร ครอสส์บอลจากซ้ายเลยไปถึง รูเบน เนเวส แต่งสองจังหวะก่อนหวดด้วยขวา แต่ว่าบอลหลุดกรอบน่าเสียดาย 

เกมทำท่าว่าจะจบครึ่งแรกแบบไร้สกอร์ แต่แล้วช่วงทดเจ็บ ลิเวอร์พูล ก็มาได้ประตูออกนำ 1-0 จากการประสานงานกันของสามตัวรุก ซาลาห์ จ่ายให้ มาเน่ ดีดต่อไปถึง โชต้า ทางซ้ายที่ได้ยิงเสียบเสาแรก รุย ปาตริซิโอ ปัดได้ปลายมือแต่ไม่ออกและเป็นการยิงประตูทีมเก่าของ โชต้า ด้วย ทำให้จบ 45 นาทีแรก หงส์แดง นำ 1-0

ในครึ่งหลังนาที 51 ลิเวอร์พูล ได้ลุ้นเมื่อ มาเน่ จ่ายให้ ซาลาห์ แต่งหาจังหวะยิงไกลด้วยซ้าย แต่ว่าบอลโด่งข้ามคานออกหลังไป

นาที 69 วูล์ฟส์ ต้องปรับเกมรุกส่ง ฟาบิโอ ซิลวา หัวหอกดาวรุ่งลงแทน วิลเลี่ยน โชเซ่ 

ลิเวอร์พูล หาโอกาสได้ในนาที 79 ซาลาห์ กระชากหนี ซาอิสส์ เข้าเขตโทษฝั่งซ้ายก่อนยิงมุมแคบผ่านหน้าประตู หงส์แดง เก็บบอลได้ต่อ มาเน่ จ่ายให้ ซาลาห์ ที่ชิ่งต่อให้ โชต้า กดด้วยขวาสุดแรงแต่ รุย ปาตริซิโอ เซฟเอาไว้ได้

ท้ายเกมนาที 86 หงส์แดงส่งบอลตุงตาข่ายได้จาก ซาลาห์ ที่หลุดเข้าไปยิงในเขตโทษจากการไหลบอลให้ของ อเล็กซ์ อ็อกซ์เลด-แชมเบอร์เลน ตัวสำรอง ทว่าถูกจับล้ำหน้าเสียก่อน และจากนั้นเกมหยุดร่วมสิบนาทีเมื่อ รุย ปาตริซิโอ นายทวารเจ้าถิ่นได้รับบาดเจ็บหนักจากการที่ศีรษะปะทะหัวเข่าเพื่อนร่วมทีม คอเนอร์ เคาดี้ จนเล่นต่อไม่ไหวถูกหามออกจากสนาม วูล์ฟส์ ต้องส่ง จอห์น รัดดี้ ลงเฝ้าเสาแทน

กลับมาเล่นกันต่อไม่มีประตูเกิดขึ้นอีกทำให้จบเกม ลิเวอร์พูล กลับมาชนะในลีกอีกครั้งด้วยการเฉือนชนะ วูล์ฟส์ 1-0 เก็บเพิ่มเป็น 46 คะแนนเท่ากับ เอฟเวอร์ตัน แต่ประตูได้-เสียดีกว่าเลยได้รั้งที่ 6 ตามหลังพื้นที่ท็อปโฟร์ 5 คะแนน

รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม 

    วูล์ฟส์ : รุย ปาตริซิโอ - วิลลี่ โบลี่, คอเนอร์ เคาดี้, โรแม็ง ไซอิสส์ - เนลซอน เซเมโด้, รูเบน เนเวส, ชูเอา มูตินโญ่, จอนนี่ กาสโตร - เปโดร เนโต้, อดาม่า ตราโอเร่ - วิลเลี่ยน โชเซ่

ลิเวอร์พูล : อาลีสซง เบ็คเกอร์ - เทรนท์ อเล็กซานเดอร์ อาร์โนลด์, แน็ท ฟิลลิปส์, โอซาน คาบัค, แอนดี้ โรเบิร์ตสัน - ติอาโก้ อัลกันตาร่า, ฟาบินโญ่, จอร์จินโย่ ไวนัลดุม - โมฮาเหม็ด ซาลาห์, ดีโอโก้ โชต้า, ซาดิโอ มาเน่

ผู้ตัดสิน : เคร็ก พอว์สัน


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด