:::     :::

ริโอ-ฮาร์กรีฟส์หนุนโฟเด้นเก่งเบอร์นี้เหมาะตัวจริงผู้ดี

วันพุธที่ 17 มีนาคม 2564
702
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

ริโอ เฟอร์ดินานด์ กับ โอเว่น ฮาร์กรีฟส์ สองนักวิเคราะห์ บีที สปอร์ต ยกย่อง ฟิล โฟเด้น กองกลาง แมนฯ ซิตี้ เกมย้ำชัยใส่ มึนเช่นกลัดบัค 2-0 จนเข้ารอบก่อนรองฯ ด้วยสกอร์รวม 4-0 ว่าเป็นหนึ่งในแข้งฟอร์มเด่นโดยเฉพาะเซนส์จ่ายบอลได้-เสีย เหมาะสมอย่างยิ่งถูกดันขึ้นตัวจริงทีมชาติอังกฤษ

จังหวะนั้นเกิดนาที 18 ลูกปิดกล่องที่ โฟเด้น ลากบอลขึ้นจากกลางสนามกินแดนจนเห็น อิลคาย กุนโดกัน วิ่งทำทางแล้วจึงแทงทะลุช่องแบบไม่ต้องมองให้มิดฟิลด์ดอยช์แตะซ้ายเข้าเขตโทษก่อนยิงด้วยขวาผ่านนายด่าน ยานน์ ซอมเมอร์ ตุงตาข่าย

เซนส์การผ่านบอลนี้คือสิ่งที่ เฟอร์ดินานด์ มองว่าคืออาวุธเด็ดเหนือแคนดิเดตกองกลางตัวรุกทีมชาติอังกฤษคนอื่นอย่าง เมสัน เมาท์, แจ็ค กรีลิช, เจมส์ แม้ดดิสัน หรือ เจสซี่ ลินการ์ด 

ผมคิดว่าด้วยวิธีการเล่นของน้องมัน คิดว่าเล่นได้ขนาดนั้นเหมือนเบิกทางให้ตัวเองติดทีมชาติอังกฤษอดีตปราการหลังสิงโตคำรามแสดงความเห็น

ไม่คิดว่าผจก.ทีม แกเร็ธ เซาธ์เกต เห็นแบบนั้นแล้วจะนิ่งเฉยเมินส่งเป็น 11 คนแรกเพราะตัวเลขผลงานที่สร้างขึ้นบ่งบอกคุณภาพ หมอนั่นจุดประกายเกม, เล่นกับสโมสรที่กำลังเข้าฝักสุดของยุโรปแถมยังจ่อแชมป์พรีเมียร์ลีก อังกฤษด้วย” 

น้องมันกำลังจะได้ประสบการณ์มีส่วนร่วมหยิบโทรฟี่กับทีมซึ่งมีนักเตะสัญชาติอังกฤษไม่มากแล้วตัวเองคือผู้เล่นสำคัญ

เมื่อเทียบวัยวุฒิอาจเด็กกว่าใครในกลุ่มตัวรุกทีมชาติอังกฤษแต่ ฟิล พกประสบการณ์คว้าแชมป์เต็มกระเป๋า คิดว่าหมอนั่นจะเป็นตัวสำคัญในชื่อใช้งานสิงโตคำราม’"


ด้าน ฮาร์กรีฟส์ เสริมว่า โฟเด้น คืออาวุธทำลายล้างอย่างดีเวลาเจอคู่แข่งแพ็คเกมรับแน่นด้วยทีเด็ดเรื่องทักษะบอลและวิทยายุทธ์ที่รับถ่ายทอดจาก ดาบิล ซิลบา 

โฟเด้น เปี่ยมเทคนิค, มีความพิเศษโดยเฉพาะในพื้นที่แคบๆ สิ่งดีสุดเวลาเขารับลูกคือพลิกเล่นได้เลยมันคือสิ่งที่ผมปลื้ม” 

สิ่งที่เขามอบให้โค้ชคือสามารถชนะคู่ต่อสู้ในการดวลตัว-ต่อ-ตัวหากคิดจะเอา, วิ่งสอดจากด้านหลัง, สัมผัสบอลแรกแจ่ม เมื่อดูจากอายุที่ยังน้อยแต่คุณภาพฝีเท้ามีเอกลักษณ์เฉพาะทำได้หมดจะยิงหรือแอสซิสต์

แต่ทั้งนี้กึ๋นบอลของน้องมันเพราะผู้เล่นที่มีส่วนร่วมด้วย ดูทีมเมต ซิตี้ ทั้งหมดสิ กุนโดกัน, เดอ บรอยน์, แบร์นาร์โด้ เชื่อว่าจะยังพัฒนาได้อีกเพราะความฉลาดเชิงลูกหนังของเจ้าตัวเอง” 

36 เกมทุกรายการซีซั่นนี้ โฟเด้น ทำไป 11 ประตูและเก้าแอสซิสต์ เล่นได้ทั้งกองกลางรุก, กองกลางเบอร์#8, กองหน้าฝั่งซ้าย นับเป็นความหลากหลายเผื่อโค้ชเลือกใช้ไม่ว่าแท็คติคไหน

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด