:::     :::

เดอบรอยน์ปลื้มเรือมิติใหม่หน้าตัวหลอก-ลงกลอนเสียประตู

วันพุธที่ 17 มีนาคม 2564
1,315
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

เควิน เดอ บรอยน์ กองกลางกัปตัน แมนฯ ซิตี้ เป็นอีกคนที่สร้างความกระจ่างแก่คนวงการฟุตบอลว่าทีมของเขาโตขึ้นไปอีกขั้นเปรียบเทียบเคยเป็นหนังบู๊สาดกระสุนจนคู่แข่งเลือดนอง เปลี่ยนมาเป็นสไตล์สุขุมคัมภีรภาพ เน้นป้องกันเหนียวแน่นและไม่จำเป็นต้องใช้หอกเป้าอาชีพขอแค่มีแรงเพรสซิ่งกับกึ๋นดีก็พอ

เดอ บรอยน์ ผู้ทำหนึ่งประตูเกมชนะ มึนเช่นกลัดบัค 2-0 วานนี้จนผ่านเข้ารอบก่อนรองฯ ด้วยประตูรวม 4-0 สรุปรูปแบบใหม่ของ ‘เรือใบสีฟ้า’ว่าทิ้งขนบคนยืนหอกเป้าต้องเป็นกองหน้าอาชีพ แต่เรียกร้องความขยันกับมีไหวพริบฟุตบอลมาแทน 

ด้านรูปแบบการป้องกันก็เข้าใจวลีคลาสสิคที่ว่า -เกมรุกไว้ขายตั๋ว, เกมรับไว้ใช้คว้าแชมป์ - อย่างถ่องแท้ 

ความยาก-ง่ายของการเล่นกองหน้าตัวหลอกคือต้องพยายามเคลื่อนที่ให้ถูกต้องในกรอบเขตโทษเมื่อตั้งลำบุกขึ้นไป ต่างผู้เล่น ต่างพื้นที่การยืนการเปิดปากกับบีที สปอร์ต


บางครั้งมันยังยากเลยต่อให้เราใช้กองหน้าอาชีพอย่าง กาเบรียล เชซุส หรือ เซร์คีโอ อเกวโร่ เพราะแม้ได้ชื่อว่าโดยตำแหน่งคือหัวหอกแต่วิธีการเล่นมันเป็นรูปแบบซึ่งต้องทำให้เหมือนคนอื่น

ดังนั้นต่อให้เป็นพวกเขาลงแข่งหรือไม่ เราก็จะพยายามรักษาทรงการเล่นที่ดี หาตำแหน่งที่ดีเสมอ” 

เรื่องเกมป้องกันเป็นสิ่งสำคัญมากที่เราทำมันได้อย่างมั่นคงทั้งทีม ช่วยทุกฝ่ายเสริมความมั่นใจ เป็นผลดีต่อ เอแดร์ซอน โมราเอส รวมถึงกองหลังเรา พวกเขาเอาเป็นเอาตายพยายามและหาทางหยุดประตู

ส่วนกองหน้าหรือกองกลางก็พยายามรักษาทรงของทีม ช่วยกองหลังป้องกันในทุกเวลาที่ทำได้ แล้วทุกอย่างก็ง่ายเมื่อคุณไม่เสียประตู” 

ซิตี้ ไม่เสียประตูมานาน 706 นาทีในแชมเปี้ยนส์ ลีก เป็นสถิติเกมรับดีสุดอันดับ 2 ตลอดกาลของรายการ รองจาก อาร์เซน่อล ที่เคยเหนียวแน่นเป็นเวลา 996 นาทีในฤดูกาล 2005-06 


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด